Cháy chung cư A1 Nguyễn Cơ Thạch: 'Chúng tôi không nghe thấy chuông báo cháy'

Nhiều người dân ở chung cư A1 đường Nguyễn Cơ Thạch (Hà Nội) cho biết, chuông báo cháy không hoạt động khi vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối ngày 27/3.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra ở tầng 18 của tại tòa nhà chung cư A1, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào tối 27/3, sáng 28/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Sinh Thành (78 tuổi, sống tại tầng 11) của toà nhà cho biết, vào thời điểm xảy ra hoả hoạn vợ chồng ông và một số người dân sống cùng tầng của toà nhà không hề hay biết bởi hệ thống phòng cháy chữa cháy không có chuông báo.

chay chung cu a1 nguyen co thach chung toi khong nghe thay chuong bao chay
Vụ cháy xảy ra vào tối ngày 27/3 khiến nhiều cư dân hoảng loạn (Ảnh CTV).

“Hai vợ chồng tôi đang ở trong nhà thì được người con trai ở tầng 8 chạy lên gõ cửa. Sau khi nghe con báo cháy, vợ chồng tôi đã đi bộ theo cầu thang từ tầng 11 xuống đất an toàn”, ông Thành cho biết.

Ông Thành cho biết thêm, ông là người bị bệnh huyết áp cao nhưng khi xảy ra hỏa hoạn nên bấn loạn và liều mình chạy xuống.

Khi nghe mọi người nói cháy, ai cũng vội vã chạy theo cầu thang bộ xuống dưới chân tòa nhà chung cư. Xuống đất an toàn, ông Thành thấy nhiều người vẫn chưa hết sợ hãi, rất nhiều cư dân chạy xuống dưới.

chay chung cu a1 nguyen co thach chung toi khong nghe thay chuong bao chay
Ông Thành cho biết, khi vụ cháy xảy ra chuông báo cháy không hoạt động (Ảnh CTV).

Cùng chia sẻ về vụ cháy xảy ra vào đêm 27/3,bà H., cư dân sống ở tầng 4 cho hay, khi xảy ra cháy ở tầng 18, nhiều người dân ở tầng dưới không hay biết.

“Chúng tôi chỉ phát hiện cháy khi có một số cư dân sống ở tòa bên cạnh thấy khói và báo tin. Khi xảy ra cháy, tòa nhà vẫn có điện nhưng không thấy hệ thống báo cháy hoạt động”, bà H. chia sẻ.

Sáng cùng ngày, chúng tôi liên hệ với ban quản lý tòa nhà, một cán bộ thường trực dưới sảnh toà nhà cho biết, hiện đơn vị này không tiếp các cơ quan báo chí, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

chay chung cu a1 nguyen co thach chung toi khong nghe thay chuong bao chay
Hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư (Ảnh CTV).

Chia sẻ về việc chuông báo cháy không hoạt động, vị cán bộ này cũng khẳng định: “Toà nhà có hệ thống chuông báo cháy còn vào thời điểm xảy ra vụ cháy đêm 27/3 có hoạt động hay không thì các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ”.

Sáng 28/3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Công an TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận tin báo lực lượng đã cử xe cùng lính cứu hỏa đến hiện trường.

chay chung cu a1 nguyen co thach chung toi khong nghe thay chuong bao chay
Sáng 28/3, lực lượng chức năng làm việc với ban quản lý tòa nhà về vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối 27/3 (Ảnh CTV).

Đám cháy được phát hiện từ chiếc đệm mút ở một căn hộ bỏ không (không có người ở) trên tầng 18 tòa nhà chung cư và đã được dập tắt ngay sau đó. Không có thiệt hại về người và thiệt hại về tài sản không lớn.

Về thông tin một số người dân sống trong toà nhà phản ánh hệ thống chuông báo cháy không hoạt động, vị lãnh đạo này cho biết, trong sáng cùng ngày đã cử cán bộ công an xuống hiện trường trực tiếp kiểm tra.

chay chung cu a1 nguyen co thach chung toi khong nghe thay chuong bao chay Bức ảnh hai mẹ con rơi từ chung cư đang cháy khiến người xem nhói lòng

Bức ảnh “Hoả hoạn phố Marlborough” (Fire on Marlborough Street) tái hiện câu chuyện buồn về sự sống và cái chết tại một vụ hoả ...

chay chung cu a1 nguyen co thach chung toi khong nghe thay chuong bao chay Hé lộ nguyên nhân cháy chung cư Carina làm 13 người chết

Khi xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy không hoạt động. Hệ thống báo khói và đầu phun nước tự động của chung cư ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.