Chàng trai đạt 30 điểm khối A THPT: 'Không cần học nhiều nhưng phải có khoa học'


“Khi nghe thông báo được 30 điểm thì em thấy cũng bình thường, bởi khi vừa thi về em đã nắm con số điểm mà mình đã đạt được rồi”, em Nguyễn Quang Dũng cho biết.

Sinh ra trong một gia đình cả bố và mẹ đều làm nghề giáo, nên ngay từ nhỏ Nguyễn Quang Dũng (lớp chuyên Toán 12A1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã được sự dạy dỗ, chỉ bảo tận tình từ gia đình.

Dù đã đạt điểm tuyệt đối với 3 môn Toán, Lý, Hóa, nhưng Dũng cũng không quá bất ngờ. Bởi khi vừa thi xong, cậu đã nắm chắc được số điểm mà mình đạt được.

“Khi nghe thông báo được 30 điểm thì em thấy cũng bình thường, bởi khi vừa thi về là em đã nắm được con số điểm mà mình đạt được rồi”, Dũng chia sẻ.

Khi hỏi đến bí quyết trong việc học để đạt được điểm tốt, Dũng cho biết để học tốt thì cần phải nắm chắc kiến thức ở sách giáo khoa, trên lớp phải nghe giảng và nắm chắc và học phải có khoa học.

chang trai dat 30 diem khoi a thpt em thay cung binh thuong

Em Nguyễn Quang Dũng, (ngồi phía bên trái), Ảnh FBNV

“Đối với em thì học là phải nắm chắc kiến thức ở sách giáo khoa. Em cũng không học thêm ở đâu, chỉ học ở lớp và về nhà, không cần học nhiều nhưng phải có khoa học.

Những bài giảng của thầy cô ở lớp phải nắm chắc, về nhà chỉ việc ôn và xem lại. Riêng về các đề thi ở kỳ thi THPT thì phải đọc, giải thật nhiều các đề bài khác nhau, từ đó tạo thành một thói quen.

Ngày trước thì em cũng hay học trên internet, tuy nhiên thời gian gần đây em chỉ tập trung giải các đề bài do thầy cô giáo yêu cầu.”, Dũng chia sẻ kinh nghiệm.

Đối với Dũng, để có được thành tích như vậy là nhờ người bố, đã tận tụy dạy bảo.

“Với em bố là tấm gương điển hình, gương mẫu em noi theo. Nhờ bố dạy bảo, nghiêm khắc mà em ý thức được việc sinh hoạt và học tập của mình.

Có được số điểm như ngày hôm nay một phần là nhờ người bố của em. Bố luôn nói, học sao cho khoa học, tiếp thu kiến thức ở lớp mới quan trọng, chứ không phải cứ học là sẽ vào. Đó là bí quyết giúp em nắm chắc kiến thức để có được kết quả như vậy”, Dũng chia sẻ.

chang trai dat 30 diem khoi a thpt em thay cung binh thuong
Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, nơi em Nguyễn Quang Dũng học. Ảnh Hoài Nam

“Các thầy cô giáo đã định hướng cho em chọn nghề là nghề Bác sĩ, và nghề này em cũng yêu thích. Còn việc đăng ký chọn trường nào, thì em xin phép được giữ mình mật cho riêng mình”, Dũng bày tỏ.

Dũng cũng cho biết, em đã đăng ký thi tổ hợp môn khối A và khối B. Riêng khối A được 30 điểm, còn khối B được là 28,75.

Với số điểm tối đa ba môn mà cậu con trai đạt được, ông Nguyễn Đức Điện (bố Dũng, cựu giáo viên môn Sinh học, Trường Phúc Lộc, Can Lôc) chia sẻ:

“Khi nhận được tin tôi rất vui mừng, và tự hào khi con đạt được điểm số như vậy. Ngay từ lúc còn nhỏ, Dũng đã rất ý thức được việc học của mình, dường như chúng tôi không phải dạy dỗ quá nhiều.

Học cấp 1 xong, đến cấp 2, giờ hết cấp 3, năm nào cũng học sinh giỏi toàn diện. Tôi vui nhất khi con đậu Trường chuyên Hà Tĩnh. Một cậu bé con nhà nghèo ở một huyện lẻ vào thành phố học tập, tôi lo lắng. Thế rồi, nó cũng qua, con vững vàng học tập và hòa đồng cùng bạn bè trang lứa”, ông Điện chia sẻ.

chang trai dat 30 diem khoi a thpt em thay cung binh thuong
Theo nhận xét của các bạ trong lớp thì Dũng hòa đồng và là một chàng trai khá hài hước. Ảnh FBNV

Không chỉ là một cậu bé ngoan ngoãn, hiền lành được sự tin yêu của bố mẹ, mà ở lớp Dũng là một chàng trai hòa đồng, chăm chỉ và hài hước.

“Đến lớp Dũng rất hòa đồng, có tính hài hước, và rất chăm chỉ tham gia hoạt động của lớp. Nói về học tập thì bọn em rất nể Dũng bởi bạn ấy cách học rất khoa học, lúc chơi thì chơi hết mình, nhưng học rất nghiêm túc. Không phải học theo kiểu cày nhiều, nhưng rất hiệu quả”, em Trần Thị Thanh Trà, lớp chuyên Toán 12A1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ.

Nói về học sinh của mình, thầy Trần Đình Hữu, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Toán 12A1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Dũng là một học sinh chăm ngoan, nhưng từ môi trường nông thôn đến với trường chuyên, em có nhiều thiệt thòi và bỡ ngỡ hơn so với bạn bè cùng lớp, nên ban đầu học lực của em có hơi đuối. Nhưng càng về sau, đặc biệt là từ lớp 11, em đã hoà nhập được với môi trường, có những nỗ lực vượt bậc và bứt phá rõ nét”.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, thí sinh Nguyễn Quang Dũng là một thí sinh duy nhất tại tỉnh Hà Tĩnh đạt được số điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hóa với điểm 10.

chang trai dat 30 diem khoi a thpt em thay cung binh thuong Nghệ An: Nam sinh đạt điểm 10 ba môn chia sẻ bí quyết... lên mạng học

Theo Hồ Phi Khánh thì để có thể đạt được điểm 10 ba môn Toán, Lý, Hóa thì em thường xuyên ôn luyện trên ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.