Những ngày qua, chuỗi cửa hàng Phúc Long tea & coffee đang được mở rộng thêm ở khu vực miền Bắc và cụ thể là Hà Nội. Hai cơ sở mới mở nằm ở hàng Điếu và Vincom Trần Duy Hưng.
Tuy nhiên nhiều khách hàng không hết băn khoăn vì vị trà ở hàng Điếu không được đậm đà so với Phúc Long Sài Gòn. Theo khảo sát của chúng tôi trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến trái chiều về sự khác nhau của Phúc Long.
Các ý kiến của cư dân mạng so sánh trà Phúc Long ở Hà Nội và Sài Gòn. (Ảnh: Hà Thu).
Làm rõ thắc mắc của khách hàng, quản lí cửa hàng Phúc Long cho biết: "Có thể do khẩu vị khác nhau, người Bắc uống ít đá nhưng người Nam lại thích uống nhiều đá. Còn về công thức thì không có sự thay đổi, vẫn giữ nguyên như cửa hàng gốc ở TP HCM".
Mặc dù nhận được các ý kiến trái chiều nhưng các cửa hàng trà sữa Phúc Long hiện vẫn khá đông khách. Nhiều khách hàng thấy "thỏa mãn" khi được uống Phúc Long, theo họ đây mới là trà sữa. Dịch vụ rất tốt cùng sự xử lí khéo léo từ nhân viên của nhãn hàng này đã kéo theo nhiều hiệu ứng tích cực từ cư dân mạng.
Khách đang xếp hàng chờ đồ từ Phúc Long. (Ảnh: Hà Thu).
Shipper từ Grab và Delivery Now đang chờ đồ để ship tận tay cho khách. (Ảnh: Hà Thu).
Phúc Long là chuỗi cửa hàng nổi tiếng vì trà tự sản xuất, thành lập nhiều cơ sở ở khắp cả nước. Và đặc biệt nhãn hàng này không sang nhượng bản quyền như các hãng trà sữa khác hiện nay ở Việt Nam.
Ra đời năm 1968 trên tại cao nguyên chè danh tiếng Bảo Lộc (Lâm Đồng), Phúc Long kì vọng mang đến những sản phẩm trà và cà phê chất lượng cao, lưu giữ hương vị truyền thống Việt Nam kết hợp với phong cách thưởng thức hiện đại.
Vào những năm 80, Phúc Long lần lượt khai trương ba cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ, Trần Hưng Đạo và Mạc Thị Bưởi nhằm giới thiệu hương vị trà và cà phê thuần Việt đến với khách hàng cũng như du khách quốc tế. Năm 2000, công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Phúc Long chính thức được thành lập.
Năm 2007, Phúc Long sở hữu đồi chè tại Thái Nguyên; đồng thời quyết định đầu tư nhà máy chế biến trà & cà phê tại Bình Dương với mục tiêu đảm bảo cung ứng nguồn sản phẩm chất lượng, phục vụ thị trường trong nước và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.