Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trong khu vực chuyển sang thương mại điện tử nhiều hơn và đó cũng là điểm mà dịch vụ Google Shopping ra mắt trong việc hỗ trợ nhà bán lẻ nhiều hơn.
"Chúng tôi đã thực hiện việc này ở Ấn Độ và Indonesia từ năm 2019 và hiện đang mở rộng hỗ trợ tương tự trên toàn khu vực rộng lớn hơn cho các nhà bán lẻ ở châu Á Thái Bình Dương khi miễn phí niêm yết sản phẩm của họ trên Google Mua sắm (Google Shopping)", đại diện Google chia sẻ.
Bán lẻ sẽ được thuận tiện hơn nhờ nhiều nền tảng hỗ trợ. (Ảnh: T.T).
Đối với các nhà bán lẻ, thay đổi này đồng nghĩa miễn phí giới thiệu hàng hóa đến nhiều triệu người truy cập Google mỗi ngày cho nhu cầu mua sắm của họ, bất kể việc nhà bán lẻ đó có quảng cáo trên Google hay không.
Đối với người mua sắm, điều đó có nghĩa là có nhiều sản phẩm hơn từ nhiều cửa hàng hơn, có thể khám phá được thông qua thẻ (Tab) Google Mua sắm.
Đối với các nhà quảng cáo, các chiến dịch có phí giờ đây có thể được tăng cường với các danh sách miễn phí.
Được biết, hình thức mua hàng trực tuyến đã phát triển nhiều hơn tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung trong mùa dịch Covid-19. Mô hình bán lẻ tiếp cận nhờ Google cũng mang đến nhiều hoạt động mới mẻ cho doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành lớn.
Dịch vụ văn phòng ảo trọn gói giá rẻ lan tỏa đến nhiều tỉnh thành nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều hơn trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: Minh Nguyễn).
Điển hình như mô hình văn phòng ảo hiện đang triển khai khá mạnh tại TP HCM, Hà Nội... đến cả Vĩnh Long, Cần Thơ khi giúp doanh nghiệp có được giá rẻ để tiết kiệm hơn trong mùa dịch.
Bên cạnh đó, theo phân tích của Google, 53% người mua sắm trực tuyến ở châu Á Thái Bình Dương nói rằng họ sẽ chọn mua hàng trực tuyến thường xuyên hơn sau đại dịch.
Trong khi gần 40% những người không mua sắm trực tuyến trước đó nói rằng họ có ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến. Và cứ ba người thì có một đã mua hàng từ một thương hiệu mà họ không mua sắm trước đó.
Mạng xã hội được tận dung triệt để để người dùng đăng thông tin bán lẻ. (Ảnh chụp màn hình).
Ngoài Google Mua Sắm, người dùng hiện cũng đã tận dụng được nhiều phương tiện như Facebook, Zalo... để đẩy mạnh mô hình bán hàng trực tiếp, được cho là một thế mạnh trong việc tiếp cận trực tiếp sản phẩm, dịch vụ đến người dùng để tăng trải nghiệm mua sắm chất lượng giá tốt trong mùa dịch Covid-19.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.