Chung kết lượt đi AFF Cup: Ghi 2 bàn sớm, Việt Nam vẫn đánh rơi chiến thắng ở Bukit Jalil

Kết quả bóng đá Malaysia vs Việt Nam trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi  AFF Cup 2018.

Đưa ra đội hình xuất phát với 2 sự thay đổi người quan trọng là Đức Chinh thay thế Anh Đức, và Huy Hùng thay thế Hùng Dũng, HLV Park đã tiếp tục khiến cho đối phương không thể đọc vị được tư duy chiến thuật của ông trước cuộc đại chiến ở Kualar Lumpur.

Trái với những khó khăn được dự báo trước ở chảo lửa Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc khá chủ động và chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Sau đó, chúng ta nhanh chóng ghi được tới 2 bàn thắng chỉ sau 25 phút bóng lăn, lần lượt do công của Huy Hùng và Đức Huy.

chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil
Đức Huy đã lập 1 siêu phẩm để nâng tỉ số lên 2-0 chỉ sau 25 phút cho Việt Nam trên sân khách. (Ảnh: Sport5)

Kể từ đó, Malaysia đã đánh mất sự tập trung trong lối chơi và liên tiếp để cho Quang Hải và đồng đội khoét sâu vào hàng thủ và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng Đức Chinh đã bỏ lỡ 2 trong số những cơ hội rất ngon ăn đó và không thể giúp đội nhà có được bàn thắng thứ 3.

Sau một vài phút chuệch choạc, Malaysia đã lấy lại sự tập trung và gỡ được một bàn sau một tình huống đá phạt ngay bên ngoài vòng cấm, bằng một pha đánh đầu cận thành. Và bàn thắng đó đã nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, HLV Park thay Đức Chinh bằng Tiến Linh, nhưng khả năng tận dụng các cơ hội ngon ăn vẫn không được cải thiện. 3-4 tình huống có thể ghi bàn trôi qua dưới mũi giầy của cả Tiến Linh lẫn người vẫn chơi khá ổn định từ đầu giải là Văn Đức. Và Công Phượng cũng được tung vào sân.

Nhưng trong khi Phượng đột nhiên đánh mất cảm giác bóng tốt nhất của mình thì đội chủ nhà Malaysia tiếp tục có được bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống cố định ở phút thứ 60, lần này người ghi bàn là Muhammad.

Về cuối trận, chúng ta đuối sức thấy rõ so với đối thủ và đã một vài lần suýt phải nếm trái đắng thua ngược nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm. Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang Seo rời thánh địa Bukit Jalil với không it tiếc nuối, nhưng cũng bỏ túi lợi thế 2 bàn sân khách quý như vàng.

Kết quả chung cuộc: Malaysia 2-2 Việt Nam (Hiệp 1: 1-2)

Ghi bàn:

Việt Nam: Huy Hùng 22', Đức Huy 25'

Malaysia: Sharul Shaad 36', Muhammad 60'

Đội hình ra sân:

chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil
chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil

Thống kê trận đấu:

chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil
chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil Mạng xã hội ngập sắc đỏ cổ vũ tuyển Việt Nam trước trận chung kết

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11/12, hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam đã thể hiện ...

chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil Muôn cách cổ vũ của sao Việt trước chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia

Nếu như Lệ Hằng, Bình Minh, Hoàng rapper sang Malaysia để cổ vũ đội nhà trong trận chung kết AFF Cup 2018 thì Tuấn Hưng, ...

chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil Cầu thủ Việt Nam nào sẽ nhận thưởng nóng 600 triệu đồng từ Eurowindow?

Để khích lệ thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu hết mình, tiến gần hơn tới ngôi vị vô địch AFF Cup 2018, Eurowindow ...

chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil Đường phố Sài Gòn nhuộm đỏ rực, đồ cổ vũ trận chung kết AFF Cup Việt Nam vs Malaysia không còn để bán

Đường phố Sài Gòn hôm nay nhuộm một màu đỏ rực của cờ, áo, băng rôn và sôi động của tiếng kèn cổ vũ trận ...

chung ket luot di aff cup ghi 2 ban som viet nam van danh roi chien thang o bukit jalil Sao Việt dự đoán tỉ số và gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018

Chỉ còn vài giờ nữa, trận chung kết lượt đi trong khuôn khổ giải AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.