Chen lấn lễ phủ Tây Hồ trong ngày làm việc đầu năm Đinh Dậu

Trong ngày 2/2 (mùng 6 Tết) - ngày đi làm đầu tiên của năm Đinh Dậu 2017, các gian điện thờ và sân của phủ Tây Hồ chật kín người dân đi lễ.
chen lan le phu tay ho ngay lam viec dau nam
Trưa 2/2, trong ngày đầu tiên đi làm của năm Đinh Dậu 2017, các gian điện thờ và sân của phủ Tây Hồ chật kín người dân đi lễ. Ảnh: Đoàn Lê

Tháng Giêng hàng năm, phủ Tây Hồ (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) đó cả vạn du khách thập phương thăm quan, thắp hương, đặt đồ lễ cầu chúc năm mới bình an. Năm 2017, người dân đi lễ phủ Tây Hồ từ ngày mùng một Tết. Tuy nhiên, ghi nhận của PV thì đến ngày 6 Tết (2/2/2017), lượng người dân đổ về đây còn đông hơn trước dù đang là ngày đi làm.

Trưa 2/2, lượng người dân đổ về phủ Tây Hồ rất đông. Trên đường Đặng Thai Mai, ô tô xếp hàng dài cả km từ ngã ba Hoàng Diệu đến gần phủ Tây Hồ. Tắc đường khiến nhiều người dân phải đi bộ từ xa để vào phủ.

chen lan le phu tay ho ngay lam viec dau nam
Khung cảnh hỗn loạn tại bãi xe miễn phí trước phủ Tây Hồ khi lượng phương tiện đổ về quá đông. Ảnh: Đoàn Lê

Cũng như mọi năm, phủ Tây Hồ đều có bãi gửi xe máy miễn phí cho người dân. Tuy nhiên, các ngã đường tắc nghẽn khiến người và xe rất vất vả khi chen vào khu vực này. Nhằm len lỏi tốt hơn, không ít người đội lễ trên đầu để nhanh chóng vào lễ phủ.

Lối vào cổng Tam quan phủ Tây Hồ đến Điện Sơn Trang cũng đông kín người đi lễ. Do quá đông, một số người dân phải đội lễ, chen lấn để vào phủ. "Tôi về Hà Nội từ hôm qua. Sáng nay mới mở hàng; trưa ít khách nên ra phủ lễ cầu may mà đông quá", anh Bốn (Nam Định), chủ một quán phở ở Cầu Giấy nói.

chen lan le phu tay ho ngay lam viec dau nam
Lối vào phủ chật kín người đi lễ cầu may đầu năm. Ảnh: Đoàn Lê
chen lan le phu tay ho ngay lam viec dau nam
Nhiều người dân phải đội lễ lên đầu để di chuyển nhanh hơn. Ảnh: Đoàn Lê

Bên trong các gian điện, hậu cung, du khách muốn ra vào phải chen lấn. Nhiều người đứng vái xong quay ra cũng mất nhiều thời gian. "Không thể chen vào điện thờ nên tôi đứng vái vọng ngoài sân. Dù có xa nhưng mình thành tâm là được", chị Hiên (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

chen lan le phu tay ho ngay lam viec dau nam
Dịp tháng Giêng, mỗi ngày phủ Tây Hồ đón cả vạn du khách. Ảnh: Đoàn Lê

Phủ Tây Hồ mở cửa từ 5h - 19h hàng ngày, vào những ngày lễ, có hàng vạn khách tới thăm quan. Khung giờ đông người tới lễ nhất là từ 10h - 16h. Theo Ban quản lý phủ Tây Hồ, từ ngày mùng 1 Tết đến mùng 3 Tết chủ yếu người Hà Nội đi lễ; từ mùng 5 trở đi là khách thập phương và đến hết rằm khách mới giảm.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.