Đại diện công ty bán lẻ Nhật Bản, ông Satoshi Hatase, cho biết doanh nghiệp muốn có cửa hàng Uniqlo tại mọi quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam, Lào và Myanmar.
Theo đó,Uniqlo đặt mục tiêu có 400 cửa hàng tại Đông Nam Á và châu Đại Dương vào năm 2022. Theo Nikkei, mục tiêu này của Uniqlo đã tăng lên gấp đôi so với trước đây.
Đại diện Uniqlo cho biết sẽ mở cửa hàng tại những thị trường mới ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. |
Với số lượng cửa hàng này, Uniqlo sẽ vượt lên dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh khác hiện có trong khu vực như Zara và H&M, nếu như các thương hiệu này không có kế hoạch tăng trưởng phù hợp. Tại Đông Nam Á và châu Đại Dương, H&M hiện có 140 cửa hàng, Zara có khoảng 180 cửa hàng.
Việc mở rộng cửa hàng khiến công ty này nhắm tới doanh thu trong khu vực đạt hơn 2,7 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm tài chính trước đó.
Đồng thời, công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản không còn nhắm đến các trung tâm mua sắm để mở cửa hàng, thay vào đó là vùng ngoại ô nhằm mở rộng phạm vi thương hiệu.
Ông Hatase nói rằng thị trường Đông Nam Á hiện vẫn còn nhiều chỗ để mở thêm cửa hàng tại các trung tâm mua sắm. Việc phát triển các địa điểm kinh doanh mới sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho công ty.
“Trong 10 năm tới, thu nhập của người dân các nước thuộc khối ASEAN sẽ tăng đáng kể”, ông Hatase giải thích về việc chọn khu vực này làm hướng tấn công tiếp theo của Uniqlo.
Trước đó, 3/2018, thương hiệu thời trang Nhật Bản đã mở cửa hàng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tại Thái Lan. Sau đó không lâu, một cửa hàng độc lập thứ hai của Uniqlo cũng được đặt tại đây.
Ông Hatase đánh giá hai cửa hàng này đã thành công vang dội. Ông cũng cho rằng, vị trí kinh doanh ở ngoại ô thu hút nhiều gia đình đến mua sắm, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Họ có thể trải nghiệm dịch vụ như các thành phố lớn, đồng thời gần gũi với cộng đồng của mình nhiều hơn.
Uniqlo cho biết đang đàm phán với vài công ty môi giới bất động sản để tìm kiếm các vị trí tiếp theo nhằm mở rộng chuỗi tại khu vực.
Không chỉ mở rộng cửa hàng, Uniqlo cũng đang có kế hoạch mở rộng doanh số bán hàng trực tuyến thông qua hình thức thương mại điện tử tại các quốc gia châu Á trong vài năm tới.
Nắng nóng đỉnh điểm: Người dân săn tìm kính chống tia UV
Thời tiết nắng nóng cao điểm khiến nhiều người đang săn tìm sản phẩm kính râm có thể chống tia UV của Nhật Bản với ... |
Cơn sốt áo chống nắng Uniqlo chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi khi hè tới
Sản phẩm áo chống nắng Uniqlo của Nhật Bản có giá không hề rẻ, nhưng vẫn được rất nhiều người tiêu dùng chẳng ngần ngại ... |
Uniqlo sắp có máy bán quần áo tự động
Công ty mẹ của Uniqlo - Fast Retailing sẽ lắp 10 máy tại các sân bay và trung tâm mua sắm ở nhiều thành phố ... |
Các thương hiệu thời trang lớn thế giới ‘đổ bộ’ đến TP HCM
Nhiều thương hiệu thời trang lớn của thế giới đã và đang “đổ bộ” đến Việt Nam trong thời gian vừa qua. |
Sau H&M, Zara, đến lượt Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn?
Tiếp bước Zara và H&M mở cửa hàng tại Việt Nam, hàng thời trang Nhật Bản Uniqlo cũng đang ráo riết tuyển dụng người để ... |