Chung cư Goldmark City: Vừa bàn giao đã dùng tay bóc được từng mảng tường

Một số căn chung cư dự án Goldmark City vừa bàn giao cho khách hàng đã hư hỏng, có thể dùng tay bóc ra được mảng tường.

Vôi áo "bẻ như bẻ bánh mỳ"

Ngày 28/5/2017, báo Đất Việt nhận được phản ánh của một số độc giả là cư dân mua nhà tại dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội) về chất lượng công trình "quá kém" cho dù mới được nhận bàn giao khiến nhiều người cảm thấy nguy hiểm, không dám chuyển đến ở.

Dẫn PV đến căn hộ R2 - 06 tại dự án Goldmark City, ông H.K.C tỏ ra thất vọng trước chất lượng căn hộ mình chuẩn bị tới ở vì có thể dùng ngón tay cạy ra từng mảng vữa tường.

chung cu goldmark city vua ban giao da dung tay boc duoc tung mang tuong
Ông C. dễ dàng dùng tay cạnh từng mảng tường căn hộ R2 - 06 tại dự án Goldmark City (Ảnh cắt từ clip).

Ông C. cho biết, gia đình bỏ ra gần 2 tỷ mua căn hộ. Đầu tháng 5/2017, ông vui mừng được chủ đầu tư thông báo đến làm thủ tục bàn giao căn hộ.

"Thế nhưng khi chuẩn bị sửa căn hộ cho đầy đủ tiện nghi, tôi phát hiện ra chất lượng vôi áo có vấn đề. Họ xây toàn bằng cát với vữa, độ kết dính rất kém, có thể dùng tay cạy, từng phần vữa rơi xuống như mẩu bánh mỳ.

Lo lắng việc này có thể khiến tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi lắp tivi, điều hòa, quạt trần... tôi đã phải tìm người lột hết vôi áo ra để làm lại" - ông C. kể.

Ông C. dễ dàng dùng tay cạnh từng mảng tường căn hộ R2 - 06 tại dự án Goldmark City (Ảnh cắt từ clip).

Anh T.D.H cũng đang lo lắng khi mới nhận căn hộ tại tầng 32 thuộc dự án Goldmark City đã phát hiện ra từng mảng vữa trên đầu có thể dùng tay cậy được. Có những chỗ anh H. chỉ cần dùng que gỗ gẩy thì vôi áo cũng bong tróc, rụng từng mảng.

Anh H. nói: "Chủ đầu tư giao nhà đã được một thời gian và bây giờ khi khởi công làm nội thất, một số cư dân mới bắt đầu khám phá ra. Có thể còn những nhà khác nữa mà vì đa số cư dân không phải chuyên môn nên không biết kiểm tra".

Chính vì thế, nhiều người chưa chuyển đến Goldmark City ở vì lo sợ sẽ gặp tại nạn trong chính nhà mình. Theo tìm hiểu của PV, còn rất nhiều cư dân khác mới nhận nhà tại dự án Goldmark City không hài lòng vì chất lượng công trình. Chủ yếu là các căn hộ ở tòa Ruby 2, Ruby 4 của dự án. Họ nghi ngại ngoài chất lượng vôi áo thì nhiều vật liệu khác mà chủ đầu tư sử dụng cũng kém, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của cư dân khi chuyển vào sinh sống.

Được biết, dự án Goldmark City do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam làm chủ đầu tư. Ngoài dự án Goldmark City, TNR Holdings Việt Nam còn đang là chủ đầu tư hàng loạt dự án dân cư lớn đang xây dựng khác như GoldSeason (47 Nguyễn Tuân, Q. Thanh Xuân); The Gold View (mặt tiền đường Bến Vân Đồn, quận 4, TP Hồ Chí Minh)...

Khi xây dựng, bán căn hộ cho khách chủ đầu tư đã quảng cáo Goldmark City là dự án cao cấp. Căn hộ được thiết kế thông minh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của con người. Và sự thật, giá căn hộ ở đây dao động từ 26 - 28 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, khi dự án mới đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ cho khách hàng vào đầu năm 2017 đã có nhiều thông tin trên mạng, rao bán căn hộ cắt lỗ tại dự án Goldmark City. Có thông tin rao bán chịu cắt lỗ đến 200 triệu đồng tại dự án Goldmark City cho dù chưa về ở được ngày nào.

chung cu goldmark city vua ban giao da dung tay boc duoc tung mang tuong
Khách hàng phản ánh chất lượng kém tại dự án của TNR Holdings Việt Nam.

Nhà tái định cư, nhà giá rẻ cũng từng bị

Việc tường dự án chung cư bong tróc từng mảng không phải hiện tượng quá mới. Nhiều dự án nhà tái định cư, nhà giá rẻ khác từng gặp hoàn cảnh này.

Trước đó, vào cuối năm 2016, ông Đặng Công Hoàng - sống tại nhà tái định cư Bình Khánh (Q. 2, TP. HCM) phản ánh, do quá trình thi công không đảm bảo đúng kỹ thuật, hiện nay, tại các chân tường đang có hiện tượng nứt, lớp vỏ bên ngoài bị bong tróc, thậm chí còn bị ngấm nước. Người dân nhiều lần kiến nghị lên ban quản lý và nhận được câu trả lời, còn phải chờ gửi lên trên để duyệt, rồi cũng chẳng thấy đâu.

Hàng loạt chung cư bình dân như Khang Gia (quận Gò Vấp, TP. HCM), Ehome, Nhất Lan ( cùng ở quận Bình Tân, TP. HCM), Đại Thanh (Thanh Trì, TP. Hà Nội), CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông, TP. Hà Nội) mới đi vào hoạt động mấy năm, trong khi hệ thống hạ tầng nội khu chưa hoàn thiện thì cơ sở vật chất đã xuống cấp, rạn nứt, hư hỏng khiến người mua nhà ngày càng nản lòng.

Câu hỏi chất lượng dự án và các vấn đề hậu giao dịch vẫn khiến người mua nhà lăn tăn khi thực tế các dự án phơi bày quá nhiều khiếm khuyết.

Chiều ngày 28/5/2017, thông tin từ TNR Holdings Việt Nam cho biết, chưa nhận được phản ánh của cư dân về tình trạng chất lượng căn hộ thuộc dự án Goldmark City.

"Có một số khách hàng nóng vội, muốn bàn giao căn hộ để được chuyển đến ở sớm" - thông tin từ TNR Holdings Việt Nam cho biết khi nói về việc từng mảng vữa tại dự án Goldmark City có thể cạy được bằng tay.

Tuy nhiên, thông tin này đã khiến khách hàng mua nhà tại Goldmark City càng thêm bức xúc. Bởi, họ nhận được thông báo từ chủ đầu tư đến làm thủ tục bàn giao căn hộ chứ không phải tự ý "xin chuyển đến ở sớm".

"Nếu có ai đó xin chuyển đến ở sớm thì dự án cũng phải đầy đủ thủ tục pháp lý như nghiệm thu PCCC, xây dựng...từ cơ quan chính quyền hay giấy tờ ban giao giữa nhà thầu, giám sát thi công, chủ đầu tư thì mới đủ điều kiện cho cư dân đến ở.

Nếu chủ đầu tư nói thế khác nào họ thừa nhận họ đang cố tình làm trái, vi phạm quy định pháp luật. Coi thường, thờ ơ với chính dự án mình bỏ tiền ra xây dựng?" - một cư dân mua nhà tại Goldmark City nói.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.