Cha lãnh 7 năm tù vì trộm hơn 1,2 tỷ đồng của vợ chồng con gái

Do cần tiền trả nợ sau khi thua bạc, người cha đã lấy nhiều tài sản trị giá hơn 1,2 tỷ đồng của vợ chồng con gái nhưng bị phát hiện.
cha lanh 7 nam tu vi trom hon 12 ty dong cua vo chong con gai
Cha lãnh án vì trộm tiền của vợ chồng con gái

Ngày 5/12, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhứt (SN 1965, ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) mức án 07 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo nội dung vụ án, Nhứt cùng vợ đến chung sống cùng vợ chồng con gái là Nguyễn Thị Thủy và con rể Trần Thanh Dũng tại khu dân cư khóm 8, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Vì đam mê cờ bạc nên Nhứt không lo làm ăn mà chỉ lo đánh bạc và nợ nhiều người số tiền lớn. Để có tiền trả nợ và đánh bài tiếp, Nhứt nãy sinh ý định trộm tiền của vợ chồng con gái.

Khoảng 5h30 ngày 11/6/2017, Nhứt vào phòng ngủ của vợ chồng con gái và phát hiện két sắt trong phòng ngủ không khóa nên mở ra xem thì phát hiện một túi xách trong kết sắt, bên trong có 229,6 triệu đồng, 146,07 chỉ vàng 18K, 144,788 chỉ vàng 24K (tổng giá trị tài sản trên 1,2 tỷ đồng) nên Nhứt lấy trộm.

Sau khi lấy trộm tài sản lớn của vợ chồng con gái, Nhứt cho vào cốp xe máy rồi chạy đến nhà em ruột của mình nhờ cất giữ túi xách. Tiếp đến, Nhứt cắt nguồn camera, dựng hiện trường giả một vụ trộm.

Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, Nhựt giả vờ phát hiện két sát của vợ chồng con gái bị phá, rồi gọi vợ qua xem hiện trường, đồng thời gọi cho vợ chồng con gái về nhà.

Khi về đến nhà, vợ chồng con gái phát hiện nhiều tài sản bị lấy cắp nên trình báo công an. Vào cuộc xác minh, công an phường Châu Phú A, TP Châu Đốc tiến hành trích xuất camera và phát hiện Nhứt chính là thủ phạm nên mời Nhứt về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Nhựt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp toàn bộ số tài sản trên.

cha lanh 7 nam tu vi trom hon 12 ty dong cua vo chong con gai Đột nhập nhà dì ruột của bạn gái để trộm cắp

Thấy dì ruột ở một mình lại có nhiều tài sản, đôi tình nhân cùng lên kế hoạch đột nhập nhà dì để trộm cắp.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.