Chưa loại bỏ những suy nghĩ sai lầm này sẽ khó trở thành tỷ phú thế giới

Những tỷ phú thế giới, nhiều khi chỉ hơn mọi người ở việc biết cách loại bỏ một số tư tưởng sai lầm để tiến lên phía trước. 

Những tỷ phú thế giới, nhiều khi chỉ hơn mọi người ở việc biết cách loại bỏ một số tư tưởng sai lầm để tiến lên phía trước.

Và theo Keith Cameron Smith, một diễn giả truyền cảm hứng nói trên CNBC, 5 tư tưởng dưới đây cần phải bị loại bỏ ngay trong đầu những người muốn làm giàu.

Lo lắng, sợ hãi với sự thay đổi

Khi mọi công việc đã trở thành một thói quen, lối mòn trong suy nghĩ sẽ khiến mọi người sợ hãi trước những thay đổi nếu chuyển sang một công việc khác hay một vị trí khác.

chua loai bo nhung suy nghi sai lam nay se kho tro thanh ty phu the gioi

Tất nhiên, dù thế nào đi nữa, một sự thay đổi trong công việc sẽ khiến cho tâm lý của mọi người bị tác động. Thế nhưng, đây không phải một lý do để sợ hãi trước chúng.

Thay đổi có thể là một cơ hội khi vượt qua những nỗi sợ hãi như vậy. Sự khác biệt giữa tầng lớp trung lưu và giàu có là tầng lớp trung lưu nhìn nhận tất cả biến cố theo hướng tiêu cực, tầng lớp thượng lưu cho rằng, dù là tiêu cực hay tích cực thì thay đổi cũng sẽ có lợi cho họ.

Như vậy, việc học cách chào đón thay đổi và những sự việc đi cùng với nó sẽ giúp bạn tự tin. Khi đã quen với sự thay đổi, mọi người có thể dễ dàng hơn trong giải quyết công việc cũng như luôn biết cách hướng tới phía trước.

Tư duy ngắn hạn và không có mục tiêu

Định hướng là điều vô cùng quan trọng trong công việc. Người có định hướng tốt luôn biết cách tìm ra những đường đi cụ thể. Và để đạt được mục tiêu, người ta cần hướng tới tương lai xa hơn, tới hàng chục năm, hoặc ít nhất hàng năm trời chứ không chỉ vài tháng hay vài tuần.

chua loai bo nhung suy nghi sai lam nay se kho tro thanh ty phu the gioi

Bên cạnh đó, theo Keith nói trên CNBC, mục tiêu của bạn càng dài, bạn càng trở nên giàu có và càng có khả năng để trở thành người thành công càng cao hơn.

"Làm thế nào để tăng gấp đôi thu nhập trong năm nay?" - là điều người ta cần nghĩ tới chứ không phải những câu hỏi kiểu như: "Hóa đơn điện nước, hóa đơn truyền hình tháng này nên thanh toán như thế nào?".

Cho đi và nhận lại ngay lập tức

Nhiều khi bạn cần phải hy sinh nhiều thứ để hướng tới thành công nhưng không thể đòi hỏi những điều lạc quan có thể đến ngay lập tức. Hay nói cách khác, mọi sự đánh đổi không nên mong muốn được đền đáp tức thì.

Xây dựng sự nghiệp vững mạnh đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức, sự chăm chỉ và kiên nhẫn. Keith nhận thấy rằng, các nhà tỷ phú sẵn sàng tạm thời giữ khoảng cách an toàn để tìm kiếm sự tự do tài chính lâu dài.

Đây cũng là điều khác biệt giữa người thành công rực rỡ và những người thất bại, đó là sự chờ đợi và biết những gì sẽ đến với mình trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự thỏa mãn tức thì cần phải bị bỏ qua nhanh chóng. Với Keith, ông chia sẻ mình từng khao khát sự thỏa mãn, khi ông thích bất kỳ thứ gì, ông sẽ dùng thẻ tín dụng mua nó. Tuy nhiên, bây giờ thì hoàn toàn khác, ông sẵn sàng chờ đợi vì mục tiêu tự do lâu dài và đặt ra quy định để trì hoãn sự thỏa mãn.

Không thể bỏ tiền giúp đỡ mọi người

Rất nhiều người khẳng định, luật nhân - quả luôn tồn tại. Khi bạn giúp đỡ một người, bạn sẽ nhận được báo đáp của người đó. Và nếu không giúp đỡ ai thì không ai có thể giúp đỡ mình.

chua loai bo nhung suy nghi sai lam nay se kho tro thanh ty phu the gioi

Thế nhưng, hầu hết những người chưa giàu lại cho rằng, mình không đủ tiềm năng về tài chính để cho đi với bất kỳ ai đó và kìm hãm sự hào phóng của họ.

Theo Keith, niềm tin rằng mình phải làm tất cả mọi thứ sẽ tạo ra những giới hạn cực đoan về tiềm năng tài chính của bạn. Các tỷ phú thế giới đều từng là những người nghèo và họ biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ từ quy luật nhân - quả ấy.

Trong năm 2010, Warren Buffett và Bill Gates cùng hợp tác để hình thành lời cam kết The Giving Pledge, một nỗ lực khuyến khích người giàu cực đoan hiến tặng phần lớn tài sản của họ vì mục đích tốt. Động thái này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, hơn 150 tỷ phú đã ký kết, trong đó có Mark Zuckerberg, Richard Branson và Elon Musk.

Phải làm mọi thứ một mình

Xung quanh bạn có rất nhiều người có tài, nhờ sự giúp đỡ của họ, bạn có thể bù lấp những thiếu sót của mình và xây dựng nguồn tài chính vững mạnh. Do vậy, hãy dừng ngay suy nghĩ tiêu cực này và bắt đầu đặt niềm tin vào những người làm việc cho bạn.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.