Chưa có mặt ở Việt Nam, Uniqlo đã bị làm giả, làm nhái

TP HCM và Hà Nội được xem là hai địa bàn có tỉ lệ hàng hoá bị làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất.

Tổng cục quản lí thị trường (QLTT) vừa có buổi làm việc với tập đoàn Fast Retailing-liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn Fast Retailing cho biết, theo khảo sát của đại diện hãng tại thị trường Việt Nam cho thấy tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến. Do đó, tập đoàn mong muốn Việt Nam sẽ kiểm soát được vấn nạn hàng nhái, hàng giả, buôn lậu sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh, tình trạng hàng giả, hàng nhái sản xuất tại Việt Nam vẫn đang diễn ra phổ biến, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt các doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, công tác chống hàng giả, hàng nhái tại đang gặp phải những khó khăn nhất định.

TP HCM và Hà Nội được xem là hai địa bàn có tỉ lệ hàng hoá bị làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Ngoài ra, hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh doanh tiềm ẩn nhiều vi phạm.

Chưa có mặt ở Việt Nam, Uniqlo đã bị làm giả, làm nhái - Ảnh 1.

Tổng cục QLTT làm việc với Tập đoàn Fast Retailing.

Ông Trần Hữu Linh nhìn nhận với tốc độ làm hàng giả nhanh như hiện nay, tại thị trường Việt Nam Uniqlo nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng để chủ động kiểm soát cũng như phòng tránh đối tượng làm giả sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo. Đồng thời, Uniqlo cần hướng dẫn, hỗ trợ lực lượng thực thi phát hiện những dấu hiệu vi phạm, xâm phạm nhãn hiệu bước đầu của một sản phẩm để có thể tiến hành kiểm tra.

Bên cạnh đó, nhằm rút ngắn thời gian kiểm tra, mang lại hiệu quả trong chống hàng giả, hàng nhái… Uniqlo cần cử đại diện pháp lí của hãng tại thị trường Việt Nam để cùng lực lượng QLTT xác minh chính xác vi phạm nếu có.

Theo ông Linh, dù chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng sản phẩm của Uniqlo được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Khi Uniqlo có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam, tỉ lệ hàng giả thương hiệu có thể sẽ tăng lên. Do đó, QLTT sẽ có những cuộc tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem mức độ vi phạm sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo.

Trong sáu tháng đầu năm 2019, lực lượng chức năng tại TP HCM đã kiểm tra 21.180 vụ vi phạm. Trong đó, có 1.900 vụ về hàng cấm, hàng nhập lậu, 18.920 vụ về gian lận thương mại và hàng giả là 348 vụ.

Được biết công ty TNHH Uniqlo Việt Nam đã được cấp giấy phép thành lập và hoạt động 2/10/2018. Dự kiến Uniqlo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2019. Công ty này có vốn điều lệ 8,8 triệu USD, trong đó Fast Retailing Singapore sở hữu 75% vốn, còn lại là tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.