Trao quyết định bổ nhiệm chức danh cho giáo sư trẻ nhất năm 2017

Ngày 2/5, Viện Toán học đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm cho các cá nhân đủ tiêu chuẩn được phong giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

Tại buổi lễ, GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học đã trao các quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp và chức danh phó giáo sư cho ông Đoàn Thái Sơn.

trao quyet dinh bo nhiem chuc danh cho giao su tre nhat nam 2017

GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học trao quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Trước khi về công tác tại Viện Toán học, GS Phạm Hoàng Hiệp từng công tác, giảng dạy tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm 2011, ông Hiệp được phong là PGS trẻ nhất khi tròn 29 tuổi.

GS Hiệp được xem là nhà toán học Việt Nam ở trong nước đầu tiên có bài đăng trên tạp chí Acta Mathematica - tạp chí được xếp hạng cao nhất theo chỉ số ảnh hưởng và chỉ số trích dẫn năm năm trong danh mục 302 tạp chí ngành toán lý thuyết của cơ sở dữ liệu ISI.

Tính tới nay, ông và cộng sự đã có 38 bài báo khoa học xuất bản trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và một quyển sách chuyên khảo. Hiện, GS Hiệp đang tham gia như là một thành viên trong Ban biên tập của tạp chí Acta Mathematica Vietnamica.

trao quyet dinh bo nhiem chuc danh cho giao su tre nhat nam 2017

Tân GS Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Tại buổi lễ, GS Phạm Hoàng Hiệp chia sẻ cảm thấy rất vinh dự, phấn khởi và gửi lời cảm ơn đến những người thầy cùng gia đình vì những sự hỗ trợ, giúp đỡ trong quá trình nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

PGS Đoàn Thái Sơn cũng cho rằng, lời cảm ơn đặc biệt nhất tới những người thầy của mình là bản thân tự hứa phải tiếp tục phấn đấu trong tương lai.

trao quyet dinh bo nhiem chuc danh cho giao su tre nhat nam 2017

Tân PGS Đoàn Thái Sơn. Ảnh: Thanh Hùng

GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học chia sẻ: “Viện Toán học rất vui mừng và tự hào khi tiếp tục có những cán bộ trẻ xuất sắc được công nhận chức danh GS, PGS”.

Viện Toán học cũng đã đề nghị bổ nhiệm GS Phạm Hoàng Hiệp làm giám đốc trung tâm quốc tế đào tạo và nghiên cứu toán học.

trao quyet dinh bo nhiem chuc danh cho giao su tre nhat nam 2017

Trao quyết định bổ nhiệm cho 2 cá nhân của Viện Toán học.

“Đây có thể nói là một bước tiến mới quan trọng của Viện Toán học và trách nhiệm được giao phó cho GS Hiệp là hết sức nặng nề. Chúng tôi hy vọng GS Hiệp sẽ dành nhiều hơn thời gian của mình cho công tác quản lý, đào tạo.

Về PGS Đoàn Thái Sơn, trong thời gian nhiều năm gần đây, liên tục đi công tác ở nước ngoài và đạt được những thành tích khoa học rất xuất sắc. Anh cũng quyết định về làm việc ổn định ở trong nước từ cuối năm ngoái”, GS Phùng Hồ Hải chia sẻ.

Viện trưởng Viện Toán học đánh giá đây là một trong những bước trẻ hóa cần thiết với đội ngũ kế cận.

trao quyet dinh bo nhiem chuc danh cho giao su tre nhat nam 2017 Đề nghị công nhận 'giáo sư quần đùi' là hiệu trưởng ĐH Hoa Sen

Ông Trương Nguyện Thành, vị giáo sư từng gây bão khi "mặc quần đùi giảng bài", được 16/18 thành viên HĐQT ĐH Hoa Sen đồng ...

trao quyet dinh bo nhiem chuc danh cho giao su tre nhat nam 2017 Không tổ chức lễ công bố ứng viên đạt tiêu chuẩn GS, PGS ở cấp nhà nước

GS Bùi Văn Ga, Phó chủ tịch Hội đồng chức danh GS nhà nước, cho biết năm nay hội đồng không tổ chức lễ công ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.