Chủ tịch Hà Nội: Vụ Mường Thanh, hơn 20 cán bộ bị xử lý

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin như vậy tại cuộc tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm (sau kỳ họp thứ 5 của HĐND TP Hà Nội) vào chiều nay.
chu tich ha noi vu muong thanh hon 20 can bo bi xu ly
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đã đặt vấn đề sai phạm tại các công trình của tập đoàn Mường Thanh đã được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần, nhiều cấp chỉ rõ, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

Dẫn trả lời của Giám đốc CATP Hà Nội tại kỳ họp HĐND TP vừa qua (từ ngày 4 đến 6-12), cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) cho rằng nguyên nhân chưa khởi tố tập đoàn Mường Thanh mà lãnh đạo CATP Hà Nội đưa ra là chưa thuyết phục. “Chỉ nguyên việc doanh nghiệp này làm sai pháp luật về xây dựng và sử dụng đất đai ở khu đô thị Linh Đàm thôi đã rất rõ rồi, khó điều tra đến mức nào mà nói chưa đủ căn cứ để khởi tố” - Cử tri Phi nói.

Theo đó cử tri Phi đặt vấn đề điều gì đã khiến họ coi thường pháp luật trên khắp cả nước cũng như ngay giữa Thủ đô. Từ đó, ông đề nghị Chủ tịch Hà Nội trả lời cho cử tri biết rõ việc xử lý sai phạm của Mường Thanh.

Trả lời cử tri nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay từ đầu năm 2016, sau khi Thanh tra TP có kết luận về vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh, Ban cán sự Đảng UBND TP đã chủ động báo cáo Thành ủy và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an TP để tổ chức điều tra xử lý theo thẩm quyền. Đồng thời, Thường trực Thành ủy cũng đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tất cả cán bộ từ cấp phường, cấp quận, huyện thuộc huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai.

“TP đã xử lý trên 20 cán bộ có liên quan đến trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước. Đó mới là xử lý về mặt trách nhiệm. Thời gian tới, trong quá trình điều tra, Công an TP nếu phát hiện có những dấu hiệu vi phạm tiêu cực thì sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật”, ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho rằng cần tôn trọng quá trình điều tra của cơ quan công an, đồng thời khẳng định lãnh đạo TP sẽ đôn đốc để sớm xử lý nghiêm các sai phạm của DN này trước pháp luật.

chu tich ha noi vu muong thanh hon 20 can bo bi xu ly Tướng Khương trần tình lý do chậm khởi tố vụ án ở tập đoàn Mường Thanh

Công an Hà Nội cho rằng đây là doanh nghiệp ảnh hưởng đến nhiều khách hàng và người lao động nên việc điều tra cần ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.