Chánh văn phòng bị tố sàm sỡ nữ cán bộ: Bí thư huyện ủy lên tiếng!

Trao đổi với PV Việt Nam Mới, ông Triệu Tài Phong – Bí thư huyện ủy Quang Bình (tỉnh Hà Giang) cho biết, lãnh đạo huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện cùng Ủy ban Kiểm tra huyện ủy vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. 

Liên quan đến vụ việc bà N.T.T (SN 1978) – Phó trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Quang Bình gửi đơn tố cáo ông N.V.H, Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện lên Ủy ban Kiểm tra huyện ủy vì ông H. đã có hành vi sàm sỡ, chiều ngày 27/9, PV Việt Nam Mới đã có cuộc trao đổi với ông Triệu Tài Phong – Bí thư huyện ủy Quang Bình để tìm hiểu thêm thông tin.

Ông Phong xác nhận phía huyện ủy đã nắm bắt được sự việc trên.

chanh van phong bi to sam so nu can bo huyen bi thu huyen uy len tieng
Đơn tố cáo của bà N.T.T gửi tới Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Quang Bình (Ảnh: Danviet.vn).

“Hiện tại lãnh đạo huyện ủy đã chỉ đạo cho Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra và làm rõ các thông tin trong đơn tố cáo của bà N.T.T. Quan điểm chỉ đạo của huyện là nếu phát hiện cán bộ có sai phạm, chắc chắn sẽ phải xử lý kỷ luật thật nghiêm”, Bí thư huyện ủy Quang Bình khẳng định.

Trả lời câu hỏi của PV về việc lãnh đạo huyện vẫn chưa có báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh và Công an tỉnh Hà Giang, ông Triệu Tài Phong cho biết, hiện tại vụ việc vẫn đang được Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và cơ quan Công an huyện tiến hành xác minh, làm rõ nên chưa thể báo cáo lên tỉnh được.

Đồng thời, vị Bí thư huyện ủy cũng nhấn mạnh: “Nếu xác minh chuyện này là có thật, chắc chắn huyện sẽ phải xử lý kỷ luật các cán bộ Đảng viên vi phạm. Thậm chí cách chức và kỷ luật trước Đảng bộ đối với các cán bộ này chứ không có ai bao che cho hành vi này cả. Khi nào có kết luận của cơ quan điều tra, huyện sẽ thông tin tới báo chí sau”.

chanh van phong bi to sam so nu can bo huyen bi thu huyen uy len tieng
Hiện vụ việc vẫn đang được lãnh đạo huyện Quang Bình chỉ đạo điều tra, làm rõ (Ảnh minh họa).

Theo đơn tố cáo của bà N.T.T (SN 1978) – Phó trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Quang Bình (tỉnh Hà Giang) gửi tới Ủy ban Kiểm tra huyện ủy hôm 1/9, vào khoảng 20h ngày 26/8, khi chồng bà T. không có ở nhà thì ông N.V.H đã mở cổng đột nhập vào nhà bà này ở thị trấn Yên Bình. Sau đó ông H. đã ném tài sản, chửi bới, xỉ nhục, bóp cổ, giật dây chuyền và còn có hành vi sàm sỡ bà T.

Sau một hồi giằng co, bà T. đã thoát được ra ngoài và gọi hàng xóm tới ứng cứu.

Hiện tại, lãnh đạo huyện Quang Bình đã yêu cầu cả hai người viết bản tường trình về vụ việc và chờ kết luận của cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý thích hợp.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.