Cháy chợ ở Cà Mau: Tiểu thương trắng tay trước tết Nguyên Đán

Bao nhiêu vốn liếng tích cóp của các hộ kinh doanh tại chợ Huyện Sử (xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) chỉ sau một đêm đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trưa ngày 10/12, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã Trí Phải (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Huyện Sử xảy ra vào tối 9/12.

Theo ông Diễn, vụ cháy làm thiêu rụi 11 ki ốt của 5 hộ kinh doanh. Vụ cháy xảy ra vào thời điểm tiểu thương nhập hàng để chuẩn bị bán vào dịp Tết Nguyên đán 2018, vì vậy thiệt hại nặng nề. Lực lượng chức năng đã giúp đỡ người dân dọn dẹp đồ đạc, ổn định tinh thần để tiếp tục kinh doanh.

chay cho o ca mau tieu thuong trang tay truoc tet nguyen dan

Các lực lượng chức năng đang phối hợp với người dân khẩn trương khắc phục sự cố sau đám cháy

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h40' ngày 9/12, khi người dân đang chuẩn bị đi ngủ thì ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội.

Theo lời bà Nguyễn Hồng Ngoan, để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, gia đình bà đã đầu tư khoảng 1 tỷ đồng để mua hàng hóa phục vụ bán Tết. Gia đình bà có 3 ki ốt kinh doanh quần áo, mùng mền và kẹp tóc… vậy mà chỉ sau một đêm ngọn lửa đã biến thành đống tro tàn.

Cùng chung số phận như gia đình bà Ngoan, bà Võ Thị Huyền (chủ tiệm làm tóc Ngọc Ý) cho biết: "Hầu như cả 11 ki ốt đều bị cháy hoàn toàn, không ai đem được đồ đạc gì ra ngoài. Riêng ki ốt của gia đình tôi thì ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Cũng may là do đêm qua trời không có gió nên không cháy lan sang các ki ốt bên cạnh".

chay cho o ca mau tieu thuong trang tay truoc tet nguyen dan

Sau vụ hỏa hoạn, 11 ki ốt của chợ Huyện Sử trở thành đống tro tàn

Được biết, khi vụ cháy xảy ra, địa phương đã huy động lực lượng và người dân tiến hành chữa cháy.

Sau đó, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của tỉnh cũng đã đến hiện trường khống chế và dập tắt ngọn lửa. Rất may, vụ cháy không thiệt hại về người.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.