Chấp nhận thuê xe cỏ giá cao vẫn ‘đỏ mắt’ tìm ô tô ngày Quốc khánh 2/9

Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã đến, hầu hết người dân được nghỉ lễ dài ngày (3 ngày liên tục) ai cũng có kế hoạch về quê hay du lịch dài ngày nhưng không muốn chen chúc mua vé, tuy nhiên vì quá chậm chân nên nhiều người đã không thuê được xe ưng ý.
 

Không chỉ ô tô con, nhiều xe khách loại lớn cũng đã được đặt kín lịch vào những ngày cuối tháng 8, chính vì thế cho đến ngày hôm nay có nhiều người không thể thuê được xe theo ý để về quê, du lịch mặc dù đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn.

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Chị Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) “Ngày 2/9 gia đình tôi có ý định đi Hạ Long, và đang đi thuê xe, tôi đang cần thuê một chiếc xe 7 chỗ vì khá nhiều đồ nhưng tôi đi từ sáng đến giờ vẫn chưa tìm thấy, nơi nào cũng từ chối vì đã có khách đặt từ trước rồi, từ năm sau phải rút kinh nghiệm nếu có muốn đi đâu thì phải đặt xe trước cả tháng”.

Không chỉ chị Hoa mà anh Kiên cũng trong tình trạng tương tự “Vì bọn trẻ nhà tôi đươc nghỉ bốn ngày nên quyết định cho chúng về quê thăm ông bà ngoại, nhưng không may là ngày hôm qua xe nhà tôi lại hỏng, nên tôi phải đi thuê xe ngoài nhưng tìm mãi không được vì đâu cũng từ chối”.

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29
Tất cả xe đã được khách đặt thuê từ trước (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tại các địa điểm cho thuê xe tự lái quen thuộc trên phố Lê Văn Lương (Thanh Xuân), Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy), Cát Linh (Đống Đa), Phạm Hùng (Nam Từ Liêm)… cũng đã hết xe, giá thuê xe theo ngày chênh lệch và tăng khá nhiều, tùy từng dòng xe khác nhau.

Cụ thể, giá cho thuê xe tự lái các mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10 phổ biến ở mức từ một – 1,2 triệu đồng/ngày trong khi ngày thường dao động từ 600.000 - 650.000 đồng/ngày

Các dòng xe lớn hơn như Kia Forte, Toyota Vios số tự động giá thuê ngày thường từ 900.000 – 1,3 triệu đồng/ngày thì trong kỳ nghỉ lễ là 1,5 triệu đồng/ngày; hay dòng xe 7 chỗ như Innova, Fotuner, Escape, Everest, SantaFe tùy vào chất lượng và “ đời xe” có giá cho thuê từ 1,5 - 1,8 triệu đồng/ngày.

Đa số các khách hàng đều chấp nhận bỏ ra số tiền lớn với giá cao để có thể thuê được một chiếc xe ô tô tự lái trong dịp lễ để về quê hay đi du lịch.

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Bảo (Hoàng Mai – Hà Nội) chia sẻ gia đình anh có dự định về quê ngày lễ này bởi được nghỉ liền 3 ngày liên tiếp nhưng do gia đình chưa có đủ điều kiện để tự mua một chiếc ô tô riêng vì thế ngay từ giữa tháng 8 anh đã đặt một chiếc ô tô tự lái với giá khoảng 1 triệu đồng/ngày và chưa trừ các khoản phát sinh khác.

Mỗi chiếc xe ô tô đều được nhân viên bảo dưỡng cẩn thận, kĩ lưỡng, đặc biệt là năm nay được nghỉ tới 3 ngày liên tiếp nên các dịch vụ cho thuê xe tự lái được đà tăng giá lên gấp bội ngày thường.

Ông Thái – chủ gara ô tô chuyên cho thuê xe trên đường Lê Văn Lương chia sẻ: “Gara của tôi có hơn 20 chiếc xe ô tô các loại nhưng tất cả đã được khách thuê hết trước ngày 28/8, giá thuê có tăng hơn một chút so với ngày thường nhưng vẫn không còn một chiếc xe nào”.

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Bảo chia sẻ thêm: “Giá thuê xe ô tô quá đắt so với ngày thường nhưng tôi vẫn phải chấp nhận thuê, còn xe là may lắm rồi, nhiều người còn chậm chân không thế thuê được xe để về quê”.

Trong những năm gần đây, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng nhiều, vì thế các dịch vụ cho thuê xe mọc lên nhan nhản, mỗi dịp nghỉ lễ là giá lại tăng gấp 2 -3 lần so với ngày thường, tạo điều kiện cho các dịch vụ cho thuê xe tự lái kiếm bộn tiền.

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29 Xe ô tô kinh doanh vận tải sẽ có tem kiểm định riêng?

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, bổ sung quy định tem kiểm định có màu sắc, hình dạng riêng đối với xe ô ...

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29 Vụ tàu hỏa tông ô tô 7 chỗ, 4 người thương vong: Sức khỏe hai nạn nhân giờ ra sao?

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã thông tin chính thức về sức khỏe hai nạn nhân trong vụ tàu hỏa ...

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29 Đi thắp hương rằm tháng 7, ô tô bị tàu hỏa tông trực diện, 4 người thương vong

Chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 4 người đang di chuyển ra nghĩa trang tại xã Hưng Mỹ (Nghệ An) để thắp hương rằm ...

chap nhan thue xe co gia cao van do mat tim o to ngay quoc khanh 29 Euro Auto bị phát hiện thêm 133 xe BMW giả giấy tờ nhập khẩu

Ngoài số xe bị phát hiện làm giả hóa đơn thương mại để nhập lậu về Việt Nam hòng trốn thuế, cơ quan điều tra ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.