Chưa tìm được nhà thầu cho cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Trong tổng số 5 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông, chỉ có đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu chưa tìm được nhà thầu - Ảnh 1.

4/5 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam đã có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu. (Ảnh minh họa: Báo Pháp luật).

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về tình hình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 5 dự án thành phần PPP thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ba dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu. 

Cụ thể, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có hai nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, đoạn Nha Trang - Cam Lâm có hai nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có ba nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Còn hai dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu, đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu; riêng đối với dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ động triển khai các bước tiếp theo nhằm bảo đảm tiến độ triển khai các dự án.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu cùng với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là hai tiểu dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Nghệ An. Hai đoạn này có tổng chiều dài gần 88 km với tổng kinh phí giải phóng mặt bằng được phê duyệt là 2.191 tỉ đồng.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Nghệ An đi qua thị xã Hoàng Mai và các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc và Hưng Nguyên.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.