Cháy quán karaoke ở Hà Nội: 13 nạn nhân đã tử vong

Đến 23h00 ngày 01/11, lực lượng chức năng đã đưa tìm thấy và đưa thi thể của 13 nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông ra ngoài.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h50 tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi đám cháy diễn ra ít phút, lực lượng PCCC với nhiều xe cứu hỏa, hai xe thang cùng hàng trăm chiến sĩ PCCC đã ngay lập tức xuất hiện để không chế đám cháy.

Tuy nhiên, do tính phức tạp của hiện trường kết hợp gió to khiến việc công tác khống chế đám cháy vô cùng khó khăn. Một số chiến sĩ PCCC đã bị bỏng, ngạt thở phải đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội) ra ngoài.

Theo thiếu tướng Mạnh, lực lượng cứu hộ của Cục và Cảnh sát PCCC Hà Nội tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đêm.

21h45: Theo thông tin ban đầu từ lực lượng Cảnh sát PCCC, số lượng nạn nhân tử vong khoảng 11 người (10 nam, 1 nữ). Tuy nhiên, đây mới là con số dự kiến, hiện con số thương vong vẫn chưa chính xác, báo Công An Nhân Dân cho biết.

21h40: Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số tòa nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an TP Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo phải kiên quyết xử lí nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định, báo điện tử Tổ Quốc thông tin.

21h35: đã có 7 chiếc xe cứu thương hú còi vội rã rời hiện trường. Bên trong là thi thể nạn nhân phủ vải trắng, tất cả xe đều có cảnh sát hoặc chiến sĩ quân đội thi cùng.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Ảnh: Zing.vn

21h20: Theo ghi nhận, ít nhất 4 nạn nhân đã được chuyển ra xe cứu thương. Nhiều xe khác vẫn túc trực ở hiện trường, tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho biết.

Video: Xe cứu thương chở nạn nhân ra khỏi hiện trường

Thông tin trên báo Vietnamnet, một lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, đã có 3 xe của Trung tâm chở 3 thi thể, 1 xe của PCCC chở 1 thi thể về nhà tang lễ thành phố.

Theo một đại diện Phòng Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy: “Phía lực lượng PCCC đã xác định được 3 người tử vong, nhưng số người tử vong được thông báo phải lên đến 10 người”.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Ảnh: Zing.vn

21h00: Đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn đang được phong tỏa. Bên ngoài hiện trường, người nhà của những người khách trong quán karaoke bị mất liên lạc đang lo lắng ngóng chờ tin.

Lực lượng quân đội đã được tăng cường để phân làn giao thông, bảo vệ hiện trường. Lực lượng PCCC đang vào khu vực các phòng hát để tìm kiếm người.

Xe tiếp nước tiếp tục được huy động tới hiện trường vụ cháy. Lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm mọi cách tiếp cận bên trong hiện trường.

Một số chiến sĩ trong lúc chữa cháy bị ngạt khói, bỏng cùng một số nhân viên trong quán cũng đã được đưa đi cấp cứu.

20h55: Một thi thể nạn nhân vụ cháy được đưa ra xe cứu thương. Không lâu sau đó, chiếc xe cứu thương rời khỏi hiện trường.

Xe cấp cứu lùi sát vào ngôi nhà xảy ra cháy để đưa người bị nạn đầu tiên ra ngoài, 4 xe mô tô của Phòng CSGT làm nhiệm vụ mở đường cho xe cấp cứu di chuyển.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Thi thể các nạn nhân vụ cháy quán quán karaoke trên phố Trần Thái Tông bắt đầu được đưa ra ngoài. Số lượng thương vong chưa thống kê. Ảnh: Zing.vn

20h40: Lực lượng chức năng đang tiếp cận quán karaoke ở số 68 Trần Thái Tông. Một nguồn tin lực lượng chữa cháy cho biết đã phát hiện một người ở tầng 5, đội cứu hộ đang tìm cách tiếp cận và đưa ra ngoài. (Theo Tuổi Trẻ)

20h20: Theo báo Hà Nội Mới, một lãnh đạo phường Dịch vọng Hậu cho biết, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được thực hiện, chưa có con số thương vong cuối cùng. Hiện tại, ngoài lực lượng PCCC, chưa một đơn vị nào được tiếp cận bên trong khu vực xảy ra cháy.

