Chập điện, chiếc tàu 6 tỷ đồng bốc cháy ngùn ngụt

Theo nguyên nhân ban đầu khiến chiếc tàu cá của một ngư dân đang neo đậu tại bờ bốc cháy ngùn ngụt là do chập điện.

Tối ngày 5/7, ông Tô Duy Hiền, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xác nhận, một tàu cá của ngư dân vừa mới bốc cháy vào trưa cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 5/7, chiếc tàu cá mang số hiệu NA 92555TS của ngư dân Bùi Văn Tú (40 tuổi), ở xóm Hòa Bình, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu đang neo đậu tại bến cảng thuộc xã Quỳnh Nghĩa bất ngờ bốc cháy.

Phát hiện sự việc, người dân ở gần hiện trường đã nhanh chóng chạy đến ứng cứu, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Tuy nhiên, ngọn lửa bốc cháy ngay từ khoang máy nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Do trên thuyền còn chứa 3000 lít dầu và 1 bình gas nên người dân đã huy động 2 chiếc tàu khác đến để lai dắt ra xa vì sợ phát nổ. Đồng thời, để cứu con tàu, nhiều ngư dân đã phải lặn xuống nước dùng các vật dụng đục khoang tàu cho nước vào.

chap dien chiec tau 6 ty dong boc chay ngun ngut
Chiếc tàu bất ngờ bốc cháy ngù ngụt

“Con tàu của ngư dân Tú vừa cập bến lúc 8h30 sáng cùng ngày. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, các thuyền viên đã rời khỏi tàu trở về nhà nên may mắn không có thiệt hại về người”, ông Tô Duy Hiền nói.

Cũng theo ông Hiền, để hỗ trợ ngư dân khắc phục hậu quả, thì trong thời gian tới chính quyền xã sẽ huy động người dân đóng góp một người một ít giúp đỡ gia đình ông Bùi Văn Tú khắc phục con tàu.

Được biết chiếc tàu bị cháy của ông Bùi Văn Tú có giá hơn 6 tỷ đồng, đã đi vào hoạt động được gần 5 năm.

Theo cơ quan chức năng thì nguyên nhân ban đầu có thể do bị chập điện.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.