Ngành bán lẻ truyền thống chuyển mình nhờ công nghệ

Nhờ ứng dụng công nghệ, ngành bán lẻ truyền thống đang dần cải tiến hơn khi mang nhiều tiện ích cho nhà sản xuất, đơn vị phân phối, người mua lẫn người bán.

Theo chia sẻ từ những nhà phân phối, nhà sản xuất và cửa hàng tạp hóa, họ gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận với xu hướng công nghệ bán lẻ, đây là một trở ngại lớn trong việc quản lý hàng hóa, vận chuyển, thanh toán và tối ưu chi phí tại các cửa hàng.

Với việc xã hội dần có tín hiệu khởi sắc sau mùa dịch Covid-19, việc đẩy mạnh kinh doanh cần được tập trung hơn, một phần trong đó là việc ứng dụng công nghệ là luôn cần thiết.

Chị Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương tại tỉnh Bến Tre cho biết dù mới ứng dụng công nghệ vào bán lẻ truyền thống, nhưng với tín hiệu tăng doanh thu, xử lý hàng tồn kho khá ổn, cũng như nắm bắt nhiều chương trình kích cầu thị trường được xem là một thuận lợi bước đầu khi "không còn lo phải chật vật về sản phẩm hay khách hàng nữa".

Ngành bán lẻ truyền thống chuyển mình nhờ công nghệ - Ảnh 2.

Giải pháp GT Link giúp mô hình bán lẻ truyền thống thêm tính cạnh tranh cao trong thời đại số. (Ảnh: Ngọc Ảnh).

"Tình trạng các cửa hàng tạp hóa có xu hướng bán chậm, nhiều hàng bị tồn kho do cạnh tranh với những cửa hàng hiện đại, cửa hàng lớn đang là thách thức đối với các tiểu thương tại một số tỉnh thành. Vì thế, chúng tôi mong muốn đáp ứng nhu cầu của mọi người trong quá trình hoạt động thương mại một cách tốt nhất nhằm tối ưu và gia tăng lợi nhuận,", ông Lữ Vincent Thế Hùng - Đại diện đơn vị phát triển ứng dụng GT Link cho biết về việc đưa mô hình mới cho ngành bán lẻ truyền thống.

Được biết, không dừng lại ở việc kết nối, sau khi gia nhập vào hệ thống GT Link, khách hàng còn được nâng cấp cửa hàng bán lẻ lên cửa hàng công nghệ, đảm bảo quy trình đặt hàng, các chính sách hậu mãi và chất lượng hàng hóa với giá cả hợp lý, quản lý cửa hàng thuận tiện, thông minh.

Đối với nhà sản xuất, GT Link còn giúp tích hợp, liên kết vào hệ thống giao dịch của nhà phân phối. Nền tảng mới còn giúp phát triển thêm kênh bán hàng mới, quản lý hiệu quả hệ thống bán hàng, báo cáo nhằm nắm bắt thị trường và hành vi tiêu dùng của con người.

Riêng với nhà phân phối, GT Link ngoài hỗ trợ quản lý hệ thống kho bãi, giao hàng và nhân viên kinh doanh với chi phí tối ưu. Mặt khác, nền tảng này còn giúp đặt hàng từ các nhà sản xuất hiện hữu để có nguồn hàng đảm bảo và xuất xứ rõ ràng. 

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng giúp cho việc quản lý hoạt động và phân phối trở nên đơn giản hơn để bán lẻ truyền thống dần có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Tag:
chọn
11 tuyến cao tốc sẽ đưa hạ tầng phố núi Tây Nguyên 'lên đời'
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, đoạn qua khu vực Tây Nguyên có 11 tuyến cao tốc sẽ được xây dựng, bao gồm 4 tuyến đối nội và 7 tuyến đối ngoại.