Chê quán bán đồ ăn đắt, nhóm khách bị đầu bếp đâm suýt chết

Nhóm khách chê quán bán đồ ăn đắt nên đập phá đồ đạc của quán. Không kiềm chế được tức giận, nam đầu bếp lấy hung khí tấn công nhóm khách là một người suýt chết.
che quan ban do an dat nhom khach bi dau bep dam suyt chet Nhóm đánh chết học viên cai nghiện lãnh án
che quan ban do an dat nhom khach bi dau bep dam suyt chet Triệu tập nhiều đối tượng hành hung 2 phụ nữ bán tăm
che quan ban do an dat nhom khach bi dau bep dam suyt chet
Bị cáo Mạnh không được giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 31/7, TAND TP HCM mở phiên toà phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Phó Quốc Mạnh (SN 1969, ngụ quận 7) về tội “Cố ý gây thương tích” theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Bản án sơ thẩm thể hiện, Mạnh là đầu bếp của 1 quán ăn trên đường Nguyễn Văn Lượng (phường 10, quận Gò Vấp). Vào lúc 17h ngày 19/2/2010, quán ăn nơi Mạnh làm việc có nhận đặt tiệc cho một công ty, số lượng khách là khoảng 50 người.

Đến giờ tiệc, khách đến quán ăn bình thường và không ai phàn nàn gì về chất lượng các món ăn. Đến 19h cùng ngày, khi tiệc đã tàn thì anh Vũ Thế T. (SN 1971, ngụ quận Gò Vấp) cùng 6 người bạn vẫn ở lại tiếp tục nhậu.

Trong lúc nhậu, nhóm anh Trung phàn nàn về việc quán bán đồ ăn đắt dẫn đến mâu thuẫn, cự cãi với nhân viên của quán. Vì có hơi men trong người nên nhóm khách này ném ly, chén vào người nhân viên của quán. Bản thân Mạnh cũng bị nhóm khách này ném chai vào người.

Không chấp nhận được thái độ của nhóm khách khó tính, Mạnh chạy xuống bếp lấy một cây chỉa sắt dùng nướng heo để tấn công lại. Mạnh dùng hung khí này đâm 1 nhát thủng bụng anh T. khiến nạn nhân ngã quỵ. Anh T. sau đó được đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch nhưng bị thương tật sức khỏe 61 %.

Với hành vi phạm tội như trên, ngày 18/5/2017, TAND quận Gò Vấp (TP HCM) xử phạt bị cáo Phó Quốc Mạnh 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Mạnh sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa hôm nay, Mạnh thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và mong được pháp luật khoan hồng.

Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của Mạnh là nguy hiểm, xét thấy Mạnh không được ra được tình tiêt giảm nhẹ hình phạt mới nên quyết định bác kháng cáo, tuyên y án 5 năm tù đối với Mạnh về tội danh trên.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.