Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang: 'Chúng tôi đề nghị di dời chứ không phải giảm phí trạm BOT T2'

Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang không rà soát, thống kê phương tiện giảm phí qua trạm BOT T2 và cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị di dời.
chu tich hiep hoi van tai o to an giang chung toi de nghi di doi chu khong phai giam phi tram bot t2
Trạm thu phí BOT T2 trên QL91 bị đề nghị di dời. Ảnh: Tạp chí GTVT

Không thống kê phương tiện giảm phí, yêu cầu di dời

Thời gian gần đây, trạm thu phí BOT T2 tại QL 91 (ngã ba Lộ Tẻ - Rạch Giá) thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị nhiều đơn vị vận tải phản đối vì "đặt nhầm chỗ".

Tuy nhiên, trong các cuộc tiếp xúc với địa phương thời gian qua, Bộ GTVT mới thống nhất việc giảm phí; vấn đề di dời vẫn chưa quyết định chính thức.

Ngày 25/9, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang cho biết mới đây, Tổng cục Đường bộ VN có văn bản yêu cầu rà soát, lập danh sách phương tiện đề nghị giảm giá.

"Tổng cục Đường bộ yêu cầu rà soát, lập danh sách các phương tiện vận chuyển hành khách hợp đồng và phương tiện vận tải hàng hóa có hợp đồng chạy tuyến cố định qua trạm BOT T2.

Tuy nhiên, Hiệp hội không lập danh sách vì chúng tôi yêu cầu di dời chứ không phải giảm phí. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị", ông Xuân cho biết.

Về nội dung trên, ông Lê Văn Nưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết tỉnh có nhận được yêu cầu của Tổng cục Đường bộ và đề nghị rà soát phương tiện liên quan đến trạm thu phí T2.

"Việc Hiệp hội vận tải ô tô An Giang không rà soát phương tiện để đề xuất giảm giá là quyền lợi của đơn vị. Việc đề nghị di dời cũng là quyền của hiệp hội", ông Nưng cho biết.

chu tich hiep hoi van tai o to an giang chung toi de nghi di doi chu khong phai giam phi tram bot t2 Rà soát, giảm phí 54 trạm BOT: Liệu pháp tình thế, tâm lý?

Chuyên gia giao thông cho rằng việc rà soát, giảm phí 54 trạm BOT của Bộ GTVT chỉ là "liệu pháp tình thế, tâm lý" ...

Tổng cục Đường bộ yêu cầu tránh tiêu cực, cản trở tại trạm thu phí

Theo thông tin chúng tôi có được, ngày 12/9, Tổng cục Đường bộ VN có văn bản về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT T2 gửi tỉnh Kiên Giang, An Giang và TP Cần Thơ.

Văn bản đề nghị các tỉnh Kiên Giang, An Giang và Hiệp hội vận tải ô tô các địa phương này "khẩn trương rà soát, lập danh sách các phương tiện đề nghị giảm giá và đề xuất phương án xử lý trên nguyên tắc phù hợp và đảm bảo khả thi của Dự án.

Danh sách các phương tiện đề nghị giảm giá và phương án xử lý gửi về Tổng cục Đường bộ VN trước ngày 21/9/2017 để xem xét, báo cáo Bộ GTVT".

Đáng chú ý là Tổng cục Đường bộ đề nghị tương tự như Bộ GTVT trước đó là các địa phương "tránh ùn tắn giao thông, bảo đảm không xảy ra các hiện tương tiêu cực, cản trở, gây phiền hà trong hoạt động thu giá" tại trạm T2.

Ngoài ra, Tổng cục cũng đề nghị Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án khẩn trương dự thảo phụ lục hợp đồng điều chỉnh để kiểm tra, rà soát điều kiện hợp đồng dự án và phương án tài chính trình Bộ GTVT.

Đề nghị tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ định kỳ 1 quý/lần cung cấp tình hình biến động về các phương tiện thuộc đối tượng giảm giá để Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án cập nhật, thực hiện.

"Khi trạm thu phí T2 tại Km50+050 đi vào hoạt đồng, nhân dân và doanh nghiệp phản ứng gay gắt, vì phương tiện tham gia giao thông trên QL80 qua đoạn đường QL91 khoảng 750m (dây là đoạn tuyến trùng giữa QL91 và QL80), nhưng phải đóng phí như đi trên toàn tuyến, rất bất hợp lý", Sở GTVT An Giang thông tin.
chu tich hiep hoi van tai o to an giang chung toi de nghi di doi chu khong phai giam phi tram bot t2 Không có tiền mua lại để di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy!

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, nếu di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) thì Nhà nước phải bỏ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.