Cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Xi-tec ai kiểm định?

Trong vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước, xăng đã tràn ra khỏi xi-tec gây nên đám cháy cao tới 10m.
 

Liên quan đến vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước vào rạng sáng 22/11, theo tờ Pháp luật TP HCM, tài xế xe bồn bị bỏng nặng và đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Cụ thể, tài xế này nhập khoa cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy vào 9h sáng cùng ngày. Được biết, nạn nhân bị bỏng 37% vùng mặt, cổ, tứ chi và vùng lưng.

Ngoài ra, tài xế xe bồn chở xăng cũng sẽ được chụp X-quang phổi, siêu âm bụng để theo dõi hô hấp, đa chấn thương nếu có.

Cũng liên quan đến vụ cháy xe bồn chở xăng nêu trên, tờ Tiền Phong dẫn lời một số nhân chứng tại hiện trường cho biết đám cháy bốc cao hơn 10m và dài cả trăm mét.

Đáng chú ý là theo Ban ATGT tỉnh Bình Phước, nguyên nhân gây hỏa hoạn lớn là do xăng trong xi-tec tràn ra, bốc cháy cũng như lan vào nhà dân ven đường quốc lộ.

Về việc xăng trong xi-tec tràn ra ngoài sau tai nạn, tờ Giao thông dẫn thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết chưa có thông tin kiểm định chất lượng an toàn xi-tec do các trung tâm đăng kiểm không kiểm định. Bên cạnh đó, chủ phương tiện cũng không bị buộc kê khai thông tin về kiểm định xi-tec.

Nguồn tin này cũng cho biết, các đơn vị đăng kiểm chỉ kiểm tra với phương tiện, thông số kích thước xi-tec. Về chất lượng an toàn của xi-tec thuộc đơn vị khác.

Cụ thể, phía Cục Đăng Kiểm cho biết, việc kiểm định chất lượng an toàn xi-tec do các trung tâm kiểm định công nghiệp (hoặc đơn vị được cấp phép thực hiện dịch vụ này).

Được biết, nội dung kiểm tra xi-tec gồm: số hiệu, mã hiệu, thời gian chế tạo, áp suất thiết kế và làm việc, tình trạng kĩ thuật... Xi-tec cũng phải được kiểm tra định kì.

Theo báo Giao thông, các trung tâm kiểm định công nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Kĩ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương).

Trưa ngày 22/11, lực lượng chức năng Bình Phước vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cháy xe bồn chở xăng.

chay xe bon cho xang o binh phuoc xi tec ai kiem dinh Danh tính nạn nhân vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước khiến 6 người chết

Vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước vào sáng 22/11 đã khiến 6 người chết và nhiều người khác bị thương. Hiện đã ...

chay xe bon cho xang o binh phuoc xi tec ai kiem dinh Thông tin nguyên nhân ban đầu vụ cháy xe bồn chở xăng làm 6 người chết ở Bình Phước

Liên quan đến vụ cháy xe bồn chở xăng dầu làm 6 người chết ở Bình Phước, Công an tỉnh Bình Phước đang tổ chức ...

chay xe bon cho xang o binh phuoc xi tec ai kiem dinh Hé lộ hạn đăng kiểm của xe bồn chở xăng bốc cháy làm 6 người chết ở Bình Phước

Theo Cục Đăng kiểm VN, chiếc xe xi-tec biển số 93N-2689 bị lật, gây cháy 15 ngôi nhà, được sản xuất năm 2009, được kiểm ...

chay xe bon cho xang o binh phuoc xi tec ai kiem dinh Từ vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Tại sao khi cháy xăng, dầu lại không được dập bằng nước

Ngày 22/11, vụ cháy xe bồn chở xăng khiến 6 người tử vong, hàng chục căn nhà bị thiêu rụi. Vậy tại sao khi xăng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.