Lãnh đạo phường và quận vẫn đứng ngoài phạm vi an toàn theo chỉ đạo của lực lượng PCCC để bảo đảm công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu người bị nạn. Ảnh Hà Nội Mới
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Lực lượng chức năng đã tiến vào khám nghiệm hiện trường. Niềm hi vọng của nhiều người càng trở nên mong manh khi không thấy nạn nhân nào được đưa ra...

19h20: Xe cứu thương tiến gần cửa sau tòa nhà 10 tầng. Ở bên ngoài, nhiều người đang nóng lòng chờ tin thân nhân.

18h10:

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Lực lượng PCCC cùng nhau đẩy chiếc ô tô ra xa đám cháy, tránh lửa lây lan gây thiệt hại.

18h00: Chưa đầy 24 giờ, liên tiếp hai vụ cháy xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Hình ảnh người lính cứu hỏa dũng cảm lao vào giữa đám cháy trong khi người dân cố gắng thoát khỏi hiện trường khiến ai cũng khiến ai cũng phải cảm động, trân trọng.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Hình ảnh người chiến sĩ PCCC cùng các chiến sĩ công an, bộ đội lăn xả vào hiện trường bất chấp hiểm nguy hiếm nhiều người cảm phục.

17h50:

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Người thân bật khóc khi nghe tin anh Khánh (sinh năm 1993 tại Cổ Nhuế) vẫn đang mắc kẹt trong quán karaoke 68 không kịp thoát ra.
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Nhiều thân nhân của các nạn nhân vẫn còn đang mắc kẹt trong tòa nhà vẫn đang túc trực tại hiện trường chờ tin người thân. Ảnh Chí Hiếu

17h35: Hiện tại chỉ còn khói bốc lên ở quán karaoke 68, các căn bên cạnh đã được lực lượng cứu hộ khống chế thành công.

Lính cứu hỏa đu dây từ tầng 10 xuống tiếp cận tầng 6 của tòa nhà từ cửa sau trong khi ngọn lửa vẫn bùng cháy dữ dội.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Cảnh sát PCCC tăng cường thêm 1 xe thang tiếp cận hiện trường cứu nạn nhân. Ảnh Đình Tuệ
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong

17h10:

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Lúc này, lực lượng xe cứu thương và nhân viên y tế đã được huy động vào cửa sau của quán karaoke.

16h55: Lực lượng cứu hỏa đã tiếp cận được tầng 10 của quán karaoke và các chiến sĩ đang đu dây xuống tiếp cận những tầng bên dưới tìm kiếm nạn nhân.

16h30: Đến thời điểm hiện tại, lực lượng PCCC đã khống chế được cơ bản đám cháy ở phần trước của quán karaoke.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hỏa và tìm kiếm nạn nhân.
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong

16h00: Trao đổi với phóng viên, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, đơn vị đã huy động 14 xe chuyên dụng cùng gần 200 chiến sĩ được huy động đến dập tắt đám cháy. Hiện tất cả đang cố gắng hết sức để kiểm soát đám cháy và tiếp cận hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Lực lượng cứu hỏa đang tích cực dùng vòi rồng phun nước vào cửa sau của tòa nhà 10 tầng cố gắng khống chế đám cháy.

15h45: Anh Kỳ, nhân viên quán karaoke gần đó cho biết: "Lúc 14h, tôi chạy ra thì đám cháy mới chỉ đang ở tầng 2 quán karaoke 68. Nhưng do gió to và lửa lớn nên đã cháy lan sang ba quán bên cạnh. Nhiều người hoảng loạn chạy ra."

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn.

