Check in 'vương quốc xương rồng' lớn nhất Đông Nam Á

"Vương quốc xương rồng" sở hữu hơn 1200 giống các loại trên thế giới, được trồng trong ngôi nhà kính cực độc đáo và chỉ nằm cách Hà Nội có 50km về phía Tây đang là điểm đến cuối tuần của nhiều bạn trẻ.
check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
Vườn quốc gia Ba Vì - điểm dừng chân đầy thú vị đặc biệt đối với những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá, yêu thiên nhiên. Với động thực vật phong phú đa dạng nhiều loại xếp vào diện cần bảo tồn và phát huy, nơi đây nằm trên ngọn núi Tản Viên bao gồm nhiều xã của huyện Ba Vì hứa hẹn nhiều điều bất ngờ thú vị. Ảnh: A Couch Potato

Đến đây, ngoài việc được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng bạn còn được khám phá một thiên đường xương rồng trong nhà kính vô cùng đẹp.

check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
Ảnh: Hachi8

Xương rồng là loại cây rất kén người mê, vì không phải ai cũng thích hình dáng gai góc của nó. Thế nhưng khi nhìn thấy những chậu cây xương rồng nhỏ xinh được trồng trong chậu sứ, được tỉa tót, chăm sóc kỹ càng giữa một không gian nhà kính với gam màu xanh rực rỡ thật khiến dễ người ta phải mủi lòng mà say đắm.

check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
Với hơn 1200 giống xương rồng đến từ khắp nơi trên thế giới, nơi đây được mệnh danh là vườn xương rồng lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: hachi8.

Ngay từ lối vào cũng đã ngập tràn những chậu cây nhỏ xinh như thế này, với đủ những hình thù kì lạ. Nhưng điều ấn tượng nhất và có lẽ cũng là mục đích chính cho những chuyến du ngoạn đến đây của mọi người là ngôi nhà kính độc đáo "có một không hai",. Bởi bất cứ góc chụp nào nơi đây đều tạo được nét riêng mà chỉ cần nhìn ảnh là nhận ra ngay đây là đâu.

check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
Mỗi cây một vẻ, mỗi cây một hình thù, tất cả đều khiến những ai đặt chân đến đây phải choáng ngợp. Ảnh: Kênh 14.

Bước chân vào ngôi nhà kính, cảm giác như bạn đang đi lạc vào một thế giới khác vậy: thế giới của màu xanh và của những loại cây bạn không hề biết chính xác tên mà chỉ có thể gọi chung là... xương rồng. Kiến trúc nhà kính cũng để lại cho khách tham quan rất nhiều ấn tượng, nhờ đó mà ai đến đây cũng có rất nhiều ảnh với những bối cảnh lạ để mang về.

check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
Ảnh: Christina Nhu Phan
check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
Điểm nhấn đặc biệt của vườn xương rồng này là được trồng trong nhà kính hình vòm khá độc đáo. Ảnh: Tuan Dao.

Sở dĩ nhà vườn xương rồng này được thiết kế như vậy là để có không gian phù hợp với đặc tính của loài cây xương rồng, ngoài ra kiến trúc nhà kính cũng là phông nền siêu đẹp để bạn cho ra đời những bức ảnh cực chất. Có lẽ vì thế mà bộ sưu tập xương rồng này trở thành một điểm nhấn của vườn quốc gia Ba Vì.

check in vuong quoc xuong rong lon nhat dong nam a
Ngoài tham quan, chụp ảnh đến nhà kính xương rồng bạn còn được tìm hiểu về tên các giống, cách chăm sóc cũng như đặc tính riêng của từng loại xương rồng. Ảnh: Quinn.dtq

Để đến vườn Quốc gia Ba Vì, bạn có 2 lựa chọn:

- Đi hết đường Láng Hoà Lạc, sau đó rẽ phải đi Sơn Tây. Hết Sơn Tây đến ngã tư cuối đường thì rẽ trái. Đi thêm 10km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Vườn Quốc gia Ba Vì.

- Đi đường Quốc lộ 32.

Tuy nhiên đường này xa hơn lựa chọn số 1 khoảng 10 km.

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.