'Chú' công an dạy học sinh cách phòng chống hiếp dâm vừa hiệu quả vừa cười 'thả ga'

Mới đây, bài nói chuyện chuyên đề dạy học sinh cách chống hiếp dâm hiệu quả của "chú" công an đã "gây bão" trên cộng đồng mạng xã hội, thu hút đông đảo lượt chia sẻ.
chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga ‘Con có làm sai thì vẫn là con của mẹ’ - câu ‘thần chú’ bảo vệ trẻ khỏi xâm hại tình dục

Gần đây, những câu chuyện rúng động về loại tội phạm lạm dụng tình dục hay hiếp dâm đã trở thành nỗi lo của rất nhiều người nói chung và phụ nữ, thiếu nữ, trẻ em nói riêng.

Để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, song song với các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, việc tuyên truyền để giúp mọi người dân nâng cao ý thức cảnh giác và phòng ngừa là quan trọng.

'MỜI XEM THÊM VIDEO'

Bài nói chuyện chuyên đề dạy học sinh cách chống hiếp dâm hiệu quả gây "sốt" trên cộng đồng mạng xã hội. (Nguồn video: Hoàng Anh Tú)

Đoạn clip ghi lại bài nói chuyện đầy hài hước của "chú" công an đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang có con nhỏ. Không giải thích theo cách thông thường, người đàn ông mặc đồng phục ngành công an đã có những chia sẻ theo lối nói như kể chuyện hài, nhưng lại rất thiết thực và dễ nắm bắt. Câu chuyện nhanh chóng được lan toả trên mạng xã hội, và tạo nên những bình luận sôi nổi.

Tài khoản Nguyễn Quỳnh Lê thích thú bày tỏ: "Ôi sáng ra xem mà cười ngặt nghẽo. Vậy là có thêm nhiều vitamin năng lượng rồi ạ. Cám ơn anh đã chia sẻ nhé. Em xin phép share cho mọi người vừa được học vừa được cười ạ."

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga

Không chỉ thế, tài khoản Trịnh Trà My cũng vui vẻ chia sẻ: "Cười chảy cả nước mắt anh ơi". Thậm chí còn muốn hỏi thêm clip khác của "chú" công an để xem.

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga

Tài khoản Thu Hien cũng không phải trường hợp ngoại lệ, cô bày tỏ: "Anh này nói chuyện buồn cười quá ạ, cười không nhịn được."

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga

Ngoài ra, cũng có một vài ý kiến khác có vẻ "nghiêm túc" hơn khi thể hiện mức độ quan trọng và cần thiết của những bài chuyên đề như thế này: "Mình xem và mình không cười. Nghe qua thì có vẻ hài, nhưng thật ra là nghiêm túc và hiệu quả. Cần phải nói thẳng ra như vậy, chứ cứ tránh né vòng vo này nọ rồi lại tốn tiền tổ chức học nọ học kia, mà cuối cùng thì hại đến thân!".

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga

Cùng với đó, tài khoản Chong Chóng cũng lên tiếng: "Hai mẹ con vừa xem, xong rồi bảo phải tập luyện cho bàn tay khỏe hơn mỗi ngày. Bé nghe vẫn còn ngượng nghịu nhưng mà bổ ích."

Có thể thấy, việc các bậc phụ huynh chia sẻ thẳng thắn với chính con em mình về những vấn đề nhạy cảm như thế này vẫn khiến không ít người ngại ngùng và tìm cách né tránh. Bài chia sẻ trên được coi là một "cẩm nang" cho các ông bố bà mẹ khó nói với con về chuyện bảo vệ cơ thể, bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống xấu.

XEM THÊM

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga Vụ nữ sinh tại Thái Bình bị xâm hại: Công an phủ nhận tin đồn còn nghi phạm chưa bị bắt

Công an tỉnh Thái Bình đã phủ nhận trước thông tin đồn đoán về việc còn nghi phạm chưa bị bắt trong vụ án nữ ...

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga Vụ bé gái 14 tuổi nghi bị hiếp dâm tập thể ở Thái Bình: Bị can Kiểm không phải là bố nuôi của nạn nhân

Công an tỉnh Thái Bình đã lên tiếng bác bỏ thông tin đang tràn lan trên mạng về việc bị can Phạm Như Hiển là ...

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga Vụ nữ sinh bị xâm hại tình dục tập thể ở Thái Bình: Cộng đồng mong muốn xử nghiêm để làm gương

Sau khi Công an tỉnh Thái Bình khởi tố 4 bị can, trong đó có nguyên Phó trưởng Phòng cảnh sát kinh tế, để điều ...

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga Bắc Giang: Hành vi xâm hại của hành xóm qua lời kể hồn nhiên của bé gái 6 tuổi

Tuy hành vi xâm hại của hàng xóm diễn ra đã hơn 1 tháng nhưng khi được hỏi, cháu bé này vẫn nhớ nhiều chi ...

chu cong an day hoc sinh chong hiep dam vua hieu qua vua cuoi tha ga Chuyên gia 'mách' phụ huynh cách bảo vệ con khỏi bị xâm hại

Nhiều ý kiến đã được đưa ra nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại, bắt cóc và những dấu hiệu mà bố mẹ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.