‘Chuyện ấy’ ở tuổi 30

Độ tuổi 30 thường là dấu mốc để chúng ta trưởng thành về mọi mặt: Công việc, tình cảm, các mối quan hệ xã hội và cả “chuyện ấy”. Quan niệm “Trai ba mươi tuổi đang xoan, gái ba mươi tuổi đã toan về già” áp dụng vào thời nay đã không còn phù hợp. Đàn ông, và cả phụ nữ ở tuổi 30 thường rất đẹp ở nhiều góc cạnh,”chuyện ấy” là một ví dụ điển hình.

Quan điểm về tình dục ngày nay cởi mở và hiện đại hơn nên việc chúng ta khám phá bản thân mình trước hôn nhân đã không còn là chuyện lạ. Thậm chí chẳng cần đến tuổi 30, nhiều cặp đôi đã trở thành “cao thủ” ân ái ngay ở độ tuổi đôi mươi. Thế nhưng, dù mãnh liệt, hoang dã, mạnh mẽ đến thế nào ở tuổi đôi mươi, rất ít cặp đôi có được sự tinh tế, hưởng thụ như ở độ tuổi “đầu ba”.

tin nhap 20160903213159
"Chuyện ấy" ở tuổi 30 trở đi bắt đầu trở nên chậm rãi và tinh tế hơn (Ảnh: Pinterest)

Ở độ tuổi này, chúng ta bắt đầu có xu hướng chậm lại và tinh tế, đòi hỏi cảm xúc và yêu cầu cao hơn về kĩ thuật trong ân ái, có được đòi hỏi ấy chính là do chúng ta đã đi qua tuổi đôi mươi đầy sung sức nhưng thiếu mất sự quan sát và thấu hiểu bạn tình.

Đàn ông từ 30 tuổi trở đi đã “chín” hơn trong chuyện ân ái. Nhiều người đã biết cư xử như một quý ông, hỏi han và quan tâm đến cảm xúc của bạn tình. Và họ sẽ thấy thật nực cười nếu có gã nào nói: “Tình dục thì cần gì đạo đức!”. Những gã phàm phu hay hiểu nhầm chuyện ân ái chỉ đơn thuần là “lên đỉnh” một mình, bỏ mặc “bạn diễn” trên giường trơ khấc với những cảm xúc lẫn lộn mà đa phần là thất vọng. Thế rồi gã bô bô kể chiến tích của mình đã làm bạn tình sung sướng, hưng phấn ra sao? Mình làm “chuyện ấy” tài tình thế nào? Đàn ông đến độ tuổi ấy mà vẫn giữ thái độ “nông thôn hóa” chuyện làm tình, thì cả đời gã cũng chỉ hưởng thụ những thứ ái tình “bình dân” mà thôi.

Với phụ nữ tuổi 30, chuyện ân ái không chỉ còn là “há miệng chờ sung rụng” mà nàng đã biết đòi hỏi, gơi khợi và dẫn dắt chàng cùng làm “chuyện ấy” một cách tinh tế để hai người cùng thăng hoa. Thời điểm này phụ nữ đã hiểu mình hơn, chuyện ân ái cũng nhiều kinh nghiệm hơn và có độ chín về lối sống, vì thế họ đòi hỏi ở bạn tình nhiều hơn. “Cuộc chơi” giường chiếu lúc này là cuộc chơi “win – win”, không có chuyện chỉ biết nằm hưởng hoặc ngược lại.

tin nhap 20160903213159
Cái hay ở độ tuổi này là đàn ông và phụ nữ đều đã hiểu bản thân và chú ý đến cảm giác của bạn tình hơn (Ảnh: Pinterest)

Cái hay ở thời điểm tuổi 30 là chúng ta đã không quá háo hức, tò mò về “chuyện ấy” nhưng “dư vị” về chuyện “yêu” vẫn khiến chàng và nàng không thôi háo hức về nhau. Vẫn còn bao bí ẩn chờ chúng ta khám phá, chờ chúng ta tự bày cuộc ái ân cho chính mối quan hệ của mình. Làm tình, không chỉ đơn giản là thỏa mãn sinh lý, nó là một phương thức thể hiện tình yêu một cách tuyệt đích. Và vì hiểu được chiều sâu của “chuyện ấy” nên nhiều cặp vợ chồng ngày càng thấy gắn bó và yêu nhau hơn thời gian đầu kết hôn.

Nhìn chung, “chuyện ấy” ở độ tuổi nào cũng có cái thú vị và hay ho nếu như chúng ta quan tâm đến nó một cách nghiêm túc, quan tâm đến bạn đời (và cũng là bạn tình) sâu sắc và không ngại học hỏi để có một đời sống tình dục phong phú. Chuyện gì cũng cần phải học ở đời, chuyện làm tình thì lại càng phải học nghiêm túc và chăm chỉ, để hiểu mình và hiểu người và gắn kết nhau nhiều hơn trong cuộc sống hôn nhân.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.