Chuyện đời buồn sau những tờ vé số trúng độc đắc ở miền Tây

Sau khi trúng số độc đắc, nhiều người cứ tưởng sẽ đổi đời nhưng vì tâm lý thụ hưởng nên “miệng ăn núi lở”, tay trắng lại về trắng tay... gia đình tan đàn xẻ nghé, anh em, vợ chồng giết nhau.

Trúng 13 tờ vé số độc đắc gây chấn động xóm nghèo

Đến xóm nhỏ ở ấp Thuận Thới, xã Thuận An (TX Bình Minh, Vĩnh Long) hỏi nhà bà Nguyễn Thị Lành (ba Lành) – người có đứa con trai trúng 13 tờ vé số ai cũng biết. Nhà bà Ba Lành nằm heo hút trong con đường đất nhỏ, hai bên mồ mả, vắng người qua lại.

Ở ấp nhỏ Thuận Thới, gia đình bà Lành thuộc diện khó khăn nhất. Gia đình không có ruộng vườn, chỉ có miếng đất sau chòm mả để cất nhà.

Trong căn nhà không có bất cứ vật dụng gì đáng giá. Cả nhà bà ai cũng đi làm thuê, làm mướn để sống. Hai vợ chồng bà Lành đi hái ớt, lựa cải xà lách xoong thuê mỗi ngày kiếm được vài chục nghìn đồng. Mọi thu nhập trong nhà đều phụ thuộc vào tiền làm thuê của người con trai Huỳnh Thanh Tùng.

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay
Căn nhà bà Lành khuất sau chòm mồ mả.

Ông Huỳnh Văn Bé (66 tuổi, chồng của bà Lành) kể, khoảng chục năm trước đây gia đình ông từng có cơ hội đổi đời khi Huỳnh Văn Thức (con trai của ông) trúng số độc đắc.

“Tôi có tất cả 5 đứa con. Thức là đứa thứ ba. Ngày đó, gia đình nghèo khổ nên mấy đứa con tôi chỉ học hết lớp 5 là nghỉ để phụ giúp gia đình. Trong nhà tính tình thằng Thức là hung hăng nhất. Trước khi trúng số nó cũng ăn nhậu nhưng không quậy phá. Từ khi nó trúng số độc đắc thì tính nết thay đổi hẳn…”, ông Bé kể đến đó rồi nghẹn ngào.

Uống ngụm nước, ông Bé kể tiếp, hơn 10 năm trước, Thức mừng rỡ về báo tin trúng được 13 tờ vé số độc đắc, loại 2.000 đồng/tờ, khiến hàng xóm xôn xao.

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay
Ông Bé buồn kể lại chuyện con trai trúng số độc đắc rồi ăn chơi sa đọa.

Đồng tiền thay đổi tâm tính con người

Lãnh tiền thưởng về Thức mua căn nhà, xe và ruộng đất. Dù vậy, đối với cha mẹ, Thức chỉ cho ít tiền sửa lại căn nhà dột nát, ngoài ra không phụ giúp gì thêm.

“Sau khi có tiền, nó ăn chơi sa đoạ, nhậu nhẹt. Do không làm mà ăn chơi nên tiền trúng số cũng hết. Hết tiền nó kêu người đến bán nhà, bán đất với giá rẻ bèo để lấy tiền ăn chơi tiếp. Bán đến lúc không còn cục đất chọi chim thì quay trở lại đi làm mướn. Tới tiền nó cho vợ chồng tôi sửa nhà cũng lấy lại để ăn nhậu. Vợ chồng tôi khuyên nó mà không được. Nó ngang ngược dữ lắm, muốn làm gì là làm không ai cản được”, ông Bé tâm sự.

Nhậu nhẹt ngày một nhiều rồi trở nên nóng nảy, sinh tật...Thức liên tục chửi bới, đánh đập cha mẹ và vợ. Chịu không nổi chồng vũ phu, người vợ quyết định bỏ đi khi đứa con gái nhỏ mới vài tháng tuổi.

Bi kịch hậu trúng số độc đắc của gia đình ông Bé không dừng lại ở đó.

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay
Căn nhà của ông Bé không có 1 vật dụng gì quý giá dù trước đó con trai của ông trúng 13 tờ vé số độc đắc.

Sáng sớm ngày 24/7/2014, Thức đi nhậu về kéo con gái đang nằm ngủ thức dậy để đánh. Thấy cháu bị đánh nên vợ chồng ông Bé vào can ngăn.

Thức không nghe, quay lại chửi bới và cho rằng cha mẹ nuôi gà vịt khiến nhà dơ bẩn.

Thức cầm bình trà ném vào mẹ ruột nhưng không trúng. Lúc này, Huỳnh Nhựt Trường (em trai Thức) quá uất ức khi nhiều lần chứng kiến anh trai hành hạ cha mẹ và cháu nên cự cãi. Được mọi người can ngăn cả nên cả hai bỏ đi nhậu.

Do không biết nhậu nên uống được vài ly rượu thì Trường say. Thanh niên này về nhà thì thấy Thức đang nằm ngủ trong buồng. Nhớ lại chuyện anh trai chửi bới cha mẹ, hành hạ cháu nên Trường cầm cây tô-vít rồi xông vào chỗ Thức ngủ nói lớn: “Mày nhậu về chửi cha mẹ, đập phá đồ đạc trong nhà và đánh cháu tao”.

Nghe tiếng của Trường nói lớn, Thức thức dậy, 2 anh em xô xát nhau. Trường cầm cây tô-vít đâm nhiều cái vào người làm Thức chết trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Trường đến công an đầu thú. Trường bị toà tuyên 10 năm tù.

“Thằng Trường nó hiền lắm. Đi làm thuê, làm mướn kiếm đồng nào đều đem về lo cho cha mẹ. Thấy con cái đứa chết, đứa tù tội tôi buồn lắm, không biết nói sao, bên nào cũng là con”, ông Bé nghẹn lời.

XEM THÊM

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay Chủ điểm bán vé số trúng 304 tỷ nói người mua vé trúng giải là nam

Sáng 7/5, chủ điểm bán Vietlott tại Hà Nội, nơi xác định có khách mua vé may mắn trúng giải hơn 300 tỷ, phủ nhận ...

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay Tấm vé số mưu sinh và cách cử xử đáng nể của ông cụ 80

Chấp nhận ăn đồ thừa, nhưng cương quyết từ chối lời mời cùng ăn một tô bún của khách, câu chuyện về ông cụ bán ...

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay Làm giả vé số trúng lừa người bán dạo

Thời gian gần đây, nhiều người bán vé số dạo trên địa bàn TP.HCM trở thành nạn nhân của các đối tượng chuyên làm giả ...

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay Mua vé số bán dạo trúng giải 70 tỷ đồng

Một người ở Hậu Giang mua tờ vé số điện toán bán dạo đã trúng giải Jackpot 2 của loại hình Power 6/55.

chuyen doi buon sau nhung to ve so trung doc dac o mien tay Anh bán vé số nghèo với ước mơ trở thành công chức

Hơn 15 năm bán vé số dạo rồi tranh thủ thời gian theo lớp đại học hệ đào tạo từ xa, anh Kim Thái sắp ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.