6 điểm mạnh nhất và yếu nhất của bộ đôi Samsung Galaxy S9/ S9+

Bên trong vẻ ngoài quen thuộc của Galaxy S9/S9+ là hàng loạt các nâng cấp, cả tốt và chưa tốt.

Một số người dùng đã bắt đầu tính toán đến việc nâng cấp lên Samsung Galaxy S9/S9+, số khác vẫn đang cân nhắc đợi đến khi Note9 được ra mắt, dự kiến vào tháng 8. Giá khởi điểm của S9 là 719,99 USD (khoảng 16 triệu đồng) và S9+ là 839,99 USD (khoảng 19 triệu đồng). Dưới đây là một số đặc điểm tốt nhất và tệ nhất của bộ đôi tân binh này.

Điểm cộng

Vị trí đặt máy quét vân tay

Điểm khác biệt lớn nhất của S9 và S9+ so với bộ đôi tiền nhiệm chính là vị trí Samsung đặt mắt quét vân tay, chuyển từ bên phải camera xuống phía bên dưới. Đây có lẽ điểm cộng lớn nhất cho Samsung khi họ đã biết lắng nghe phản hồi của người sử dụng và đưa ra các thay đổi phù hợp.

Đối với những người có bàn tay to có thể không nhận ra sự khác biệt của thay đổi này, nhưng với những người tay nhỏ, đây thực sự là một cải tiến bởi từ nay người dùng sẽ không còn phải lo để lại vân tay trên camera mỗi khi mở máy.

Màn hình lớn và sáng hơn

6 diem manh nhat va yeu nhat cua bo doi samsung galaxy s9 s9

Sự thay đổi này có thể không đáng kể với một số người, nhưng cần phải nhấn mạnh rằng màn 5,8 inch của S9 và 6,2 inch của S9+ là những màn hình lớn và sáng trên thị trường smartphone thời điểm này. iPhone X, flagship màn hình lớn nhất của Apple cũng chỉ đạt 5,8 inch.

Samsung vẫn tiếp tục sử dụng màn hình Super AMOLED với độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel (tương tự như Note 8), nhưng bộ đôi này sử dụng màn hình tỷ lệ 18,5:9, kéo rộng ra hai bên viền và chống nước.

Camera có thể thay đổi khẩu độ

6 diem manh nhat va yeu nhat cua bo doi samsung galaxy s9 s9

S9 và S9+ được Samsung trang bị camera có thể dùng phần mềm để cảm nhận độ sáng và tự động thay đổi khẩu độ. Nếu trong môi trường đủ sáng, camera sẽ tự động được đặt ở khẩu độ f/2.4 và chụp được nhiều hơn khung cảnh phía sau. Trong điều kiện tối hơn, máy sẽ giữ nguyên ở khẩu độ f/1.5.

App camera cũng được thiết kế lại để giúp cho việc chuyển đổi giữa các chế độ dễ dàng hơn, ngoài ra còn có các tinh chỉnh khác như lấy nét tự động, giảm nhiễu đa khung và quay video slow-motion ở chuẩn 720p. Mặc dù S9 và S9+ có các thông số giống nhau, S9+ được ưu ái thêm một camera góc rộng ở phía sau, trong khi S9 chỉ dùng camera đơn 12MP.

Nếu người dùng là các nhiếp ảnh gia hoặc những người đam mê về máy ảnh và đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chụp ảnh chất lượng cao thì bộ đôi này rất đáng cân nhắc.

Có jack cắm tai nghe

Thay vì bỏ hẳn jack cắm tai nghe trên S9 và S9+ giống sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh như iPhone (Apple), Pixel 2 XL (Google) hay Huawei Mate 10 Pro, việc cho người dùng được lựa chọn giữa việc dùng tai nghe không dây hoặc có dây là một điểm cộng lớn cho hai tân binh của Samsung. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho những người chơi âm thanh khi mà chất lượng tai nghe không dây hiện nay chưa thể sánh được với các loại tai nghe có dây khác.

Điểm trừ

AR Emoji kỳ quặc và có phần đáng sợ

6 diem manh nhat va yeu nhat cua bo doi samsung galaxy s9 s9

Mặc dù Animoji của Apple không phải là ứng dụng được yêu thích nhất, những hình ảnh tạo ra vẫn khá vui vẻ và dẫn đến những viral memes thực sự thú vị. AR Emoji của Samsung biến biểu cảm khuôn mặt thành hoạt hình, chỉ có điều không được dễ thương và có đôi phần đáng sợ. Công nghệ mà Samsung tích hợp trong AR Emoji cũng không phải là công nghệ có sức mạnh tương đương với TrueDepth của Apple, nên cũng dễ hiểu khi Apple bỏ xa Samsung ở khoản này.

Mặt lưng bằng kính là "một cục nam châm" hút vân tay

Mặt lưng bằng kính thường rất nhanh bám vân tay. Nếu sử dụng ốp lưng thì vấn đề này sẽ nhanh chóng được giải quyết, nhưng nếu thích sử dụng điện thoại không ốp và với những lựa chọn màu sắc đặc biệt của S9 và S9+, chắc chắn hai mẫu điện thoại này sẽ bám rất nhiều dầu.

Phần lớn điện thoại với khả năng sạc không dây nhanh đều sở hữu mặt lưng bằng kính, điều này cũng đồng nghĩa với việc rủi ro nứt vỡ và chi phí sửa chữa cao hơn.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.