Cháy lớn ở Hà Nội thiêu rụi nhiều tài sản

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà số 5 ngõ 88 phố Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm (Hà Nội), rất may không có thiệt hại về người.
 

Theo người dân có mặt tại hiện trường, đám cháy xảy ra vào khoảng 14h ngày 14/1 tại địa chỉ trên, sau khoảng 15 phút thì lực lượng cứu hoả có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy. Lúc đám cháy xảy ra không có ai ở nhà. Bà Vũ Thị Tâm, chủ nhân ngôi nhà cùng 2 cháu nhỏ, một bé 8 tuổi và một bé 3 tuổi đang chơi bên nhà hàng xóm.

chay lon o ha noi ba ba chau thoat chet trong gang tac
Đám cháy xảy ra khoảng 14h lúc đó trong nhà chỉ có 2 cháu bé 8 tuổi và 3 tuổi. Ảnh Chí Duy

"Thấy có khói mọi người hô hào dập lửa và thông báo cho bà Tâm biết. Nhiều người cố gắng chạy vào giúp gia đình nhà bà Tâm cứu đồ đạc, nhưng không số đồ đạc mang ra không đáng là bao”. Một nhân chứng cho biết.

“Nhà tôi mất hết rồi, giấy tờ cũng mất hết rồi, không biết tết này sống thế nào đây. Buổi trưa nhà tôi không nấu cơm nên không thể do rò rỉ gas hay do bếp gas được. Chắc là do chập điện gây ra cháy” Bà Vũ Thị Tâm kể lại.

chay lon o ha noi ba ba chau thoat chet trong gang tac
Bà Vũ Thị Tâm kể lại giây phút ba bà cháu thoát chết trong gang tấc. Ảnh Chí Duy
chay lon o ha noi ba ba chau thoat chet trong gang tac
5 xe cứu hoả và nhiều chiến sĩ PCCC có mặt để khống chế đám cháy. Ảnh Chí Duy
chay lon o ha noi ba ba chau thoat chet trong gang tac
Tầng 2 ngôi nhà được làm chuồng cọp kiên cố "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Được biết đám cháy xuất phát từ tầng 2 của ngôi nhà. Ảnh Chí Duy

Đội CS PCCC số 6 đã điều động 5 xe cứu hoả và nhiều chiến sĩ tới hiện trường để tiến hành khống chế đám cháy.

Do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ, xe cứu hỏa không thể vào tận nơi nên phải dừng bên ngoài đường Tân Xuân. Các chiến sĩ cảnh sát PCCC sử dụng hệ thống vòi cứu hỏa từ các xe, luồn vào trong ngõ để phun nước.

Theo thông tin ban đầu ngoài ngôi nhà số 5 bị cháy có 5 nhà khác xung quanh bị ảnh hưởng gây thiệt hại nhiều tài sản. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người.

chay lon o ha noi ba ba chau thoat chet trong gang tac
5 ngôi nhà xung quanh nhà bị cháy bị lửa thiêu rụi nhiều tài sản. Ảnh Chí Duy

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.