Chủ hụi 'mất tích' ngày cận Tết, hàng chục người dân khóc ròng

Bà Đỗ Thị Phúc (trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam ) là chủ hụi đã đi khỏi địa phương, khiến hàng chục người dân góp hụi có nguy cơ mất trắng tiền tỷ cận Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.
 

Ngày 29/12, Trung tá Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận, Công an huyện Núi Thành đang điều tra đơn của người dân xã Tam Quang tố cáo bà Đỗ Thị Phúc, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang là chủ hụi đi khỏi nơi cư trú, không chịu trả tiền góp hụi hàng tỷ đồng khi Tết đang đến gần.

can tet chu hui om tien ty bo tron hang chuc nguoi dan khoc rong
Người dân làm đơn tố cáo bà Phúc bỏ trốn tiền hụi hàng tỷ đồng. Ảnh: Hà Như.

Theo bà Dương Thị Luyện, trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang cho biết, bà góp hụi cho bà Phúc từ tháng 11/2016 đến 21/11/2017 với số tiền 42 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến ngày hốt hụi bà Phúc không có ở nhà khiến bà Luyện lo lắng mất ăn mất ngủ tháng qua.

"Đến ngày 27/12, tôi và nhiều người góp hụi đã kéo đến nhà Phúc thì chồng bà này nói vợ ổng không có ở nhà đã bỏ đi rồi nên ổng không biết. Tôi nghe vậy rất hoang mang, lo sợ mất số tiền lớn này. Tôi định khi hốt hụi có tiền để chuẩn bị sắp tết Nguyên Đán sắp tới”, bà Luyện nói.

Ngoài bà Luyện, bà Dương Thị Kim Tùng, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang góp hụi cho bà Phúc 70 triệu đồng, và cho gia đình bà Phúc mượn số tiền 335 triệu đồng.

"Bà Phúc bỏ đi khỏi địa phương làm tôi những ngày qua đứng ngôi không yên, lo lắng sợ mất số tiền lớn này. Giờ tôi sợ không dám về nhà, nếu về nhà bị chồng đánh nên tôi phải xin ở nhà bà con hàng xóm. Tôi mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại số tiền của tôi cho bà Phúc mượn và tiền góp hụi”, bà Tùng nói.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành điều tra, làm rõ.

can tet chu hui om tien ty bo tron hang chuc nguoi dan khoc rong Chủ tiệm vàng 'mất tích' cùng số tiền hụi của người dân

77 người dân huyện Nông Sơn đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng việc bị một chủ hụi bỏ trốn sau khi ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.