Chánh VP UBND TP HCM nói về ý kiến trái chiều vụ 'đòi' lại vỉa hè

Trước những ý kiến trái chiều về việc “đòi” lại vỉa hè, chánh văn phòng UBND TP HCM đã nêu quan điểm của TP.
chanh vp ubnd tp hcm noi ve y kien trai chieu vu doi lai via he
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM trả lời trước câu hỏi của báo chí liên quan đến vấn đề "đòi" lại vỉa hè của UBND quận 1.

Ngày 27/2 UBND TP HCM đã tổ chức cuộc họp báo hàng tháng về tình hình KTXH của địa phương. Trong cuộc họp, nhiều câu hỏi liên quan đến việc xử lý sai phạm trên vỉa hè đã được đặt ra.

Ngoài những ý kiến ủng hộ việc làm của UBND quận 1 vẫn còn có những ý kiến trái chiều. Trong đó có ý kiến cho rằng việc xây trụ sở khu phố trên vỉa hè là sai hoàn toàn, tuy nhiên cách làm của quận 1 không đúng.

Theo ý kiến của người này, muốn xử lý trước tiên phải lập biên bản vi phạm, xử phạt, buộc tháo dỡ. Nếu không tự nguyện tháo dỡ mới tiến hành cưỡng chế. Thế nhưng rất tiếc quận 1 không làm thế mà cho tháo dỡ bất chấp luật pháp.

Trước câu hỏi này, ông Võ Văn Hoan, chánh văn phòng UBND TP HCM thừa nhận: “Việc này (tức “chiến dịch đòi” lại vỉa hè của quận 1) hiện nay đang tạo ra áp lực cho quận 1. Đừng nghĩ chỉ có anh Đoàn Ngọc Hải. Anh Hải chỉ là một cá nhân phụ trách mảng nhưng thực hiện nhiệm vụ của TP, Quận ủy và tập thể UBND quận giao. Mình đừng có đặt vấn đề riêng cá nhân anh Hải, nhiều khi cũng thấy tội cho anh”.

Theo Chánh văn phòng UBND TP HCM, hiện nay có hai luồng khác nhau, cả cán bộ cũng có ý kiến khác nhau, chưa thống nhất được. Cái gì mới cũng vậy, cái gì quyết tâm, quyết liệt bao giờ cũng rất khó khăn.

chanh vp ubnd tp hcm noi ve y kien trai chieu vu doi lai via he
UBNQ quận 1 ra quân "đòi" lại vỉa hè đang gây ra 2 luồng dư luận trái chiều.

“Chúng ta nên hiểu đó là quyết tâm của toàn tập thể địa phương chứ không phải cá nhân anh Hải”, ông Hoan nhấn mạnh.

Về vấn đề có đúng pháp lý?, ông Hoan cho rằng: “Tôi không đi vào thực tế nhưng xin nói tất cả những việc đó trong quá trình làm đều có vận động, thuyết phục nhưng chưa xong. Mình đừng có lấy cơ quan nhà nước ra để lấn chiếm lòng lề đường, mà mình đã lấn chiếm thì khi người dân lấn chiếm không nói được. Chúng tôi ủng hộ quận”.

“Tôi tin các đồng chí làm đúng quy định chứ không có gì sai”, ông Hoan nói và cho rằng hiện nay chúng ta đang ở trong một cơn lốc, có quá nhiều thông tin, khiến có cảm giác anh này đi nhanh quá, có đúng quy trình không.

Riêng với quận 1, ông Hoan đề nghị: “Giờ ngồi tĩnh tâm lại một chút để xem lại thời gian vừa qua có gì được, có gì chưa được để rút kinh nghiệm, để làm sao càng làm người dân càng hiểu, càng chia sẻ, tạo được sự thống nhất chung”.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.