Chuyện lạ về người ăn mọt sống hàng ngày để chống ung thư

Bất chấp sự dị nghị của mọi người, một phụ nữ Mỹ vẫn ăn các con mọt sống hàng ngày để phòng chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Bất chấp sự dị nghị của mọi người, một phụ nữ Mỹ vẫn ăn các con mọt sống hàng ngày để phòng chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

chuyen la ve nguoi an mot song hang ngay de chong ung thu
Ảnh: Carters News Agency

Tờ Daily Mail đưa tin, mỗi ngày, Marcela Iglesias, bà mẹ 3 con ở Los Angeles, bang California, Mỹ sẽ "chén" khoảng 5 con mọt Trung Quốc (một loại bọ cánh cứng nhỏ) còn sống, bằng cách bỏ vào miệng nuốt chửng hoặc cho chúng vào một cốc đựng nước lọc hay nước ép cần tây để uống. Cô tin đây là cách tốt nhất để làm giảm sự phát triển của các khối u ung thư, cải thiện hệ miễn dịch cũng như giúp điều trị các cơn đau mạn tính, chứng viêm khớp và các vấn đề tiêu hóa khác.

Iglesias quả quyết, việc nuốt chửng những con mọt còn sống là vô cùng quan trọng vì khi ở trong dạ dày của người, chúng sẽ tiết ra một chất độc có tên gọi là coleotoxin trước khi chết.

Theo một nghiên cứu năm 2011, coleotoxin có tác dụng làm giảm tới 70% sự phát triển của tế bào khối u. Nghiên cứu này hiện vẫn đang gây tranh cãi lớn trong giới khoa học, song Iglesias không thực sự quan tâm. Cô nói, ngay cả khi ăn mọt sống không giúp phòng ngừa ung thư, những con bọ cánh cứng này vẫn là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

Một báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) từng kết luận, ăn côn trùng sẽ cung cấp gấp đối lượng protein mà mỗi 100g thịt và cá có thể đem lại.

chuyen la ve nguoi an mot song hang ngay de chong ung thu
Ảnh: Carters News Agency

Iglesias kể, cô bắt đầu tin vào những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc ăn mọt nhờ chứng kiến điều kỳ diệu xảy ra với một người bạn thân bị ung thư giai đoạn cuối. Sau khi bác sĩ thông báo với người bạn về việc ông chỉ còn sống tối đa 6 tháng nhờ thực hiện thêm hóa trị, ông đã từ chối các biện pháp chữa trị Tây y đầy đau đớn. Người đàn ông này sau đó ăn 40 - 50 con mọt sống hàng ngày cũng như không dùng thuốc chống ung thư mà vẫn sống 6 năm nay.

chuyen la ve nguoi an mot song hang ngay de chong ung thu
Ảnh: Carters News Agency

Iglesias cho biết, cô ăn số lượng mọt mỗi ngày ít hơn vì bản thân không mắc bệnh gì. Cô thậm chí cho bọn mọt ấp nở trong phòng khách nhà mình vì chúng không đòi hỏi việc chăm sóc cầu kỳ. Các con côn trùng nhỏ này sống trong một chiếc hộp nhỏ và tất cả những gì cô phải làm là cứ 15 ngày lại thay mới các mẩu bánh mỳ, lúa mỳ và rau diếp cho chúng.

Bọn mọt sinh sản rất nhanh nên Iglesias có nguồn cung rất dồi dào. Dù một số người bạn và hàng xóm tỏ ra ghê sợ thói quen ăn mọt sống của cô nhưng Iglesias khẳng định chuyện ấy rất bình thường, kể cả khi những con bọ bò lồm ngổm trên lưỡi cô. Hơn thế nữa, theo cô, chúng chẳng có hương vị gì đặc biệt.

chuyen la ve nguoi an mot song hang ngay de chong ung thu Gợi ý cha mẹ 5 cách giúp con trẻ phòng tránh ung thư hiệu quả

Ung thư ở trẻ em khác với người lớn ở cách chúng phát triển và nhân lên trong cơ thể. Vậy cha mẹ đã biết ...

chuyen la ve nguoi an mot song hang ngay de chong ung thu Vato 'tung' thưởng, công bố chiết khấu quyết tâm chen chân vào thị trường gọi xe công nghệ

Ngay sau khi thu chiết khấu ở mức 20%, hãng xe Vato chính thức cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe công nghệ khác ...

chuyen la ve nguoi an mot song hang ngay de chong ung thu Những món ăn 'đại kỵ' với người bệnh ung thư

Đối với bệnh nhân ung thư vấn đề về dinh dưỡng là một trong những điều được quan tâm hàng đầu. Thực phẩm nào nên ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.