Chelsea - Man Utd: Đội bóng nào đang nắm lợi thế lịch sử?

Tối nay, Chelsea sẽ đối đầu với Man Utd trong trận chung kết cúp FA ở Wembley. Và đây, tất nhiên không phải lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở một sân khấu lớn.
chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su Ai là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Man Utd ở kỷ nguyên Premier League?
chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su Man City chuẩn bị tạo bom tấn với siêu sao của Chelsea
chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su Muốn phát huy hết tài năng của Lukaku, MU cần học... Liverpool
chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su Chelsea lựa chọn bài tập 'dị' để chuẩn bị cho chung kết FA Cup

Trong lịch sử giải đấu, Chelsea đã từng đối mặt với Man Utd trong 2 trận chung kết ở Wembley. Điều thú vị là cán cân thành tích lại không nghiêng về bên nào khi chiến thắng được chia đều.

1994: Chelsea 0-4 Manchester United

Man Utd đã hoàn thành cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup vào năm 1994 với chiến thắng toàn diện trên sân Wembley cũ trước Chelsea, đội chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng mùa giải đó và chắc chắn, không phải là một thế lực như bây giờ.

The Blues là đội có tình huống nguy hiểm nhất hiệp 1 với pha dứt điểm chạm xà ngang của Gavin Peacock, tuy nhiên sau đó lại không có thêm diễn biến nào. Sang đến hiệp 2, cục diện đảo chiều một cách bất ngờ với 2 quả penalty chỉ 6 phút sau khi bóng lăn.

chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su
Chelsea thời điểm đó không phải đối thủ của M.U

Cantona bình tĩnh đặt cả kết thúc cả 2 cú sút vào cùng một góc, trước khi Mark Hughes làm rung lưới Chelsea lần thứ 3, chỉ ba phút sau đó.

3 bàn thắng sau 9 phút đã kéo sập đội bóng London để rồi họ phải nhận bàn thua thứ 4 ở những phút bù giờ của Brian McClair, sau một nỗ lực cá nhân từ Paul Ince.

2007: Chelsea 1-0 Manchester United (hiệp phụ)

Trận chung kết năm 2007 diễn ra vào ngày 19 tháng 5, cùng ngày với mùa giải 2018 và là trận chung kết đầu tiên tại Wembley sau khi sân vận động được xây mới.

Quỷ đỏ một lần nữa tìm kiếm cú đúp danh hiệu sau khi giành chức vô địch Premier League, mặc dù Chelsea đã là đối thủ xứng đáng hơn rất nhiều ở lần đối đầu này, khi họ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, chứ không phải thứ 14.

chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su
Bàn thắng quý hơn vàng của Drogba

Đội bóng của Jose Mourinho đang nhắm tới một cú đúp nhỏ hơn của riêng mình, bởi trước đó vài tháng, họ đã là nhà vô địch League Cup.

Không có bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian 90 phút thi đấu chính thức, buộc trận đấu phải có thêm 30 phút hiệp phụ.

Và tưởng chừng như sẽ cần đến những quả phạt đền thì phút thứ 116, Didier Drogba bật nhả cực tốt với Frank Lampard, trước khi kết thúc gọn gàng qua Edwin van der Sar, mang về chức vô địch cho Chelsea.

chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su Xem chung kết FA Cup Chelsea - Man United ở đâu?

Xem trực tiếp chung kết FA Cup Chelsea - Manchester United (19/5, 23h15) ở đâu, trên kênh nào?

chelsea man utd doi bong nao dang nam loi the lich su Nhận định Chelsea - Man Utd: Những người cùng khổ

Chelsea và Man Utd, 2 ông lớn của bóng đá Anh sẽ đối đầu nhau trong trận cầu không khoan nhượng ở chung kết FA ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.