Uniqlo sắp có máy bán quần áo tự động

Công ty mẹ của Uniqlo - Fast Retailing sẽ lắp 10 máy tại các sân bay và trung tâm mua sắm ở nhiều thành phố Mỹ.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

uniqlo sap co may ban quan ao tu dong
10 máy bán hàng của Uniqlo sẽ được lắp tại Mỹ. Ảnh: WSJ

Hãng bán lẻ thời trang Nhật Bản - Fast Retailing đang lên kế hoạch tăng hiện diện tại Mỹ. Các máy bán hàng tự động sẽ được lắp trong 2 tháng tới tại New York, Houston, Oakland, California và nhiều thành phố khác. Chúng có chi phí vận hành thấp hơn cửa hàng truyền thống và là cách tiện lợi để bán các loại quần áo cơ bản, tiện mang theo cho những khách hàng bận rộn.

“Tại sân bay, bạn không có nhiều thời gian thăm thú cửa hàng và xếp hàng chờ thanh toán đâu”, Marisol Tamaro - Giám đốc Marketing của Uniqlo tại Mỹ cho biết.

Mỗi chiếc máy cao khoảng 1,8m, sẽ bán áo giữ nhiệt và áo khoác siêu nhẹ. Sự hạn chế này cho phép Uniqlo đưa vào nhiều cỡ áo và màu sắc hơn. Sản phẩm sẽ được đóng hộp và có thể trả lại tại các cửa hàng hoặc qua bưu điện. Uniqlo kỳ vọng việc này sẽ giúp tăng danh tiếng của hãng tại Mỹ.

Fast Retailing hiện sở hữu hơn 1.700 cửa hàng Uniqlo tại châu Á và từng lên kế hoạch mở hàng trăm cửa hàng tại Mỹ. Tuy nhiên, quá trình này đã giảm tốc từ năm 2015, do các cơ sở Mỹ không mang lại doanh thu như kỳ vọng, đặc biệt tại các vùng ngoại ô. Năm 2014, Fast Retailing từng cân nhắc mua J. Crew Group nhưng bất thành.

Họ hiện tập trung phát triển thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống tại các thành phố lớn ở đây. Uniqlo có 45 cửa hàng tại Mỹ.

Ngoài Uniqlo, chuỗi cửa hàng Best Buy cũng đã có 183 máy bán hàng, chủ yếu tại sân bay. Hãng cho biết những máy này đem về hàng triệu USD doanh thu. Nhiều công ty khác, như Benefit Cosmetics cũng đang thử đặt các máy này ở sân bay để tận dụng thời gian khách chờ chuyến. Trước đó, Uniqlo cũng đã có các máy tương tự, chủ yếu phục vụ marketing, tại Singapore và nhiều nước khác.

Sam Cinquegrani - sáng lập viên hãng dịch vụ số ObjectWave cho rằng máy bán hàng của Uniqlo là một trò may rủi. “Việc mua hàng càng liên quan nhiều đến cảm xúc, các công nghệ như máy bán hàng càng khó thành công”, anh giải thích. Dù vậy, Marshal Cohen - nhà phân tích bán lẻ tại NPD Group lại cho rằng: “Ngày nay, sự tiện lợi còn quan trọng hơn cảm giác và sự tương tác trực tiếp. Tương tác không còn là vấn đề lớn nữa”.

Các chuỗi bán lẻ thời trang tại Mỹ đã gặp khó nhiều năm nay, do dư thừa cửa hàng và người tiêu dùng chuyển sang thương mại điện tử. Kể cả các thương hiệu online cũng ngần ngại mở cửa hàng truyền thống và chỉ sử dụng các hợp đồng thuê ngắn hạn để đánh giá lượng khách.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.