Chiến lược 'ăn điểm' bài thi môn Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Với trên 6 năm giảng dạy và luyện thi THPTQG môn Tiếng Anh, cô Nguyễn Thanh Hương – Giáo viên luyện thi THPTQG môn tiếng Anh tại Trung tâm Giáo dục HOCMAI sẽ giúp các em có được chiến thuật làm bài tốt trong kì thi sắp tới.
chien luoc an diem bai thi mon tieng anh ky thi thpt quoc gia nam 2018

Cô Nguyễn Thanh Hương – Giáo viên môn tiếng Anh tại HOCMAI

Theo cô Nguyễn Thanh Hương: “Đầu tiên các thí sinh phải có kỹ năng quản trị thời gian. Cụ thể là mỗi ngày các em nên dành ít nhất phải 2 – 3 tiếng để học Tiếng Anh.

Các em có thể học liên tục hoặc học từng chút một trong ngày. Đó có thể là lúc các em chờ một chuyến xe, chờ một ai đó hay trong lúc giờ giải lao.... Chắt chiu từng chút thời gian như vậy để học cũng rất là quý. Các em nên tận dụng tối đa thời gian để ôn luyện trong giai đoạn “nước rút” này.

Bên cạnh đó, 5 ngày/tuần các em nên học kiến thức:

Dành 60 phút mỗi ngày để học các chuyên đề và làm bài tập. Chuyên đề thường gặp trong các đề thi THPTQG như các thì, so sánh, mệnh đề quan hệ, hài hòa chủ vị, câu bị động, động từ khiếm khuyết, câu gián tiếp, liên từ, giới từ.

Dành 30 phút mỗi ngày để học từ vừng. Ít nhất mỗi ngày học được 10 từ mới và 20 từ cũ.

30 phút còn lại đan xen làm 2 công việc sau: Công việc thứ nhất là làm phần đọc hiểu - reading (20 phút) và điền từ vào đoạn văn - Cloze test (15 phút). Các em có thể đọc bài mới để mở rộng vốn từ. Tuy nhiên, việc làm đi làm lại một bài cũ cũng giúp các em nhứ từ vựng hơn. Công việc thứ hai là học câu/cụm từ - phrasal verb/idom (15 phút),các lưu ý trong tiếng anh cần nhớ và các cấu trúc –structure.

2 ngày còn lại trong tuần, các bạn sẽ dành thời gian để luyện đề. Đặt mục tiêu điểm số rõ ràng và đánh giá sự tiến bộ qua từng đề.

Làm đề: 60 phút

Check đáp án: 10 phút

Sửa sai + rút kinh nghiệm + tra cứu kiến thức + từ vựng: 30 phút

Chép lại câu sai vào vở: 10 phút

Nghiên cứu thêm bài đọc/cấu trúc: 10 phút

Hãy làm thật cẩn thận và học nghiêm túc. Chắc chắn, trong những ngày cuối cùng này thôi, các bạn sẽ học được nhiều kiến thức và “về đích” thành công.

Thứ hai là các thí sinh cần tập cho mình kỹ năng quản trị cảm xúc:

Bình tĩnh + tự tin = chiến thắng!”.

chien luoc an diem bai thi mon tieng anh ky thi thpt quoc gia nam 2018

Hãy nhớ lời khuyên của cô Hương Fiona, chắc chắn bạn sẽ chiến thắng

Cô Hương Fiona từng gửi lời động viên, khích lệ tinh thần đến các sĩ tử sắp sửa “lên thớt” rằng: “Đừng mang tâm lý nặng nề vào cuộc chiến này, em sẽ thua ngay từ khi chưa ra trận”.

“Có thể nói thi THPTQG là bước ngoặt đầu tiên của cuộc đời nên nhiều teen 2000 sẽ vì thế mà hoang mang, lo sợ, luôn cảm thấy xung quanh mình có rất nhiều áp lực vì sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô, bạn bè. Nhưng nếu cứ ôm đồm với những mối lo toan không đầu không cuối ấy bạn sẽ mất bình tĩnh, thiếu tự tin và chịu thua trước hàng ngàn đối thủ đáng gờm khác.

Sự lo lắng, hồi hộp khi bước chân vào phòng thi sẽ là hòn đá ngáng đường khiến bạn khó có được phong độ làm bài tốt nhất. Muốn tránh khỏi điều đó hãy giữ tinh thần thật thỏa mái và tự trang bị cho bản thân kiến thức thật chắc, hiểu tường tận từng vấn đề.

Khi bước vào phòng thi, bạn cần bình tĩnh đọc đề, tránh đọc nhanh đọc ẩu sẽ dẫn tới nhầm lẫn đáng tiếc hay mắc phải các “bẫy” trong đề bài. Cuối cùng, đừng nản chí trước các câu hỏi khó, bỏ cuộc trước câu hỏi không thích. Sau khi ưu tiên làm các câu dễ trước, các em hãy tự tin bắt tay vào làm những câu hỏi này để gia tăng điểm số cho mình.

Hãy nhớ, mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời, một tuổi trẻ nên bây giờ vất vả một chút, nỗ lực nhiều một chút thì sẽ mang lại những triển vọng tốt đẹp cho tương lai. Hãy cố gắng ôn luyện và có chiến thuật tốt để tự tin trước mọi thử thách, sẵn sàng đối mặt với kì thi THPTQG sắp diễn ra”.

chien luoc an diem bai thi mon tieng anh ky thi thpt quoc gia nam 2018 Mẹo xử lý nhanh, gọn, chính xác phần dễ mất điểm nhất trong bài thi môn Tiếng Anh THPT quốc gia

Ths. Phan Điệu - giảng viên Đại học Hà Nội "mách" học sinh cách lấy điểm cao dạng bài tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa trong ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.