Chủ đầu tư chung cư Gia Phú bán một căn hộ cho nhiều người, cư dân làm đơn tố cáo

Rất nhiều khách hàng cũng như các cư dân sộng tại chung cư Gia Phú do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Công ty Gia Phú) làm chủ đầu tư đã làm đơn tố cáo lên VKSND tối cao hành vi lừa đảo của doanh nghiệp này.
 

Những ngày qua, rất nhiều khách hàng cũng như các cư dân của chung cư Gia Phú (toạ lạc tại số 68 - 72 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM, do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Công ty Gia Phú) làm chủ đầu tư đã làm đơn tố cáo lên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) về việc bị chủ đầu tư lừa đảo, bán một căn hộ cho nhiều người.

chu dau tu chung cu gia phu ban mot can ho cho nhieu nguoi cu dan lam don to cao
Các khách hàng và cư dân của chung cư Gia Phú đã làm đơn tố cáo Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú đến VKSNDTC. (Ảnh: cư dân chung cư Gia Phú cung cấp)

Theo tìm hiểu, dự án chung cư Gia Phú gồm 2 block nhà cao 18 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 2 tầng làm trung tâm thương mại và 15 tầng làm chung cư. Công ty Gia Phú do bà Đoàn Thị Hoàn My làm Tổng giám đốc và ông Nguyễn Hùng Nghiêm (chồng bà My) làm phó Tổng giám đốc.

Tính từ 2012 -2013, chủ đầu tư đã thu rất nhiều tiền của các khách hàng đóng để mua nhà tại dự án (từ 80-100% tổng giá trị căn hộ). Tuy nhiên, khi đã quá thời hạn chủ đầu tư bàn giao nhà, nhiều khách hàng tá hoả khi pháy hiện một căn trong chung cư đã bị bán cho nhiều người.

Theo bà Nguyễn Thị Minh T., khách hàng mua căn hộ tại chung cư Gia Phú cho biết, bà có mua căn hộ B4-9 nhưng đến thời hạn bàn giao nhà. Bà mới phát hiện ra căn hộ này đã bị chủ đầu tư bán cho 4 người khác.

Ngoài căn B4-9 của bà Toàn, rất nhiều khách hàng của Công ty Gia Phú cũng rơi vào trường hợp đóng tiền thật, mua nhà ảo.

Bị chủ đầu tư lừa dối, nhiều cư dân cũng như khách hàng đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng. Đến ngày 25/4/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định Khởi tố hình sự vụ án đối với hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Công ty Gia Phú.

Tuy nhiên, ngày 31/8/2016, VKSND TP HCM lại bất ngờ có quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can và không phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam với lý do: Chủ đầu tư hết tiền nên không thể tiếp tục thi công dự án.

Không đồng ý với lý do của VKSND TP HCM, các khách hàng đã tiếp tục làm đơn gửi đến VKSNDTC và đã được cơ quan này đồng ý xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, VKSNDTC cũng sẽ làm rõ nguyên nhân vì sao VKSND TP HCM lại huỷ quyết định khởi tố hành vi “Lừa đảo chiếm đạt tài sản” đối với lãnh đạo Công ty Gia Phú. Qua đó, VKSNDTC cũng đang xem xét các yếu tố để ra kết luận cuối cùng.

Được biết, dự án chung cư Gia Phú có khoảng 180 căn hộ nhưng được chủ đầu tư bán cho 213 khách hàng. Trong đó, 72 căn hộ bán qua sàn Đất Xanh Đông Á (lúc này đang là thành viên của Tập đoàn Đất Xanh), trong đó có 5 căn Đất Xanh Đông Á bán cho nhiều khách hàng. Hiện tại Đất Xanh Đông Á đã đổi tên công ty.

chu dau tu chung cu gia phu ban mot can ho cho nhieu nguoi cu dan lam don to cao Bé trai tử vong trong dự án Khu đô thị Vạn Phúc City, chủ đầu tư phủi bay trách nhiệm
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.