Chỉ 1/4 trong 1.600 Giáo sư còn đang làm việc, nghiên cứu

Thông tin này được GS Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh GS nhà nước chia sẻ tại lễ trao danh hiệu chức danh GS, PGS tại trường đại học Thủy lợi ngày 11/5.

Theo đó, GS Trần Văn Nhung cho biết, hiện trên cả nước đang có 1.600 Giáo sư, 10.000 Phó Giáo sư, trong đó có nhiều người đã mất hoặc về hưu.

“Số lượng Giáo sư và Phó Giáo sư còn nghiên cứu chiếm khoảng 1/4.Hiện chúng ta chỉ có khoảng 200-300 Giáo sư còn đang làm việc, còn nghiên cứu.

Theo tính toán bình quân trên 1 vạn dân thì số Giáo sư Trung Quốc gấp 8 lần chúng ta, đó là chưa nói về chất lượng. Ở Đức con số này gấp 3 lần chúng ta.

Để nâng cao chất lượng khoa học thì thời gian tới chúng ta cần bổ sung thêm vào đội ngũ những người tinh túy nhất”, GS Trần Văn Nhung cho biết.

chi 14 trong 1600 giao su con dang lam viec nghien cuu

Giáo sư Trần Văn Nhung tại buổi lễ trao chứng nhận và bổ nhiệm chứng danh Giáo sư, Phó Giáo sư của đại học Thủy lợi.

Nói về chất lượng GS, PGS hiện nay nói chung và chất lượng GS, PGS ngành Thủy lợi nói riêng, ông Nhung nói: “Việc nâng cao chất lượng đội ngũ là điều rất quan trọng, thời gian tới chúng ta cần phải chú trọng để có thêm nhiều công trình khoa học có tính ứng dụng thực tiễn.

Trong ngành Thủy lợi, thì đây là khoa học khó về lý luận, quan trọng về thực tiễn. Tôi thấy mừng rằng chúng ta có nhiều công bố quốc tế và có nhiều thành tích đào tạo và cống hiến vào thực tế”.

Cũng tại buổi lễ, nguyên Thứ trưởng bộ GD&ĐT cũng đã gửi lời chúc mừng tới trường đại học Thủy lợi đã bổ sung thêm cho mình đội ngũ những cán bộ tinh túy.

Và ông kỳ vọng, 12 tân Giáo sư, Phó Giáo sư (3 Giáo sư, 9 Phó Giáo sư) sẽ tiếp tục phát huy những nghiên cứu đã đạt được và cống hiến cho đất nước nhiều công trình có ý nghĩa thực tiễn cao.

chi 14 trong 1600 giao su con dang lam viec nghien cuu Không tổ chức lễ công bố ứng viên đạt tiêu chuẩn GS, PGS ở cấp nhà nước

GS Bùi Văn Ga, Phó chủ tịch Hội đồng chức danh GS nhà nước, cho biết năm nay hội đồng không tổ chức lễ công ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.