Galaxy S9, S9+ chính thức: camera đổi khẩu, màn hình vô cực, giữ jack 3,5mm, không 'tai thỏ'

Galaxy S9 và S9+ mang nhiều cải tiến về tính năng so với thế hệ trước, nhưng vẫn giữ gần như nguyên thiết kế vô cực và sexy.

Galaxy S9 và S9+ được Samsung giới thiệu không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm ra mắt năm 2017. Thực tế, người dùng sẽ rất khó để phân biệt hai model này với bộ đôi Galaxy S8, S8+ nếu chỉ nhìn vào mặt trước.

Đôi máy S9 vẫn giữ nguyên được sự quyến rũ và thiết kế đặc biệt của đôi S8, với màn hình tỷ lệ 18,5:9, viền màn hình uốn cong vô cực, khung thép và hai mặt kính trước/sau.

galaxy s9 s9 chinh thuc camera doi khau man hinh vo cuc giu jack 35mm khong tai tho

Galaxy S9 sở hữu màn hình 5,8 inch trong khi mẫu S9+ mang màn hình 6,2 inch, cùng sử dụng tấm nền Super AMOLED của Samsung, độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel. Samsung cho hay hãng đã điều chỉnh để màn hình sáng hơn so với trước. Ấn tượng trên tay cũng như những cái nhìn đầu tiên về thiết bị không có sự khác biệt so với đôi S8, nhưng các chiều kích thước và cân nặng lại khác nhau, do vậy người dùng không thể sử dụng vỏ ốp của S8 lên S9.

Một lý do khác khiến việc sử dụng vỏ, ốp của hai đời máy trở thành bất khả thi là thiết kế, vị trí của cảm biến vân tay nằm ở mặt sau của máy. Trong khi S8/S8+ đặt cảm biến nằm ngang, ngay cạnh camera thì S9/S9+ đã chuyển cảm biến xuống nằm phía dưới của camera, giúp người dùng dễ dàng chạm tay vào bộ phận này hơn. Dù không mang tới thiết bị có cảm biến vân tay nằm dưới màn hình như kỳ vọng, sự thay đổi này cho thấy Samsung đã lắng nghe những phản ánh của người dùng trong suốt một năm qua.

Trên bộ đôi S9, nút bấm bật trợ lý ảo Bixby vẫn còn và máy cũng giữ nguyên jack tai nghe 3,5mm thay vì loại bỏ như nhiều model từ các hãng khác hiện nay. Thiết kế loa ngoài không có khác biệt, nhưng theo Samsung, loa của S9 sẽ có âm lượng lớn hơn 40% so với máy tiền nhiệm.

Bộ đôi sẽ chạy chip xử lý Snapdragon 845 mới nhất, cao cấp nhất của Qualcomm (đối với bản cho thị trường Bắc Mỹ), hoặc Samsung Exynos đối với các thị trường khác. Đúng như các tin đồn trước đây, S9 có RAM 4 GB, S9+ RAM 6 GB, đi kèm bộ nhớ trong 64 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Dung lượng pin trên hai máy không thay đổi (3.000mAh trên S9 và 3.500mAh trên S9+), chuẩn kháng nước, kháng bụi IP68, hỗ trợ sạc nhanh có dây và không dây.

Điểm nhấn đáng kể nhất trên hai sản phẩm flagship đầu năm nay là nâng cấp về hệ thống camera, trong đó S9 có camera đơn còn S9+ mang camera kép. Đây là lần đầu tiên smartphone Samsung sở hữu camera có khả năng điều chỉnh độ lớn của khẩu, chuyển giữa f/1.5 và f/2.4 để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh, quay video trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Với khẩu f/1.5, cảm biến trên đôi flagship 2018 có khả năng thu sáng tốt hơn 28% so với khẩu f/1.7 trên S8.

Việc điều chỉnh độ mở của khẩu có thể thực hiện trên ứng dụng camera hoặc chỉnh tay thông qua chế độ tùy chỉnh chuyên nghiệp. Cảm biến vẫn giữ độ phân giải 12 MP như trước, nhưng cảm biến dual-pixel thế hệ hai có công nghệ tự động lấy nét nhanh và tin cậy hơn, cải thiện khả năng giảm nhiễu đa khung, chụp thiếu sáng tốt hơn 30%. Bên cạnh đó, camera còn có khả năng quay video chậm với tốc độ 960 fps (khung hình/giây).

galaxy s9 s9 chinh thuc camera doi khau man hinh vo cuc giu jack 35mm khong tai tho

Cảm biến thứ 2 trên Galaxy S9+ không có khả năng đổi khẩu như cảm biến số một, nhưng có cách hoạt động tương tự hệ thống camera trên Galaxy Note8 hiện nay (model đầu tiên của Samsung có camera kép). Cảm biến thứ 2 có khẩu f/2.4 giúp người dùng chụp vật thể gần gấp 2 lần so với cảm biến góc rộng, mang đến khả năng xóa phông nền khi chụp chế độ chân dung. Cả hai máy đều sở hữu camera trước độ phân giải 8MP, khẩu f/1.9 tự động lấy nét tương tự đôi S8.

Samsung cũng mang thêm tính năng mới cho camera S9, tương tự cách Animoji trên iPhone X hoạt động. Hãng gọi đây là AR Emoji, cho phép camera chụp lại hình ảnh và cử động trên khuôn mặt của người dùng dựa trên 100 điểm, dựng lại ảnh nhân vật 3D. Ứng dụng có thể tạo 18 ảnh động GIF để người dùng gửi qua các ứng dụng nhắn tin từ bàn phím. Người dùng có thể thay đổi ảnh động trên qua các kiểu tóc khác, đổi kính...AR Emoji không hoàn toàn giống Animoji, nhưng có cách hoạt động dựng nhân vật 3D khá tương đồng.

Sản phẩm sẽ cài sẵn Android 8.0 Oreo khi ra mắt. Ứng dụng Bixby được thiết kế lại đôi chút so với đời trước. Bộ đôi tương thích với Gear VR ra mắt cùng với Note8 và các thiết bị Daydream View của Google, tương thích DeX Station, thiết bị biến điện thoại thành máy tính cá nhân thông qua cổng kết nối, có thể hoạt động cùng bàn phím và chuột ngoại vi.

Samsung đồng thời giới thiệu thiết bị mới có tên Dex Pad, giúp điện thoại có thể kết nối với bàn rê hay bàn phím. S9 hỗ trợ thiết bị hiển thị ngoại vi với độ phân giải màn hình tối đa 2K.

Máy sẽ được bán ra với 4 lựa chọn màu sắc khác nhau gồm đen, tím, xanh dương, xám. Các màu sắc khác có thể được bổ sung sau này.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.