Chân dung Galaxy S9 từ những tin đồn trước giờ ra mắt

Qua các tin rò rỉ, chân dung Galaxy S9 hiện ra là mẫu smartphone thiết kế tương tự Galaxy S8 năm ngoái, nhưng hiệu năng cao hơn và có lựa chọn camera kép ở mặt lưng.

Vào 0h ngày 26/2 (giờ Việt Nam), Samsung sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy S9, smartphone cao cấp đầu tiên của hãng cũng như thị trường di động trong năm 2018. Từ nhiều ngày trước đó, thông tin rò rỉ về flagship này đã xuất hiện trên mạng, mang đến bức chân dung tổng quan để người dùng dễ hình dung hơn.

Thiết kế tương tự Galaxy S8

chan dung galaxy s9 tu nhung tin don truoc gio ra mat
Sẽ khó để phân biệt Galaxy S9/S9+ và Galaxy S8/S8+ từ mặt trước.

Galaxy S8 và S8 Plus là hai smartphone đầu tiên mang thiết kế màn hình vô cực của Samsung, đánh dấu bước đổi mới về tạo hình thiết bị di động. Phong cách này đã có ảnh hưởng đáng kể tới thiết kế của smartphone trên thị trường nói chung trong năm 2017, với hàng loạt mẫu mã sử dụng màn hình triệt tiêu viền tối đa.

Với thành công trên, Galaxy S9 có thể thừa hưởng và phát triển hơn nữa khi nâng tỷ lệ màn hình/mặt trước cao hơn so với Galaxy S8. Máy vẫn sở hữu chất liệu khung kim loại và 2 mặt kính cong tràn cạnh. Galaxy S9 mang màn hình 5,8 inch, trong khi S9+ sẽ sở hữu màn tới 6,2 inch.

Trong khi mặt trước giống nhau, mặt sau sẽ mang chút thay đổi khi model sắp ra mắt mang cụm camera cùng cảm biến vân tay đặt dọc, thay vì nằm ngang. Thiết kế này sẽ giảm bớt hiện tượng chạm tay nhầm vào kính camera khi người dùng cố sử dụng ngón trỏ để chạm vào cảm biến vân tay như trên Galaxy S8.

Camera cải tiến

chan dung galaxy s9 tu nhung tin don truoc gio ra mat
AR Emoji là tính năng mới, dành cho camera trước của máy.

Camera của Galaxy S8 và S8+ được đánh giá rất cao nhưng Samsung không vì thế mà ngừng nâng cấp tính năng chụp hình cho thế hệ máy tiếp theo. Theo một số nguồn tin, camera Galaxy S9/S9+ sẽ tích hợp khả năng quay video siêu chậm, tốc độ 1.000 khung hình/giây. Mẫu smartphone có quay siêu chậm tốt nhất hiện nay đang là Sony Xperia XZ Premium với 960 khung hình/giây.

Ống kính trên bộ đôi Galaxy S 2018 còn có thể thay đổi khẩu độ f/1.5 và f/2.4, cho phép mở khẩu rộng khi quay video chậm, chụp dưới điều kiện thiếu sáng và khép khẩu trong các điều kiện thông thường.

Ngoài ra, vỏ hộp còn cho biết model này còn có ống kính thay đổi được khẩu độ f/1.5 và f/2.4. Nó cho phép người dùng mở khẩu độ rộng khi quay video chậm hay chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếu và khép khẩu cho các cảnh chụp bình thường.

Tính năng giả lập gương mặt (tương tự Animoji trên iPhone X) với tên gọi AR Emoji sẽ là sự bổ sung cho camera trước, ngoài công dụng chụp selfie và video call hiện nay.

Cấu hình của flagship

Nếu không tính Galaxy Note là dòng phablet luôn có cấu hình siêu khủng ra mắt vào cuối năm, thì Galaxy S là dòng smartphone cao cấp nhất và sở hữu cấu hình hàng đầu của Samsung. Bộ đôi S9 kế tục truyền thống này và sẽ là những smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu chip xử lý Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất từ Qualcomm (dành cho các bản bán ở thị trường Bắc Mỹ).

Đối với máy bán ở Hàn Quốc và các thị trường còn lại toàn cầu, Samsung trang bị chip Exynos 9810 mới nhất do chính hãng sản xuất trên quy trình 8nm.

Nối tiếp truyền thống của các model dòng S, bộ đôi S9 cũng sẽ được tích hợp con chip mạnh nhất Qualcomm Snapdragon 845 ở thị trường Bắc Mỹ. Ở những thị trường khác sản phẩm sẽ trang bị chip Exynos 9810 do chính Samsung sản xuất với quy trình 8 nm.

Samsung vẫn để 4 GB RAM cho Galaxy S9, trong khi S9+ có thể mang RAM tới 6 GB. Bộ nhớ trong tùy chọn 64 GB và 128 GB, riêng S9+ sẽ có thêm lựa chọn 256 GB. Đôi pin trên sản phẩm lần lượt là 3.000mAh và 3.500mAh, không thay đổi so với trước về dung lượng nhưng thời lượng hứa hẹn tăng đáng kể.

Tính năng bổ sung

chan dung galaxy s9 tu nhung tin don truoc gio ra mat

Là flagship, bộ đôi chắc chắn vẫn có khả năng kháng bụi, kháng nước theo chuẩn IP68. Cùng với đó, người dùng sẽ gặp lại nút bật trợ lý ảo Bixby như model tiền nhiệm. Bixby xuất hiện trên smartphone Samsung bắt đầu từ Galaxy S8 và tới năm nay, AI này sẽ được cải tiến thêm về tính năng.

Tương tự, tai nghe AKG chất lượng cao sẽ đi kèm hộp máy, nhưng có thể Samsung sẽ bổ sung thêm cả cho hệ thống loa ngoài nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City