Ngành dịch vụ, bán lẻ phát triển mạnh mùa dịch Covid-19 nhờ công nghệ lan tỏa cộng đồng

Ngành dịch vụ như văn phòng ảo hoặc bán lẻ sẽ được lan tỏa thương hiệu nhiều hơn sau khi đã đóng một vai trò quan trọng trong mùa dịch Covid-19 nhằm cung cấp nhiều tiện ích cho cộng đồng nhờ internet phát triển với nhiều nền tảng hỗ trợ.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trong khu vực chuyển sang thương mại điện tử nhiều hơn và đó cũng là điểm mà dịch vụ Google Shopping ra mắt trong việc hỗ trợ nhà bán lẻ nhiều hơn.

"Chúng tôi đã thực hiện việc này ở Ấn Độ và Indonesia từ năm 2019 và hiện đang mở rộng hỗ trợ tương tự trên toàn khu vực rộng lớn hơn cho các nhà bán lẻ ở châu Á Thái Bình Dương khi miễn phí niêm yết sản phẩm của họ trên Google Mua sắm (Google Shopping)", đại diện Google chia sẻ.

Ngành dịch vụ, bán lẻ phát triển mạnh mùa dịch Covid-19 nhờ công nghệ lan tỏa cộng đồng - Ảnh 1.

Bán lẻ sẽ được thuận tiện hơn nhờ nhiều nền tảng hỗ trợ. (Ảnh: T.T).

Đối với các nhà bán lẻ, thay đổi này đồng nghĩa miễn phí giới thiệu hàng hóa đến nhiều triệu người truy cập Google mỗi ngày cho nhu cầu mua sắm của họ, bất kể việc nhà bán lẻ đó có quảng cáo trên Google hay không.

Đối với người mua sắm, điều đó có nghĩa là có nhiều sản phẩm hơn từ nhiều cửa hàng hơn, có thể khám phá được thông qua thẻ (Tab) Google Mua sắm.

Đối với các nhà quảng cáo, các chiến dịch có phí giờ đây có thể được tăng cường với các danh sách miễn phí.

Được biết, hình thức mua hàng trực tuyến đã phát triển nhiều hơn tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung trong mùa dịch Covid-19. Mô hình bán lẻ tiếp cận nhờ Google cũng mang đến nhiều hoạt động mới mẻ cho doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành lớn.

Ngành dịch vụ, bán lẻ phát triển mạnh mùa dịch Covid-19 nhờ công nghệ lan tỏa cộng đồng - Ảnh 3.

Dịch vụ văn phòng ảo trọn gói giá rẻ lan tỏa đến nhiều tỉnh thành nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều hơn trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: Minh Nguyễn).

Điển hình như mô hình văn phòng ảo hiện đang triển khai khá mạnh tại TP HCM, Hà Nội... đến cả Vĩnh Long, Cần Thơ khi giúp doanh nghiệp có được giá rẻ để tiết kiệm hơn trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, theo phân tích của Google, 53% người mua sắm trực tuyến ở châu Á Thái Bình Dương nói rằng họ sẽ chọn mua hàng trực tuyến thường xuyên hơn sau đại dịch.

Trong khi gần 40% những người không mua sắm trực tuyến trước đó nói rằng họ có ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến. Và cứ ba người thì có một đã mua hàng từ một thương hiệu mà họ không mua sắm trước đó.

Ngành dịch vụ, bán lẻ phát triển mạnh mùa dịch Covid-19 nhờ công nghệ lan tỏa cộng đồng - Ảnh 5.

Mạng xã hội được tận dung triệt để để người dùng đăng thông tin bán lẻ. (Ảnh chụp màn hình).

Ngoài Google Mua Sắm, người dùng hiện cũng đã tận dụng được nhiều phương tiện như Facebook, Zalo... để đẩy mạnh mô hình bán hàng trực tiếp, được cho là một thế mạnh trong việc tiếp cận trực tiếp sản phẩm, dịch vụ đến người dùng để tăng trải nghiệm mua sắm chất lượng giá tốt trong mùa dịch Covid-19.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.