Chuỗi bán lẻ mĩ phẩm lớn nhất Nhật Bản chính thức hoạt động tại Việt Nam

Matsumoto Kiyoshi, chuỗi bán lẻ mĩ phẩm lớn nhất Nhật Bản, đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Chuỗi bán lẻ mĩ phẩm lớn nhất Nhật Bản chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Cửa hàng Matsumoto Kiyoshi khai trương tại TP HCM, ngày 18/10. (Ảnh: Matsumoto Kiyoshi)

Ngày 18/10, chuỗi bán lẻ mĩ phẩm Nhật Bản Matsumoto Kiyoshi (gọi tắt là "Matsukiyo") đã chính thức thâm nhập vào thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên có diện tích gần 300 m2, tọa lạc tại tầng B2, Vincom Center Đồng Khởi (Quận 1, TP HCM).

Cửa hàng trưng bày hơn 6000 sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như La Roche-Posay (Pháp), Eucerin (Đức), Black Rouge (Hàn Quốc) và các sản phẩm nội địa Nhật độc quyền tại Matsukiyo như Blanc White và Argelan.

Với phương châm "1st for you" (Bạn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi), Matsukiyo cam kết đem lại không gian mua sắm chuẩn Nhật, mang đến cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Trong tuần lễ khai trương, cửa hàng Matsukiyo có hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng như chương trình giảm giá một phần sản phẩm lên đến 50%, quà tặng cho các đơn hàng hay chương trình soi da, chăm sóc da miễn phí.

Chuỗi bán lẻ mĩ phẩm lớn nhất Nhật Bản chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Khách hàng đến mua sắm trong ngày khai trương cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Vincom Đồng Khởi. (Ảnh: Matsumoto Kiyoshi)

Thành lập từ tháng 12/1932 tại tỉnh Chiba (Nhật Bản), Matsukiyo là chuỗi cửa hàng bán lẻ mĩ phẩm hàng đầu Nhật Bản với hơn 1500 cửa hàng và 380 cửa hàng miễn thuế. Các sản phẩm chủ yếu là dược phẩm, mĩ phẩm, sản phẩm hàng hóa khác, thực phẩm, DIY và các sản phẩm khác.

Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực mĩ phẩm. Dữ liệu nghiên cứu thị trường mà công ty này tổng hợp được cho thấy, mức tăng trưởng đối với thị trường mĩ phẩm, thực phẩm chức năng ở Việt Nam là 56%/năm, cho thấy người Việt, đặc biệt là phụ nữ, ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp từ bên trong.

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mĩ phẩm Việt Nam có qui mô khoảng 2,3 tỉ USD tính đến cuối năm 2018, chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.

Dữ liệu của Matsukiyo cho thấy, tổng dung lượng vốn tại thời điểm 1/4/2019 đạt hơn 21 tỉ yên (tương đương hơn 200 triệu USD). CEO của Matsumoto Kiyoshi Việt Nam kì vọng trong 5 năm tới chuỗi sẽ mở thêm 10 - 15 cửa hàng nhằm đem lại vẻ đẹp và sức khỏe bền vững tới mỗi người phụ nữ.

Trước Việt Nam, chuỗi bán lẻ mĩ phẩm lớn nhất Nhật Bản đã đạt một số thành tựu ở hải ngoại. Tính đến cuối tháng 6 năm nay, Matsukiyo sở hữu chuỗi 32 cửa hàng tại Thái Lan và 12 cửa hàng tại Đài Loan.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.