Cha mẹ đăng kí cho con vào lớp 1 trường công lập ở Hà Nội cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Các loại giấy tờ, thủ tục để đăng kí cho con vào lớp 1 trường công lập tại Hà Nội luôn là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh khi mùa tuyển sinh năm học 2019-2020 đang đến gần.

Theo kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp tại Hà Nội năm học 2018 - 2019, các bậc phụ huynh học sinh có thể chọn một trong hai phương thức đăng kí trực tuyến qua mạng internet hoặc nộp sồ sơ trực tiếp tại trường. Phụ huynh cũng nên lưu ý thời gian đăng kí tuyển sinh mà Sở GD&ĐT Hà Nội ấn định được đăng trên cổng thông tin điện tử.

Các giấy tờ cần mang khi đi đăng kí tuyển sinh trực tiếp vào lớp 1

cha me dang ki cho con vao lop 1 truong cong lap o ha noi can chuan bi giay to gi
Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Khi đi đăng kí tuyển sinh trực tiếp, phụ huynh cần mang theo Sổ hộ khẩu (cả bản chính và bản photo để nhà trường đối chiếu thông tin); giấy khai sinh (bản sao có công chứng) của trẻ, giấy chứng nhận hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi (nếu có) của trẻ đến trường.

Tại trường, các giáo viên sẽ có hướng dẫn phụ huynh cụ thể các bước tiếp theo.

Theo đại diện BGH Trường Tiểu học An Khánh B (Hoài Đức, Hà Nội), khi phụ huynh tới trường làm thủ tục đăng kí hồ sơ tuyển sinh trực tiếp vào lớp 1 cho con thì không phải đóng bất kì khoản tiền gì.

Đăng kí trực tuyến cần chuẩn bị gì?

Đối với phương thức đăng kí trực tuyến, phụ huynh cần có thiết bị điện tử có kết nối internet: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh... Hòm thư điện tử (Email) liên hệ: Phụ huynh có hòm thư điện tử cá nhân, hoặc dùng nhờ hòm thư điện tử của của nhà trường.

Mã số và mật khẩu đăng kí tuyển sinh: Để đăng kí tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, phụ huynh cần phải có mã số và mật khẩu đăng kí tuyển sinh; mã số và mật khẩu đăng ki tuyển sinh này do trường mầm non năm học 2018 - 2019 trên địa bàn TP Hà Nội bàn giao cho phụ huynh của học sinh cuối cấp. Mỗi mã số phụ huynh chỉ được đăng kí tuyển sinh trực tuyến một lần.

Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký tuyển sinh trực tuyến cần chú ý:

Phần Thông tin cha, mẹ, người giám hộ: Phụ huynh nhất thiết phải khai đủ (họ và tên, năm sinh, số CMND) một trong ba phần: Thông tin cha, thông tin mẹ hoặc thông tin người giám hộ.

Trường hợp sai thông tin học sinh: Khi phụ huynh mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng kí tuyển sinh theo thời gian qui định, ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh.

Khi nộp hồ sơ nhập học, phụ huynh phải nộp kèm theo Giấy nhập học năm học 2019 - 2020 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Nếu phụ huynh đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công, có thể đề nghị trường tuyển sinh hỗ trợ in Giấy nhập học năm học 2019 - 2020 khi nộp hồ sơ. Xem thêm chi tiết Tại đây.

cha me dang ki cho con vao lop 1 truong cong lap o ha noi can chuan bi giay to gi 'Trẻ con không cần phải hoàn hảo, đánh vần sai cũng đâu có sao'

Trẻ con không cần phải hoàn hảo. Trẻ con không nên học những thứ cao cấp. Trẻ lớp 1, lớp 2 đánh vần sai là ...

cha me dang ki cho con vao lop 1 truong cong lap o ha noi can chuan bi giay to gi Cô giáo tiểu học chia sẻ 5 điều nên và không nên khi cho con vào lớp 1

Thời khắc trẻ vào lớp 1 là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự chuyển giao thói quen, thay đổi môi trường học tập trong ...

cha me dang ki cho con vao lop 1 truong cong lap o ha noi can chuan bi giay to gi Phụ huynh hồ hởi đi đăng ký trực tiếp cho con vào lớp 1 ở Hà Nội

Ngày 13/7, nhiều phụ huynh đã tới trường nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tiếp vào lớp 1 cho con năm học 2018 ...

cha me dang ki cho con vao lop 1 truong cong lap o ha noi can chuan bi giay to gi Phụ huynh cần mang theo những gì khi đi đăng ký trực tiếp cho con vào lớp 1, lớp 6 tại Hà Nội

Từ ngày 13 - 18/7, phụ huynh tại Hà Nội có thể đến trường để đăng ký hồ sơ tuyển sinh trực tiếp cho con ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.