Chồng say nhậu chưa về - khi đợi chờ không phải là hạnh phúc

Ai đó nói, đợi chờ có khi là hạnh phúc. Nhưng, điều đó chắc chắn không đúng trong trường hợp đợi... chồng về trong cơn say mỗi tối.
 

Nói sao cho hết cảm giác của các bà vợ nằm vò võ ở nhà trong khi sắp gà gáy tới nơi mà chồng mãi vẫn chưa thấy mặt. Nào là lo chồng uống quá nhiều, chạy xe về đường xa, lo mấy ông lợi dụng “chăn” đủ thứ “rau sạch, rau bẩn”. Trong bóng đêm, người ta lại càng dễ tưởng tưởng ra nhiều thứ. Vậy nên, càng bực bội hơn khi người đàn ông ấy không muốn bị làm phiền nên tắt máy, hoặc không thèm bắt máy.

chong say nhau chua ve khi doi cho khong phai la hanh phuc
Chị em bày nhau cách “trị” chồng vui chơi "quên đường về". (Ảnh: Báo mới)

Mà đâu chỉ một vài ông hành xử như vậy. Bằng chứng là mới đây, khi một chị “chửa vượt mặt” nửa đêm lên một group kín bức xúc kể chuyện chồng đi nhậu khuya không nghe điện thoại rồi xin ý kiến chị em, bao nhiêu bà vợ cũng tranh thủ kể tội đức lang quân của mình. Thì ra, có kha khá ông chồng chơi chiêu “bơ toàn tập” mặc vợ nào gọi, nào nhắn. Một bà vợ đồng cảm: Chồng mình cũng thế. Cứ mỗi lần như vậy, mình lại ngứa ngáy hết người không ngủ được, lòng hậm hực, tim đập thình thịch, gọi cho cháy máy, tắt nguồn vẫn gọi.

Vậy chị em đã làm thế nào trước các “đấng” ông chồng ham chơi và vô tâm này?

Phe “dữ dội” như một chị có tài khoản B.G. thì hiến kế: Gọi không nghe thì đi tìm. Có hôm 3 giờ sáng vác cả bụng bầu chạy đi tìm lôi về cho bằng được... Còn sau này thì gọi là tự về vì sợ mình đi tìm rồi mình hét lên mất mặt với bạn. Trong khi đó chị H.C. dứt khoát: Chồng em đi đúng 1 lần với em trai chơi đến 4 giờ sáng mới về. Em cho đứng cổng luôn. Cho ngồi đuổi muỗi đến 5 giờ e mới cho vào. Sau chừa”.

Còn một mẹ có tên Đ.H. lại có chiêu “độc” hơn nhiều. Chị kể, mỗi lần chồng đi nhậu là chị đi theo chồng luôn, gửi con cho ông bà. “Diện hết tầm đi chị em. Không cho đi cùng thì rình đến chỗ mà chồng đi xong làm ầm lên trước mặt anh em bạn bè ấy, lần sau sợ luôn. 1 là đi đâu cũng phải cho mình đi cùng 2 là ở nhà. Thời buổi này ra đường hở là mất, không có chuyện đi đêm bình thường đâu”, chị H. nói.

Bên cạnh đó, cũng có các mẹ xử lí điềm đạm hơn, một phần cũng bởi đã trải qua nhiều lần đến nỗi chai lì. Chị T.K kể: Ngày trước em cũng vậy. Và đã từ rất lâu em kệ luôn. Tóm lại không thay đổi được cái tính vô tâm ích kỉ đó đâu.”

Đồng suy nghĩ, chị N.T. chia sẻ: Gọi 1 cuộc không nghe thì nhắn 1 tin rồi tắt máy khoá cửa đi ngủ hoặc làm việc khác. Đừng gọi với nhắn nhiều không có tác dụng với 1 người chưa muốn về. Đàn ông nói nhiều họ không sợ”. Chị N.T cũng đồng ý với phương án “bơ đi mà sống” của các mẹ. Cách của chị là: Trước khi chồng đi hỏi : "Anh đi mai về à?" rồi kệ luôn không thèm gọi điện. Đến giờ khóa cửa đi ngủ. Chồng về muộn mà gọi cửa thì cứ để cho đứng ngoài lúc lâu, sau đó ra mở cửa quẳng cho cái gối đi tìm chỗ mà ngủ.

