Chủ đầu tư lên tiếng việc bị ‘tố’ phủi trách nhiệm vụ bé trai chết đuối trong Khu đô thị Vạn Phúc City

Bị ‘tố’ phủi trách nhiệm trước cái chết thương tâm của bé trai 11 tuổi trong dự án Khu đô thị Vạn Phúc City, chủ đầu tư Đại Phúc Group đã lên tiếng rằng đây là một tai nạn không mong muốn, nằm ngoài sự kiểm soát của công ty và chủ đầu tư không có trách nhiệm bồi thường.
 

Liên quan đến vụ bé Phạm Tấn P. (11 tuổi) chết đuối thương tâm trong khu dự án của Khu đô thị Vạn Phúc (tọa lạc tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM) do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc (thuộc Tập đoàn Vạn Phúc) làm chủ đầu tư, mới đây, Tập đoàn Đại Phúc đã phát đi thông cáo báo chí gửi các cơ quan báo chí, truyền thông.

chu dau tu len tieng viec bi to phui trach nhiem vu be trai chet duoi trong khu do thi van phuc city
Khu đô thị Vạn Phúc City, nơi bé trai 11 tuổi chết đuối thương tâm. Ảnh: Văn Dũng

Theo nội dung thông cáo báo chí, Tập đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc khẳng định rằng chủ đầu tư không có trách nhiệm phải bồi thường cho gia đình bé trai 11 tuổi thiệt mạng.

chu dau tu len tieng viec bi to phui trach nhiem vu be trai chet duoi trong khu do thi van phuc city
Thông cáo báo chí của Tập đoàn Vạn Phúc về sự cố bé trai 11 tuổi tử vong trong dự án Khu đô thị Vạn Phúc City.

Để biện minh cho điều này, chủ đầu tư Vạn Phúc City cho rằng khu vực nơi bé trai 11 tuổi gặp nạn thuộc phân khu Vạn Phúc 3, hiện đang trong kế hoạch triển khai dự án và chưa triển khai bất kỳ hoạt động thi công xây dựng nào.

“Trường hợp bé trai 11 tuổi chết không thuộc đối tượng điều chỉnh của Thông tư 04/2017/TT-BXD về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình ban hành ngày 30/3/2017 của Bộ Xây dựng”, thông cáo của Tập đoàn Đại Phúc nêu.

Cũng theo chủ đầu tư Vạn Phúc City, khu vực xảy ra sự việc hiện có lối đi chung và tiếp giáp với khu dân cư hiện hữu nên chủ đầu tư không thể rào chắn khu vực này. Sau sự cố, đơn vị sẽ tổ chức tiến hành khảo sát và cắm biển cảnh báo tại khu vực có hố sâu được bàn giao mặt bằng để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chia sẻ về vấn đề này, giới luật sư cho rằng chủ đầu tư đã “Vi phạm các quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng”. Các luật sư cho rằng, chủ đầu tư Khu đô thị Vạn Phúc City là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc phải bồi thường thiệt hại cho người dân thỏa đáng. Nếu không, người bị hại có quyền kiện ra tòa đòi quyền lợi.

chu dau tu len tieng viec bi to phui trach nhiem vu be trai chet duoi trong khu do thi van phuc city Bé trai tử vong trong dự án Khu đô thị Vạn Phúc City, chủ đầu tư phủi bay trách nhiệm
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.