Cha mẹ bé 8 tháng trần tình phút lơ là để con bò qua đường

Sau đoạn clip cháu bé bò ra quốc lộ 18 gây xôn xao mạng xã hội 2 ngày nay, bố mẹ cháu bé gửi lời cảm ơn tài xế Đặng Đình Thái.

Trao đổi với VietNamNet, anh P.V.C (khu 8, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, bố cháu bé bò ra quốc lộ 18) cho biết, việc con mình tự bò ra quốc lộ là việc không lường trước và không ai trong gia đình mong muốn.

Theo anh C., chiều 13/3, thời điểm sự việc diễn ra anh không có nhà. Sau khi cho con trai ăn uống rồi ru ngủ trên giường, vợ anh là chị H.T.V có sang phần đất phía bên kia đường của gia đình để xem đắp kè đất.

“Vợ tôi đi ra ngoài khoảng 10 phút thì nghe thấy tiếng anh tài xế hô to liền hớt hải chạy về bế con”, anh C trần tình.

cha me be 8 thang tran tinh phut lo la de con bo qua duong
Đoạn đường diễn ra vụ việc có lưu lượng xe trọng tải lớn đi qua

Cũng theo anh C., sự việc diễn ra cũng do sự bất cẩn của gia đình. Mặt khác, việc con mình bò ra quốc lộ nguy hiểm là điều không ai mong muốn. Từ hôm qua đọc bình luận chỉ trích của mọi người trên mạng xã hội khiến vợ chồng tôi rất buồn.

Chúng tôi cảm ơn tài xế Thái Qua VietNamNet anh C. gửi lời cảm ơn tài xế Đặng Đình Thái đã nhanh trí dừng xe cứu con mình.

Anh C. cho biết thêm, bản thân đang chăm sóc trang trại cây trồng, vật nuôi của gia đình, còn chị V. mới mở quán bán nước vỉa hè tại khu đất đối diện nhà.

Vợ chồng anh C. có hai cháu trai, cháu lớn năm nay học lớp 4 tại trường tiểu học gần nhà, cháu nhỏ 8 tháng tuổi.

cha me be 8 thang tran tinh phut lo la de con bo qua duong
Nhà anh C. ngay sát mặt đường

Trước đó, tài khoản Facebook tên Đặng Thái đã đăng đoạn video ghi lại cảnh một em bé khoảng 8 tháng tuổi bò ngang qua quốc lộ 18 khiến anh phải dừng xe lại và cứu cháu bé.

Chia sẻ với VietNamNet, tác giả đoạn video - anh Đặng Đình Thái (SN 1992, trú 110, đường Trần Phú, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết, khoảng 15h30 chiều 13/3 anh cùng anh Vũ Văn Sỹ (SN 1986) trên đường đi huyện Bình Liêu có việc.

Đến đoạn ngã ba Mông Dương, thì thấy một xe ô tô tải dừng bên lề kèm tín hiệu nhường đường. Cạnh đó có một vật từ từ di chuyển tới dải phân cách.

Anh Thái nói: "Càng đến gần, tôi như dựng tóc gáy khi thấy đó là một cháu nhỏ chừng 8 tháng tuổi, thấy cháu bò ngang qua đường, quần áo lấm lem mà đầu chỉ sợ chuyện xấu đến với cháu nên đã dừng xe chặn đường để người thân đưa cháu vào".

Đại diện Đội Kiểm soát Giao thông số 2 (Công an tỉnh Quảng Ninh) cũng cho biết, quốc lộ 18, đoạn qua phường Mông Dương là đường ngoài nội thị có kết cấu hai chiều, dải phân cách cứng ở giữa, tốc độ tối đa 80km/h.

Hiện tại, đây là con đường độc đạo với lưu lượng xe lớn nối các địa phương miền đông của tỉnh Quảng Ninh.

Qua sự việc này tài xế Đặng Đình Thái mong muốn các bậc cha mẹ có con nhỏ và nhà gần đường thì nên để ý trông chừng con, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra thì khổ cho cả gia đình và tài xế.

cha me be 8 thang tran tinh phut lo la de con bo qua duong Sang đường 'liều mạng', 2 bố con bị taxi tông trúng, hất tung lên nắp capo

Khi tới ngã tư, người bố điều khiển xe máy chở theo con nhỏ khoảng 10 tuổi không không đội mũ bảo hiểm, thiếu quan ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.