Chấm dứt vụ mua AVG, số tiền Mobifone nhận được lớn hơn số tiền đã thanh toán

Theo Bộ TT&TT, nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVG sẽ hoàn trả lại đầy đủ số tiền Mobifone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.

Chiều nay, 13/3, Bộ TT&TT vừa thông tin chính thức về việc chấm dứt hợp đồng Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

cham dut vu mua avg so tien mobifone nhan duoc lon hon so tien da thanh toan

Theo đó, ngày 12/3, tại trụ sở Bộ TT&TT, nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVG và HĐTV, ban TGĐ Mobifone đã họp và trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng và thống nhất một số nguyên tắc.

Cụ thể đó là : Nhóm cổ đông và Mobifone thống nhất chấm dứt hợp đồng; Mobifone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho nhóm cổ đông; Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền Mobifone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.

Như vậy số tiền mà Mobifone nhận được lớn hơn số tiền Mobifone đã thanh toán cho nhóm cổ đông.

Bên cạnh đó, do việc thanh tra nên Mobifone chưa thanh toán hết 5% giá trị chuyển nhượng theo đúng tiến độ cam kết trong hợp đồng. Vì vậy trong trường hợp Mobifone không chấp thuận việc chấm dứt hợp đồng thì nhóm cổ đông có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật. Và Mobifone có thể bị phạt tới 8% giá trị hợp đồng, điều này là không có lợi cho Mobifone.

Do đó việc thống nhất chấm dứt hợp đồng giữa nhóm cổ đông và Mobifone là giải pháp tối ưu, đúng quy định pháp luật, đảm bảo thu hồi đầy đủ vốn mà Mobifone đã đầu tư, không làm thất thoát vốn của Mobifone, của Nhà nước theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư TƯ Đảng.

cham dut vu mua avg so tien mobifone nhan duoc lon hon so tien da thanh toan Bộ TT&TT báo cáo Ban Bí thư việc huỷ hợp đồng chuyển nhượng MobiFone và AVG

Bộ TT&TT đã báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển ...

cham dut vu mua avg so tien mobifone nhan duoc lon hon so tien da thanh toan Nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện hủy hợp đồng với Mobifone

Theo Mobifone, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng giữa hai ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.