Chelsea sẽ dự Champions League mùa giải năm sau với điều kiện nào?

Mặc dù không còn nắm quyền tự quyết trong tay, nhưng khả năng có suất dự Champions League năm sau vẫn còn nguyên với Chelsea.

Cách đây vài vòng đấu, "thảm họa" là từ đúng nghĩa nhất cho Chelsea. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bất ngờ hụt hơi trên tất cả các đấu trường, bị loại khỏi tất cả các cúp, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng .v.v.. với nguyên nhân lớn nhất lại nằm ở... phòng thay đồ, nơi các cầu thủ, mà cầm đầu là Hazard, tỏ rõ ý định chống đối nhà cầm quân người Italia. Không chỉ có một mùa giải trắng tay, đội bóng thành London đối diện với viễn cảnh tồi tệ khi họ có nguy cơ trở thành khán giả của Champions League mùa giải năm sau

Tuy nhiên, hi vọng bỗng chốc lại được thắp lên cho The Blues nhờ cú đội đầu duy nhất của Oliver Giroud vào lưới Karius trong trận đấu với Liverpool cuối tuần qua. Trận thắng này giúp Chelsea tiếp tục bám đuổi và tiệm cận với nhóm dẫn đầu, và có khả năng chen chân vào 1 vị trí trong top 4 vào cuối mùa.

chelsea se tru lai top 4 toi het mua giai voi dieu kien nao
Pha lập công duy nhất của tiền đạo người Pháp giúp Chelsea thắp lên hi vọng dự Champions League mùa sau.

Chelsea sẽ ở lại top 4 cho đến cuối mùa khi nào?

Hiện Chelsea đang có 69 điểm, xếp thứ 5 (hiệu số +27), Tottenham có 71 điểm, đứng vị trí thứ 4 (hệ số +36) và Liverpool sở hữu 72 điểm, xếp thứ 3 (hiệu số +42).

chelsea se tru lai top 4 toi het mua giai voi dieu kien nao
10 vị trí đầu của BXH Premier League mùa giải 2017-2018 tính đến thời điểm hiện tại

Tất cả những gì thầy trò Conte cần làm để có được suất dự play-off Champions League mùa sau, đó là chơi 2 trận đấu với Huddersfield Town (sân nhà) và Newcastle (sân khách) như 2 trận chung kết, có được số điểm tối đa, và chờ đợi vào hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình là Liverpool và Tottenham sảy chân.

Spurs sẽ gặp Newcastle và Leicester City ở hai vòng đấu cuối, trong khi đó, trận đấu cuối cùng của "Lữ đoàn đỏ" sẽ là cuộc chạm trán với Brighton.

Liverpool có vẻ như đang chiếm lợi thế, tuy nhiên thực tế mọi thứ với họ chưa đủ an toàn. The Kop chỉ còn 1 trận đấu duy nhất, và nếu không giữ được 3 điểm ở lại với sân Anfield ở vòng đấu cuối, thầy trò Klopp sẽ có thể phải nói lời tạm biệt với sân chơi C1 mùa giải năm sau.

Tottenham cũng chưa hẳn đã "chắc chân", nếu sau 2 vòng đấu cuối, đội bóng vùng Tây Bắc London để thua 1 trận. Song khả năng này xem là tương đối khó xảy ra, khi Pochettino cùng các học trò sẽ dốc toàn lực ở 2 trận đấu cuối với hai đối thủ không còn nhiều động lực thi đấu (Leicester và Newcastle lần lượt xếp thứ 9 và 10 trên BXH Premier League).

Trường hợp cả 3 đội đều có được số điểm tối đa sau khi 2 lượt trận cuối kết thúc, Chelsea sẽ chấm dứt giấc mơ được dự sân chơi lớn nhất cho cấp CLB bóng đá châu Âu mùa 2018-2019 (cùng có 75 điểm giống Liverpool nhưng kém về chỉ số phụ).

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.