Một mẹ khác đưa lời khuyên: Không bao giờ gọi khi chồng đi nhậu. Đóng cửa tắt đèn đi ngủ sớm.

chong say nhau chua ve khi doi cho khong phai la hanh phuc
Không bao giờ gọi khi chồng đi nhậu. Đóng cửa tắt đèn đi ngủ sớm. (Ảnh: Dailymail)

Bên cạnh đó, có rất nhiều mẹ lại có suy nghĩ lạc quan hơn. Thay vì cứ chăm chăm chờ chồng, gọi điện khủng bố liên tục, vò đầu bức tóc, các chị em nên tìm thú vui riêng cho mình. Chồng đi chơi mình cũng đi. Sao phải ru rú ở nhà đợi chồng về. Khi ấy thời gian trôi nhanh lắm. Ngồi đợi mới thấy lâu thôi.

Hoặc giao hẹn với chồng trước là sẽ đi đến mấy giờ về. Một mẹ chia sẻ: Chồng mình đợt trước cũng hay đi về muộn. Mình cũng bực lắm, hai vợ chồng cãi nhau suốt. Bây giờ mình biết tính chồng, chồng đi đâu thì hỏi trước đi và hẹn giờ về. Thế là ông làm y hệt rồi dần cũng không đi khuya nữa vì vợ nhẹ nhàng nói. Bọn đàn ông phải biết tính -hiểu - tâm lý là mọi chuyện sẽ ổn thỏa hết.

Với những ông chồng thích “nịnh”, một mẹ tên Đ.S lại dùng chiêu khác: Ngày trước mình cũng vậy, chồng đi chơi mình hay cáu lắm. Thế là anh ý gần sáng mới về, dù mình biết chỉ đi uống rượu bên nhà chú bác thôi. Từ đó mình không quát nữa mà mỗi lần vậy, mình gọi giọng nũng nịu: anh ơi, anh hay đi lâu thế, anh về đi không có anh em không ngủ được đâu. Vậy là 5 phút sau anh đã về.

Quả thực có cả ngàn lẻ một lý do các anh đưa ra để bào chữa cho việc vui chơi quá đà của mình. Nào là là vì xã giao, vì hợp đồng, vì công việc... Nhưng không ít các ông nhậu nhẹt chơi bời vì có lối sống ích kỷ, chỉ biết ham vui, không nghĩ gì đến vợ con. Bởi việc vui vẻ của các anh không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà vợ cũng mệt mỏi theo vì thức khuya chờ đợi, lo lắng.

Khi gặp các ông chồng như thế, có chị chỉ cần một hoặc vài chiêu là chồng bỏ, hoặc giảm bớt. Nhưng cũng không ít ông chồng vẫn chứng nào tật nấy. Bởi vậy, dùng cách nào còn phải phụ thuộc vào cách sống, tính cách của chồng. Chẳng hạn chồng chỉ hơi ham chơi nhưng vẫn thương yêu gia đình, vợ con thì việc trao đổi vợ chồng, giao việc chăm sóc con sẽ giúp chồng thay đổi. Nhưng chồng là người sống ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân thì dùng cách này sẽ cầm chắc thất bại. Trường hợp nếu đã tìm mọi cách mà không thay đổi được tình hình thì chị em cũng đừng vì thế mà buồn bực lại tự làm khổ mình. Thay vào đó, bạn hãy tìm cho mình những niềm vui riêng như: công việc, học hành, chăm sóc con cái, vui chơi với bạn bè, chăm sóc mình nhiều hơn…

Tuy nhiên, dù áp dụng chiêu nào thì cũng cần phải nhớ không cằn nhằn, nói chuyện lúc chồng đang say vì chẳng những không hiệu quả mà còn dễ gây ra xung đột, lúc đó phận nữ nhi yếu thế lại chịu thiệt thôi chị em ạ.

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.