Vụ tàu hỏa tông ô tô 7 chỗ, 4 người thương vong: Sức khỏe hai nạn nhân giờ ra sao?

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã thông tin chính thức về sức khỏe hai nạn nhân trong vụ tàu hỏa tông ô tô 7 chỗ khiến 4 người thương vong.

Liên quan đến vụ tàu hoả tông ô tô 7 chỗ khiến 4 người thương vong tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), chia sẻ với chúng tôi, đại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, lái xe Nguyễn Duy Trung (SN 1982) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, chấn thương sọ não.

vu tau hoa tong o to 7 cho 4 nguoi thuong vong suc khoe hai nan nhan gio ra sao
Vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe ô tô 7 chỗ xảy ra vào khoảng 10h25 sáng nay tại xã Hưng Mỹ (Nghệ An) khiến 2 người tử vong, 2 người nguy kịch (Ảnh: Trang Linh).

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã thực hiện các thủ tục cần thiết và mổ cấp cứu chấn thương sọ não cho bệnh nhân.

“Có một số thông tin cho rằng, lái xe Nguyễn Duy Trung đã tử vong nhưng đến thời điểm này, 16h30 chúng tôi khẳng định, bệnh nhân Trung vẫn chưa tử vong và đang được các bác sĩ cố gắng cứu chữa.

Tuy nhiên, bệnh nhân bị đa chấn thương rất nặng, tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch”, đại diện Bệnh viện thông tin.

Chia sẻ về tình trạng bệnh nhân Bùi Đức Hoàng (SN 2002), đại diện Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho hay, bệnh nhân Hoàn nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương ngực, chấn thương vùng bụng, gãy xương đùi.

vu tau hoa tong o to 7 cho 4 nguoi thuong vong suc khoe hai nan nhan gio ra sao
Chiếc xe ô tô bị nát bét, hư hỏng hoàn toàn sau cú va chạm (Ảnh: CTV).

“Hiện tại, bệnh nhân Hoàng tiên lượng nhẹ nhàng hơn bệnh nhân Trung, chấn thương sọ não chưa tổn thương như bệnh nhân Trung.

Các bác sĩ tại bệnh viện vẫn đang tích cực cứu chữa cho hai bệnh nhân này.”, vị đại diện Bệnh viện chia sẻ.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Như Mai, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn người dân xung quanh đã hô hoán có tàu chạy tới nhưng anh Nguyễn Duy Trung (lái xe ô tô 7 chỗ) không biết mà cố vượt qua.

“Tại thời điểm trước xảy ra tai nạn, nhiều người dân ở đó đã kêu tài xế có tàu hỏa tới nhưng tài xế không nghe thấy. Có thể tài xế nhìn qua gương, nghĩ tàu còn xa nên cố gắng vượt qua.

Hậu quả, xe ô tô 7 chỗ bị đâm và kéo lê 200m. Lái xe Nguyễn Duy Trung (SN 1982) và cháu Bùi Đức Hoàn (SN 2002) bị chấn thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Anh Bùi Ngọc Hùng (SN 1984) và cháu ruột Bùi Đức Thành (SN 1993), cùng trú huyện Nghĩa Đàn tử vong tại chỗ”, ông Mai nói.

Ông Mai cho biết thêm, cả 4 người thường trú ở Nghĩa Đàn. Trong ngày rằm tháng 7, họ về tổ chức thắp hương cho dòng họ Bùi ở xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên, Nghệ An). Sau đó, mọi người ra nghĩa trang thắp hương thì bị tàu hỏa SE8 chạy hướng Sài Gòn – Hà Nội đâm phải.

Theo ông Mai, tại khu vực xảy ra tai nạn mới được quy hoạch làm đường liên xã và nơi này chưa có rào chắn, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

“Khu vực này không có biển chắn, không có nhân viên gác tàu, chỉ những ngày lễ tết mới có một người về gác vài giờ đồng hồ rồi thôi nên khu vực này hường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Năm 2016, tại vị trí này cũng xảy ra tai nạn nghiêm trọng, xe chở gạch bị tàu hỏa tông lật xuống vệ đường, có người tử vong.

Chúng tôi đã đề xuất làm gác chắn và bên quản lý đường sắt ở Nghệ An đã làm hợp đồng với một người canh gác tại đây nhưng đến giờ vẫn chưa có ai gác chắn”, ông Mai chia sẻ.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

vu tau hoa tong o to 7 cho 4 nguoi thuong vong suc khoe hai nan nhan gio ra sao Vụ tàu hỏa tông ô tô 7 chỗ, 4 người thương vong: 'Người dân đã hô có tàu nhưng tài xế ô tô vẫn cố vượt'

Khi tàu hỏa đang đến, người dân ở khu vực đã cảnh báo cho lái xe ô tô 7 chỗ nhưng tài xế vẫn cố ...

vu tau hoa tong o to 7 cho 4 nguoi thuong vong suc khoe hai nan nhan gio ra sao Đi thắp hương rằm tháng 7, ô tô bị tàu hỏa tông trực diện, 4 người thương vong

Chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 4 người đang di chuyển ra nghĩa trang tại xã Hưng Mỹ (Nghệ An) để thắp hương rằm ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.