Một công ty chuyên về tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam vừa đăng tuyển ứng viên làm việc tại TP HCM cho Tập đoàn bán lẻ thời trang toàn cầu Nhật Bản - với thương hiệu Uniqlo. Như vậy, sau nhiều lần úp mở, "ông lớn" trong ngành thời trang Nhật Bản đã quyết định có mặt tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, đơn vị tuyển dụng cho biết Uniqlo sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay. Cửa hàng kinh doanh đầu tiên của thương hiệu này được đặt tại TP HCM.
Uniqlo gấp rút tuyển nhân viên chuẩn bị cho cửa hàng đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2019 tại TP HCM.
Uniqlo có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí quản lí và nhân viên cửa hàng.
Với vị trí quản lí, Uniqlo yêu cầu ứng viên có trình độ đại học, thành thạo tiếng Anh với tiêu chuẩn TOEIC trên 750 điểm hoặc IELTS trên 6.0.
Hạn chót nộp hồ sơ ứng tuyển chức danh quản lí là ngày 24/4/2019.
Trong khi đó, với vị trí nhân viên cửa hàng, hãng cũng đưa ra điều kiện là tốt nghiệp đại học, khuyến khích ứng viên có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Động thái tuyển dụng của tập đoàn bán lẻ quần áo toàn cầu Nhật Bản tại Việt Nam khá chắc chắn. Bởi theo giới thiệu, doanh nghiệp này sẽ tổ chức hai buổi hội thảo, giới thiệu về công ty tại TP HCM và Hà Nội trong tháng 4 này, và một hội thảo khác về tuyển dụng vào tháng 6 tới.
Thực tế tại Việt Nam, Uniqlo cũng đã đăng kí thành lập doanh nghiệp từ tháng 10/2018, trụ sở đặt tại toà nhà Saigon Centre (quận 1, TP HCM). Loại hình doanh nghiệp đăng kí là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.
Doanh nghiệp có 3 đại diện pháp luật đều là người Nhật, gồm Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing - đơn vị sở hữu Uniqlo, ông Satoshi Hatase. Hai lãnh đạo cấp cao khác là các ông Osamu Ikezoe và Makoto Yasuda.
Ngành hàng kinh doanh chính mà Uniqlo đăng kí là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.
Uniqlo là Tập đoàn bán lẻ quần áo toàn cầu hàng đầu của Nhật Bản.
2 tháng trước khi đăng kí thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam, Tập đoàn Fast Retailing cho biết sẽ tấn công vào thị trường thời trang ở Việt Nam, nhằm đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn khu vực tiềm năng Đông Nam Á.
Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Fast Retailing, cho biết việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng của thương hiệu bán lẻ quần áo hàng đầu Nhật Bản.
"Từ lâu, Đông Nam Á là thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng và lạc quan khi có cơ hội gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn này", ông Tadashi Yanai nói.
Trước Việt Nam, Uniqlo đã có cửa hàng đầu tiên trong khu vực đặt tại Thái Lan. Lãnh đạo tập đoàn chuyên về bán lẻ thời trang Nhật Bản này cũng cho biết có mong muốn mở thêm nhiều điểm kinh doanh khác tại các thị trường tiềm năng của Đồng Nam Á, như Lào, Myanmar.