'Cháy' chung cư Linh Đàm, thiệt hại 0,3 kg thịt

Do bất cẩn, một người đàn ông thuê trọ tại chung cư Linh Đàm (Hà Nội) đã để cháy 0,3 kg thịt khiến nhiều người sinh sống tại khu chung cư hoang mang. 

Mới đây, cư dân mạng liên tục truyền tay bản thông báo được phát đi từ Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm.

Theo đó, thông báo có nói đến nguyên nhân, thiệt hại của vụ cháy nhỏ xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 18/9 tại một căn hộ ở chung cư HH4B Linh Đàm (Hà Nội).

Cụ thể, văn bản có ghi:

"Khoảng 19h10, ông Linh có đặt xoong thịt 0.3 kg lên bếp để kho, sau đó đóng cửa đi đá bóng quên không tắt bếp gas. Đến 19h30, cư dân tầng 24 thấy mùi khét nên đã thông báo bảo vệ qua nút ấn báo cháy. Lực lượng bảo vệ lên phá cửa, tắt bếp gas, cùng cư dân mở cửa cho khói thoát ra ngoài, không cần dùng bất kỳ phương tiện PCCC nào để chữa cháy."

chay chung cu linh dam thiet hai 03 kg thit
Thông báo từ Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm. (Ảnh: FB)

Văn bản cũng ghi rõ, không có thiệt hại về người trong vụ cháy và tài sản thiệt hại chỉ có duy nhất 0.3 kg thịt.

Đây không phải lần đầu tiên, người dân "tá hỏa" vì những lý do cháy "trời ơi", trước đó, báo VietNamNet đã phản ánh về chuyện cư dân tại chung cư trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) cũng từng hốt hoảng vì một đám cháy xảy ra vào cuối năm 2017. Nguyên nhân là do chủ nhà nấu ăn nhưng quên không tắt bếp.

“Người chủ này không tắt bếp trước khi khóa cửa ra khỏi nhà. Hậu quả rất nhiều đồ đạc trong nhà của người hàng xóm này đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Tường nhà đen kịt vì ám khói. Những người dân trong tòa nhà thì được phen hoảng hốt tháo chạy vì chuông báo cháy kêu ầm ĩ. Rất may là hệ thống chữa cháy tự động phun nước khắp hành lang”, một cư dân chia sẻ với PV báo VietNamNet nói.

Hay như anh Nguyễn Bắc Bình, cư dân tại tổ hợp chung cư nằm trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) cũng chia sẻ với tờ báo điện tử này, anh cho hay, tại nơi anh ở, chỉ tính riêng nửa cuối năm 2017, chuông báo cháy đã kêu 7 lần. Trong đó, 3 lần là do người dân nấu ăn, sau đó quên không tắt bếp.

“Trong 3 lần đó, có tới 2 lần là do các cụ ở nhà kho cá sau đó vừa xem ti vi vừa dỗ cháu ăn. Cá cháy bốc khói khét lẹt khiến chuông báo cháy kêu ầm ĩ.

Điều đáng lo là khi chuông báo cháy kêu, các cụ vẫn mải xem ti vi. Đến khi hàng xóm gọi cửa thông báo, họ mới tá hỏa chạy đi tắt bếp”, anh Bình nói.

chay chung cu linh dam thiet hai 03 kg thit Cháy ở Đê La Thành: Ông Hiệp 'khùng' không tiếc của, chỉ lo người nghèo không có chỗ ở trọ

“Với tôi, những gì đã mất thì đã mất rồi, nhưng chỉ lo những người nghèo, những người yếu thế tới đây sẽ không có ...

chay chung cu linh dam thiet hai 03 kg thit Cháy tại đường Đê La Thành: 'Bệnh án, tiền bạc, đồ đạc cháy trụi cả rồi, giờ chúng tôi biết đi về đâu?'

Anh Sơn (ở Thanh Hoá) ra chăm con tại viện Nhi Trung ương cho biết "Do bờ tường quá cao, tôi phải nhờ thêm người ...

chay chung cu linh dam thiet hai 03 kg thit Tại sao gọi chủ nhà trọ bị cháy ở đường Đê La Thành là ông Hiệp 'khùng'?

Hiệp “khùng" là tên thân mật mà người dân cũng như những người bệnh tá túc tại khu vực Đê La Thành đặt cho ông ...

chay chung cu linh dam thiet hai 03 kg thit Cháy tại Đê La Thành: Người nhà bệnh nhân mất trắng sau vụ hỏa hoạn

Nhiều tài sản, đồ vật bị thiêu rụi sau vụ cháy vào tối 17/9 trên đường Đê La Thành (Hà Nội). Tới sáng nay, nhiều ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.