Cho sinh viên nghỉ 'ăn Tết' gần 1 tháng, ĐH Công nghệ TP HCM nói gì?

Trường ĐH Công nghệ TP HCM hiện là trường có kì nghỉ Tết Nguyên đán 2019 dài nhất, kéo dài tới 26 ngày.

Theo thông báo trên website chính thức của trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) sinh viên sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ thứ Sáu ngày 25/01/2019 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết Chủ Nhật ngày 17/02/2019 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 26 ngày.

cho sinh vien nghi an tet gan 1 thang dh cong nghe tp hcm noi gi
Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 trên website của trường ĐH Công nghệ TP HCM.

Được biết, nhiều trường ĐH cũng ra thông báo kế hoạch cho sinh viên nghỉ để đón Tết Âm lịch, tuy nhiên thời gian nghỉ chỉ khoảng 3 tuần lễ. Trong đó, trường ĐH Tài chính - Marketing, TP HCM cho sinh viên nghỉ Tết từ 28/1 đến hết ngày 17/2/2019. Nếu tính cả ngày chủ nhật trước đó, kỳ nghỉ kéo dài 22 ngày.

Trường Cao đẳng Viễn Đông, TP HCM cũng cho sinh viên nghỉ 23 ngày dịp Tết Nguyên đán 2019, từ 26/1 - 17/2/2019.

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính, sinh viên chỉ được nghỉ 12 ngày đón Tết, bắt đầu từ 1/2 (ngày 27 tháng Chạp) đến hết ngày 12/2/2019 (mùng 8 Tết).

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, ĐH Công nghệ TP HCM là trường cho sinh viên nghỉ Tết dài nhất.

Với lịch nghỉ Tết Âm lịch kéo dài gần 1 tháng của ĐH Công nghệ TP HCM đã khiến sinh viên trong trường và sinh viên đang theo học các trường ĐH, cao đẳng khác xôn xao.

Trao đổi với Giáo dục & Thời đại, ông Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó trưởng Phòng Tuyển sinh - Truyền thông HUTECH lí giải: "Việc phân bổ thời gian nghỉ Tết như trên nhằm tạo điều kiện thời gian cho các bạn sinh viên ở xa có thể sắp xếp về quê nghỉ cùng gia đình.

Riêng đối với HUTECH, gần như tỉnh nào trên cả nước cũng có sinh viên theo học và HUTECH có hơn 60% sinh viên có hộ khẩu ở các tỉnh ngoài TP HCM.

Học cuốn chiếu, theo học chế tín chỉ và cho sinh viên nghỉ ngơi dài ngày cũng là một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ sinh viên an tâm về quê đón Tết do dịp cận Tết, giao thông thường khó khăn, vé phương tiện cũng tăng cao...".

cho sinh vien nghi an tet gan 1 thang dh cong nghe tp hcm noi gi Nghỉ Tết Âm lịch 2019: Có trường cho sinh viên nghỉ gần 1 tháng

Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019 nhưng nhiều trường đại học đã có thông báo nghỉ Tết Âm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.