15h30: Anh Quốc vừa thoát ra từ đám cháy cho biết, "Tôi đi cùng 5 người bạn đến quán karaoke 68 hát, khi mới vào phát hiện ra đám cháy tôi và 4 người nữa chạy ra ngoài, còn 1 người đang đi vệ sinh là Trần Quốc Khánh (SN 1993, ở Cổ Nhuế) nên không kịp chạy ra."

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Anh Đỗ Toàn Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại phút giây thoát hiểm. Ảnh Chí Hiếu.

15h20: Do đám cháy vẫn chưa có dấu hiệu được dập tắt, các cơ quan chức năng đã huy động thêm nhiều máy bơm dã chiến để tăng cường nước chữa cháy. Lực lượng PCCC đã xác nhận nguyên nhân ban đầu vụ cháy là từ quán karaoke sau đó lan ra các nhà xung quanh.

Hiện lực lượng cứu hộ đã thực hiện đập vỡ cửa kính, tường gạch sử dụng máy bơm nước dã chiến bơm nước vào bên trong để tiến hành dập lửa.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Cơ quan chức năng đã tiến hành cấm đường Trần Thái Tông để phục vụ công tác cứu hỏa.

15h15: Khi một chiến sĩ cứu hỏa đang ở tầng 5 để tìm kiếm nạn nhân trong vụ hỏa hoạn thì dưới tầng 4 bất ngờ phát ra 3 tiếng nổ lớn, nghi là nổ bình ga. Rất may, chiến sĩ cứu hỏa ở tầng 5 đã ra ngoài kịp thời. Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa hiện trường, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người dân tò mò đi vào khu vực nguy hiểm.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
3 tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra từ tầng 4 của quán karaoke, nghi ngờ do nổ bình ga.

15h10: Đám cháy vẫn chưa được kiểm soát, khói bốc lên mù mịt khắp tuyến phố. Một nhân chứng tại hiện trường cho biết, thấy có không ít người nhảy ra từ cửa sổ để thoát hiểm.

15h00: Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận mặt sau tòa nhà để thực hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân vẫn còn trong vụ cháy.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận mặt sau tòa nhà. Ảnh Công Phương

14h50: Lực lượng cứu hộ đã kiểm soát được đám cháy từ tầng 3 trở xuống và vào được tầng 3 của quán karaoke bị cháy. Toàn bộ nội thất bên trong quán đã bị ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Một chiếc ô tô Toyota đỗ ngay gần hiện trường bị hư hỏng đáng kể khi tàn lửa từ trên rơi xuống. (Chí Hiếu)

14h45: Được biết, hiện vẫn còn nạn nhân đang trên tầng cao của quán karaoke bị cháy. Lực lượng cứu hỏa đang cố gắng khống chế đám cháy, tiếp cận hiện trường để giải cứu nạn nhân.

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
Lực lượng PCCC đang cố gắng kiểm soát đám cháy, tiếp cận hiện trường để tìm kiếm nạn nhân. (Chí Hiếu)

14h30: Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ UBND Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hỏa.

14h20: Tàn lửa rơi xuống làm cháy một số xe máy để ngay trên vỉa hè phía trước quán karaoke. Rất đông lực lượng PCCC đã có mặt cùng các trang thiết bị chuyên dụng dể dập lửa.

14h15: Lửa đã lan ra phía sau nhà. Lực lượng phòng cháy đang vào cửa sau ngôi nhà bị cháy để tìm người bị nạn. Toàn bộ hệ thống điện tại khu vực đã được ngắt để thuận tiện cho công tác cứu hộ.

14h00: Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, vụ hỏa hoạn đã cháy lan sang 6 ngôi nhà liền kề. Trong đó, có 4 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn mặt tiền. Theo phóng viên ghi nhận cả 6 ngôi nhà này đều có 7-8 tầng.

Xem Video:

Một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận tại hiện trường:

chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
chay quan karaoke o ha noi 13 nan nhan da tu vong
chọn